Năm 2014, trong khi tỉ lệ tăng trưởng của thị trường cà phê hòa tan Việt Nam chỉ tăng 5%, Công ty Vinacafé Biên Hòa lại có tỉ lệ tăng trưởng ấn tượng với con số 30%. Chưa dừng lại ở đó, trong khảo sát về thị trường cà phê hòa tan trên toàn quốc vừa được công ty nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam công bố, “Vinacafé Biên Hòa là nhà sản xuất cà phê hòa tan số 1 Việt Nam” với 41% thị phần.
Năm 2014: Năm bản lề cho những bước phát triển mới
Kết quả này cho thấy sự đổi mới toàn diện của công ty trong thời gian vừa qua là đúng và phù hợp. Năm qua, Vinacafé Biên Hòa đã đầu tư phần lớn nguồn lực vào việc phát triển kênh phân phối với mạng lưới hơn 140.000 cửa hàng trên toàn quốc, giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận các sản phẩm của công ty.
Song song đó, công ty cũng tập trung vào ngành hàng cốt lõi cà phê hòa tan, đặc biệt là nhãn hàng chủ lực Vinacafé thông qua các chiến dịch tiếp thị đi vào lòng người như “Tinh túy vị thời gian”, “Yêu thương thành lời – Tết 2015”… đã góp phần phục hồi một thương hiệu di sản với các giá trị nguyên bản, tăng độ nhận biết và yêu mến của khách hàng. Vì thế, không quá ngạc nhiên khi nhãn hàng này đạt được các mốc sự kiện quan trọng của năm: Thương hiệu cà phê duy nhất đạt Thương hiệu Quốc gia 4 lần liên tiếp (2008 – 2014), cùng thế hệ trẻ Việt Nam tôn vinh “Chất Việt” trên hành trình tàu thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản (SSEAYP 2014), chính thức được lựa chọn phục vụ trên các chuyến bay của Vietnam Airlines.
Ba cột mốc quan trọng trong năm 2014 của nhãn hiệu Vinacafé |
Đánh giá về những gì đã đạt được trong năm 2014, ông Lê Trung Thành - Phó Tổng Giám đốc Masan Consumer cho biết: “Vinacafé đã có một năm bản lề khi tập trung vào mảng kinh doanh cốt lõi, mở rộng kênh phân phối và củng cố vị trí số 1 trong thị trường cà phê hòa tan”.
Năm 2015: “Vẫn còn nhiều việc phải làm”
Theo một thống kê trước đó của Nielsen, hiện tại có hơn 20 công ty sản xuất cà phê hòa tan tại Việt Nam. Trong đó, chất lượng vẫn còn đang là vấn đề bỏ ngỏ, vì thế kết quả lần này sẽ giúp củng cố niềm tin của người tiêu dùng khi lựa chọn sản phẩm. Đây cũng là động lực thúc đẩy các nhà sản xuất trong nước không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, đưa sản phẩm cà phê mang thương hiệu Việt Nam xuất hiện trên bản đồ cà phê thế giới.
Nói về chiến lược năm 2015 của công ty Vinacafé Biên Hòa, ông Lê Trung Thành cho biết: “Sẽ tiếp tục mở rộng và phát triển ngành hàng chủ lực - cà phê hòa tan, đồng thời tìm kiếm cơ hội phát triển sâu rộng hơn trong ngành hàng nước uống tăng lực, giải khát”. Riêng định hướng phát triển sản phẩm cho nhãn hiệu chủ lực Vinacafé vẫn sẽ được giữ nhất quán là “Tôn trọng và gìn giữ các giá trị nguyên bản, đậm chất Việt nhưng phù hợp với xu thế thời đại”.