Lợi nhuận 9 tháng tăng 85%
Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) cho biết, trong quý 3 năm 2016, lợi nhuận ngân hàng tiếp tục ghi nhận những tín hiệu tích cực khi tổng thu nhập hoạt động tăng 28% so với cùng kỳ năm trước.
Có được kết quả này là nhờ mức tăng trưởng dư nợ cho vay ấn tượng dẫn tới thu nhập lãi thuần tăng 21%.
Ngoài ra, thu nhập từ phí và các hoạt động khác cũng đạt mức tăng trưởng 50%.
Năm 2016 Techcombank đạt kết quả kinh doanh tăng trưởng ở mọi mặt - ảnh sử dụng trong bài nguồn Techcombank. |
Hiện tại, dư nợ cho vay khách hàng cá nhân chiếm 43,5% tổng danh mục của ngân hàng.
Đây chính là định hướng của ngân hàng với chiến lược tập trung phát triển mảng ngân hàng bán lẻ.
Bên cạnh đó, dư nợ cho vay của nhóm khách hàng doanh nghiệp lớn chiếm gần 37% tổng danh mục ngân hàng.
Đối với huy động tiền gửi, huy động 9 tháng đầu năm tăng 20% so với cùng kỳ.
Đặc biệt, tiền gửi không kỳ hạn tăng nhanh hơn tiền gửi có kỳ hạn, góp phần tăng tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn trên tổng huy động lên mức 18,5%.
Tăng trưởng huy động mạnh mẽ là tiền đề giúp Techcombank tăng trưởng danh mục cho vay, trong khi vẫn đảm bảo tỷ lệ cho vay trên huy động (LDR) ở mức 70,4%, tuân thủ yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước.
Tỷ lệ nợ xấu tiếp tục giảm xuống còn 1,81% nhờ chất lượng tài sản được nâng cao.
Ấm áp những món quà Techcombank gửi tới bà con vùng lũ Hà TĩnhTechcombank đẩy mạnh hỗ trợ thương mại xuất nhập khẩuTechcombank đạt tổng lợi nhuận 2,864 tỷ đồng 9 tháng đầu năm |
Ngoài ra, ngân hàng tiếp tục chú trọng kiểm soát chi phí đến hết năm.
Tổng lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm của Techcombank đạt 2.864 tỷ đồng, tăng 85% so với cùng kỳ năm trước.
Tổng tài sản của ngân hàng đạt 222.770 tỷ đồng, tăng 27%.
Chia sẻ về kết quả kinh doanh tích cực trên, ông Nguyễn Lê Quốc Anh, Tổng Giám đốc Techcombank cho biết: “Chúng tôi chỉ mới bắt đầu hành trình 5 năm chuyển đổi từ năm 2016. Kết quả kinh doanh quý 3 năm 2016 là minh chứng rõ nét cho dấu mốc thành công mới trên hành trình chúng tôi đã chọn.
Chúng tôi tin mình đang đi đúng hướng để đạt được cả mục tiêu chiến lược ngắn hạn và dài hạn của mình”.
Trước đó kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2016 của Techcombank cũng rất ấn tượng.
Theo đó, dù tăng trưởng kinh tế Việt Nam chỉ đạt 5,52%, do một số nguyên nhân như: giá dầu thô giảm mạnh, ảnh hưởng đến ngành khai khoáng, điều kiện tự nhiên bất lợi (hạn hán, xâm nhập mặn)…
Tuy nhiên, nhờ nỗ lực đa dạng hóa sản phẩm, gia tăng chất lượng dịch vụ cho khách hàng cá nhân, đẩy mạnh liên kết với các đối tác chọn lọc, khách hàng doanh nghiệp, Techcombank tiếp tục có những bước tăng trưởng ấn tượng trên nhiều phân khúc khách hàng.
Báo cáo kinh doanh 6 tháng đầu năm của Techcombank cho thấy, tính đến ngày 30/06/2016, lợi nhuận trước thuế của ngân hàng đạt 1.587 tỷ đồng, tăng 54% so với cùng kỳ và đạt 45% mục tiêu lợi nhuận năm 2016, nhờ thu nhập lãi thuần tăng 17,3% và thu nhập thuần từ phí dịch vụ tăng 44,2%, ngay cả sau khi trích lập ngân sách chi phí dự phòng.
Tính đến hết 6 tháng 2016, tổng thu nhập hoạt động hợp nhất đạt 4,09 nghìn tỷ đồng trước thuế.
Cho vay và huy động trong sáu tháng đầu năm 2016 của Techcombank tiếp tục tăng trưởng theo kế hoạch.
Tiền gửi không kỳ hạn ít biến động trong khi tiền gửi có kỳ hạn cao hơn 6,6% so với thời điểm 31/12/2015.
