Thương hiệu Quốc gia là chương trình xúc tiến thương mại của Chính phủ được tiến hành 2 năm một lần, với mục đích quảng bá hình ảnh, thương hiệu Quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Trong số 63 thương hiệu được vinh danh trong đêm trao giải ngày 23/12 tại Hà Nội, Công ty CP Traphaco tiếp tục lần thứ 2 được vinh danh.
Ông Trần Túc Mã - TGĐ Traphaco nhận biểu trưng Thương hiệu Việt Nam 2014. |
Trong lĩnh vực dược, Traphaco hiện là doạnh nghiệp (DN) hàng đầu về năng lực nghiên cứu, sử dụng tri thức bản địa và nguyên liệu thuần Việt sản xuất các dược phẩm nguồn gốc thiên nhiên, hiệu quả điều trị cao. Cùng với việc áp dụng các công cụ quản lý tiên tiến và hệ thống quản trị chất lượng hiện đại, Traphaco đã tạo ra những sản phẩm chất lượng cao, hiệu quả điều trị tốt, góp phần vào sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.
Theo các chuyên gia, sở dĩ Traphaco dẫn đầu trong nhóm các DN dược, tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu dẫn đầu là bởi trong xu hướng phát triển thuốc từ dược liệu, Traphaco đã tiên phong trong sử dụng công nghệ xanh và là DN đầu tiên tại VN có nhà máy đông dược được công nhận đạt tiêu chuẩn GMP-WHO năm 2009.
Vùng trồng nguyên liệu Atisso theo tiêu chuẩn của Công ty CP Trafaco. |
Tiếp đó, đến năm 2014, Traphaco lại là DN dược đầu tiên ở miền Bắc được Cục Quản lý Y dược cổ truyền – Bộ Y tế công nhận đạt chuẩn GACP-WHO cho 4 dược liệu Đinh lăng, Actiso, Bìm bìm, Rau đắng đất với tổng diện tích 827 ha tại Lào Cai, Nam Định, Hòa Bình và Phú Yên. Kết quả này có ý nghĩa quan trọng, không chỉ ấn định tiêu chuẩn dược liệu cho riêng Traphaco mà còn tạo ra một tiêu chuẩn chung cho thị trường dược liệu Việt Nam. Thành công của Traphaco chính là động lực để các DN dược tiếp bước đầu tư xây dựng vùng trồng dược liệu, góp phần vào sự phát triển bền vững của nền y dược cổ truyền nước nhà.
Ông Trần Túc Mã - TGĐ Traphaco, khẳng định vị thế là thương hiệu dẫn đầu, Traphaco đã nỗ lực và mạnh dạn đổi mới hệ thống quản trị công ty thông qua đổi mới chính sách bán hàng và phương thức tiếp cận thị trường, tập trung mở rộng hệ thống khách hàng là hiệu thuốc bán lẻ và giảm sự phụ thuộc vào các nhà buôn. Với việc sử dụng công nghệ cao trong công tác quản trị hệ thống phân phối, công ty có thể tiếp cận trực tiếp và chăm sóc gần 20.000 nhà thuốc trên toàn quốc. Những bước đi mạnh mẽ, quyết liệt này sẽ đưa Traphaco trở thành công ty dược có hệ thống phân phối mạnh nhất vào năm 2016.
Nhà máy chiết xuất hiện tại tại Trafaco. |
Tiếp tục được lựa chọn “Thương hiệu Quốc gia 2014” là sự ghi nhận của Chính phủ và nhân dân Việt Nam đối với những nỗ lực của Traphaco trong quá trình đổi mới sáng tạo và không ngừng cải tiến chất lượng để cống hiến những sản phẩm “xanh” phù hợp với xã hội hiện đại – những sản phẩm thuốc Việt vì người Việt.
Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam (Vietnam Value) được tổ chức lần đầu năm 2008. Chương trình là cơ hội để các doanh nghiệp nâng cao nhận thức về tầm quan trọng và tăng cường năng lực trong việc xây dựng, bảo vệ thương hiệu và không ngừng đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, tích cực thể hiện vai trò tiên phong trên thị trường.