Đại học Văn Lang và VNPR hợp tác phát triển nghề quan hệ công chúng

31/03/2021 10:39 Trúc Diệp
GDVN- Đại học Văn Lang và mạng lưới quan hệ công chúng Việt Nam (VNPR) hợp tác đào tạo, mở ra cơ hội nghề nghiệp cho nhiều sinh viên.

Ngày 30/3, tại Hội thảo Khoa học Truyền thông trong thời đại 4.0 và đại dịch, đại diện Mạng lưới quan hệ công chúng Việt Nam và đại diện Đại học Văn Lang – Hiệu trưởng Trần Thị Mỹ Diệu đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.

Bà Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Đại học Văn Lang ký kết hợp tác với đại diện mạng lưới quan hệ công chúng Việt Nam (VNPR).

Theo nội dung thỏa thuận, VNPR sẽ là đối tác chiến lược của Đại học Văn Lang trong các hoạt động như: Xây dựng chương trình đào tạo chuyên ngành Quan hệ Công chúng theo hướng ứng dụng, gắn với nhu cầu doanh nghiệp; hợp tác trao đổi kiến thức, kinh nghiệm, cơ hội; hợp tác tổ chức các sự kiện chuyên ngành về truyền thông – PR; kết nối sinh viên với doanh nghiệp và cộng đồng Marcom tại Việt Nam…

Hợp tác giữa Đại học Văn Lang và VNPR được kỳ vọng sẽ trực tiếp mở ra nhiều cơ hội học tập và phát triển cho các bạn sinh viên.

Việc ký kết hợp tác giữa Đại học Văn Lang và VNPR là một phần trong hội thảo khoa học: “Truyền thông trong thời đại 4.0 và đại dịch Covid-19 2021” nhằm tạo diễn đàn trao đổi giữa các nhà nghiên cứu và doanh nghiệp về các kết quả nghiên cứu khoa học, ứng dụng thực tiễn mới nhất liên quan đến vai trò của ngành Quan hệ công chúng và Truyền thông trong thời đại 4.0 và đại dịch Covid-19. Đây cũng là một trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 15 năm thành lập khoa Quan hệ công chúng - Truyền thông của trường.

Mạng lưới Quan hệ Công chúng Việt Nam (VNPR) được thành lập vào tháng 04/2019, là nơi hội tụ của Những người làm nghề Quan hệ Công chúng trên toàn quốc, với mục tiêu lâu dài nhằm xây dựng nên một tổ chức xã hội nghề nghiệp uy tín.

Khoa Quan hệ Công chúng - Truyền thông, Đại học Văn Lang được thành lập vào năm 2007. Từ đó đến nay, khoa không ngừng phát triển, mở rộng cả về quy mô và chất lượng đào tạo, trang bị cơ sở vật chất kỹ thuật hiện đại đáp ứng nhu cầu học tập, thực hành của sinh viên. Khoa cũng đẩy mạnh các hoạt động kết nối với hàng trăm doanh nghiệp uy tín trong và ngoài nước để đưa sinh viên đi thực tập, tạo cơ hội việc làm, hợp tác đào tạo và xây dựng hệ thống đội ngũ giảng viên đến từ doanh nghiệp.

Gần 1500 sinh viên đã tốt nghiệp, làm việc chủ yếu trong lĩnh vực PR-Truyền thông khắp đất nước.

Trúc Diệp