Techcombank đứng đầu trong nhóm ngân hàng cho vay tiêu dùng với nhiều ưu đãi. |
Tỷ lệ nợ xấu của Techcombank được duy trì ở mức 1,87%, thấp hơn mức 3% theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
Tỷ lệ an toàn vốn (CAR) đạt 14,3% vào cuối tháng 6/2016, cao hơn nhiều so với mức 9,0% theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.
Techcombank tiếp tục duy trì nền tảng huy động vốn và dịch vụ cá nhân vững mạnh.
Năm của những giải thưởng uy tín
Techcombank hợp tác với các doanh nghiệp lớn nâng cao việc cung cấp dịch vụ, dựa trên toàn bộ chuỗi giá trị dành cho khách hàng, nhằm phục vụ khách hàng cá nhân, nâng cao giá trị đời sống, gia đình; như cho vay mua nhà, mua ô tô, thẻ tín dụng.
Techcombank đang xây dựng cho ngân hàng và xã hội một nền tảng vững chắc dựa trên thế mạnh về hiểu khách hàng và năng lực phục vụ để cùng sát cánh giúp khách hàng tiếp tục thành công và phát triển bền vững.
Với những kết quả thành công trong kinh doanh, phục vụ khách hàng năm 2016 là năm Techcombank liên tục nhận những giải thưởng lớn từ các tổ chức uy tín.
Techcombank được vinh danh "Doanh nghiệp có chính sách nhân sự xuất sắc" tại HR Award 2016. |
Có thể kể đến như Giải thưởng Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2016, giải bạch kim dành cho ngân hàng nội địa tốt nhất từ FinanceAsia; Giải thưởng Ngân hàng tốt nhất Việt Nam (2007 – 2016), Ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam, Nhà tư vấn phát hành trái phiếu tốt nhất Việt Nam từ Alpha Southeast Asia; Giải thưởng Ngân hàng điện tử tốt nhất từ The Asian Banker; "Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam 2016" từ tạp chí Global Finance; Giải thưởng “Vietnam House of the year – Ngân hàng Việt Nam xuất sắc của năm” do Tạp chí Asia Risk trao.
Thành quả trên của Techcombank xuất phát từ nền tảng tài chính vững mạnh, luôn nắm bắt nhu cầu đa dạng của khách hàng với chiến lược “Khách hàng là trọng tâm” đồng thời tiên phong áp dụng những chuẩn mực quốc tế trong hoạt động.
Thông qua sự công nhận của các tổ chức quốc tế uy tín, cùng với sự đánh giá, ủng hộ từ chính khách hàng, Techcombank đã một lần nữa chứng tỏ mình đang đi đúng hướng và đầy tự tin với kế hoạch phát triển trong tương lai.
Những giải thưởng uy tín Techcombank nhận trong năm 2016 |
Theo ông Nguyễn Lê Quốc Anh – Tổng giám đốc Techcombank chia sẻ năm 2016 được đánh giá là thời điểm quan trọng khi Việt Nam trở thành thành viên chính thức của các tổ chức hợp tác quốc tế lớn. Cơ hội lớn luôn đi cùng những thách thức mới.
“Với Techcombank, năm 2016 là năm đầu tiên thực hiện chiến lược 5 năm (2016-2020) và triển khai các nhóm sáng kiến nhằm mang đến những giá trị vượt trội cho khách hàng. Những ghi nhận này của các tổ chức quốc tế uy tín minh chứng thuyết phục cho sự chuyển mình để đạt những thành công mới trong chặng đường tiếp theo của Techcombank” ông Lê Quốc Anh cho biết.
Trong hầu hết tiêu chí các giải thưởng, các tổ chức quốc tế đều có ghi nhận chung rất tích cực về kết quả kinh doanh của Techcombank.
Theo đánh giá của Tạp chí Alpha Southeast Asia thì Techcombank đang nhanh chóng trở thành Ngân hàng lựa chọn đầu tiên không chỉ của các doanh nghiệp, các nhà đầu tư và cũng là sự lựa chọn của khách hàng bán lẻ trên khắp Việt Nam.
“Với 1 bảng cân đối kế toán tích cực và các hoạt động tín dụng được kiểm soát rủi ro chặt chẽ, chúng tôi đánh giá Techcombank là một trong những ngân hàng có lợi nhuận tốt nhất tại Việt Nam hiện nay”, đại diện Tạp chí Alpha Southeast Asia nhận định.
Ở một góc độ khác, trên website của Finance Asia cũng chỉ ra rằng“Có rất nhiều yếu tố để đánh giá một ngân hàng, trong đó, chúng tôi đặc biệt chú ý đến các yếu tố quản trị rủi ro, và chúng tôi cho rằng, Techcombank là một trong những ngân hàng Việt Nam có hệ thống quản trị rủi ro tốt nhất”.
Sự ghi nhận của các tổ chức quốc tế thông qua nhiều giải thưởng danh giá, tiếp nối thành công của Techcombank trong nhiều năm qua đồng thời mở ra một giai đoạn phát triển mới.