Vụ thang máy gây chết người: "10 ngày nữa sẽ có câu trả lời"

29/09/2011 09:35
Trần Nguyên
(GDVN) - Trước bức xúc của cư dân tòa nhà CT3 về chất lượng thang máy dẫn đến hậu quả chết người, Cty Constrexim khẳng định: "10 ngày nữa sẽ có câu trả lời".

Chủ đầu tư Constrexim: "10 ngày nữa có câu trả lời"


Ngày 28/9, ban đại diện dân cư tòa nhà CT3 (Yên Hòa – Hà Nội) đã có buổi gặp gỡ, làm việc với chủ đầu tư là Tổng công ty CP đầu tư xây dựng và thương mại Việt Nam – Constrexim về các vấn đề xoay quanh chất lượng thang máy dẫn đến cái chết của nạn nhân Nguyễn Văn Hòa vào ngày 21/9 cũng như chất lượng dịch vụ quá kém so với mức chi phí đắt đỏ tại đây.
Sáng 28/9, người dân tòa nhà CT3 mang băng rôn đến tòa nhà Constrexim Holdings, yêu cầu chủ đầu tư thay thang máy sau sự cố chết người ngày 21/9.
Sáng 28/9,  người dân tòa nhà CT3 mang băng rôn đến tòa nhà Constrexim Holdings, yêu cầu chủ đầu tư thay thang máy sau sự cố chết người ngày 21/9.

Tuy nhiên, kết thúc buổi gặp gỡ, cư dân chung cư CT3 vẫn chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng từ phía chủ đầu tư khi lãnh đạo Công ty Constrexim “chỉ tiếp thu ý kiến" và khẳng định: "10 ngày nữa sẽ có câu trả lời bằng văn bản".

>> Xem ảnh Chung cư CT3 xuống cấp khiến cư dân bức xúc


Theo phản ánh của người dân, mặc dù đã được thông báo và mời họp nhưng khi đông đảo dân cư tòa nhà CT3 có mặt tại tòa nhà Constrexim Holdings, chủ đầu tư Constrexim đã không có thiện chí đón tiếp.

Cụ thể, cuộc gặp mặt dự kiến diễn ra từ 9h30 nhưng sau gần 1 giờ đồng hồ để người dân chờ đợi, Công ty Constrexim chỉ đồng ý gặp riêng ban đại diện của chung cư (gồm 6 người).
Bảo vệ tòa nhà của chủ đầu tư ngăn không cho cư dân lên gặp lãnh đạo Constrexim
Bảo vệ tòa nhà của chủ đầu tư ngăn không cho cư dân lên gặp lãnh đạo Constrexim

Trả lời yêu cầu của cư dân CT3 về việc cần phải thay thang máy, đại diện công ty Constrexim cho rằng cái chết của nạn nhân Nguyễn Văn Hòa là sự cố đáng tiếc, công ty sẽ trao đổi với đại diện cư dân tòa nhà CT3 với tính chất xây dựng và tiếp thu, đồng thời ghi nhận tất cả các ý kiến và sẽ trả lời bằng văn bản trong thời gian tới.

Trước đó, ngày 17/8, Công ty TNHH một thành viên, Quản lý Bất động sản Contresxim cũng đã có văn vản trả lời chính thức về những phản ánh, khiếu nại của người dân CT3 về thang máy không đảm bảo chất lượng. Nội dung văn bản khẳng định, thang máy của tòa nhà vẫn được đơn vị bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên tuy nhiên tuổi thọ và chất lượng của thang còn phụ thuộc vào tần suất sử dụng của người dân. Một số linh kiện của thang cũng đã được thay thế, dù có hơi chậm hơn dự kiến vì mẫu thang cũ và linh kiện phải nhập từ nước ngoài.

Nội dung văn bản kết luận, các vấn đề về thang máy tại tòa nhà CT3 đã được khắc phục.
Văn bản trả lời kiến nghị của lãnh đạo công ty Constrexim vào ngày 17/8/2011, nhưng đến nay tình trạng cầu thang máy, bãi đỗ xe, điện đường vẫn chưa được khắc phục.
Văn bản trả lời kiến nghị của lãnh đạo công ty Constrexim vào ngày 17/8/2011, nhưng đến nay tình trạng cầu thang máy, bãi đỗ xe, điện đường vẫn chưa được khắc phục.

Tuy nhiên, sự cố chết người trong thang máy xảy ra ngày 21/9 sau đó một lần nữa khiến nỗi lo sợ của người dân tại đây bùng phát. Hầu hết cư dân đều đặt dấu hỏi: Mặc dù chủ đầu tư khẳng định các vấn đề về thang máy đã được khắc phục nhưng liệu chất lượng thang máy có đảm bảo an toàn để họ tiếp tục sử dụng không?

Ngoài ra, hệ thống chiếu sáng đường nội bộ đã được Tổng công ty đầu tư bàn giao cho Công ty chiếu sáng đô thị nhưng đến nay cũng chưa được giải quyết.

Chủ đầu tư muốn cư dân tập thể dục?

Sau sự cố cái chết của nạn nhân Nguyễn Văn Hòa, ngoài tâm lý lo sợ, nhiều vấn đề bất cập xoay quanh cuộc sống của cư dân CT3 mới được "bật mí".
Khuôn viên xung quanh tòa nhà dành cho các cháu vui chơi, tập thể dục bị dịch vụ kinh doanh bãi đổ xe ô tô "chiếm dụng".
Khuôn viên xung quanh tòa nhà dành cho các cháu vui chơi, tập thể dục bị dịch vụ kinh doanh bãi đổ xe ô tô "chiếm dụng".
Theo bác Lương Văn Tăng (phòng 307 tòa nhà CT3): Mặc dù tuổi đã cao nhưng cả tuần nay, mỗi khi xuống sân hay leo lên nhà hay tôi đều đi bộ chứ không dám đi thang máy vì sợ thang máy lắm rồi. Rất may là nhà tôi cũng không cao lắm, nhưng nhiều khi mệt mỏi leo lên đến tầng 2 lại phải nghỉ sức. "Cứ tình trạng này, chắc chủ đầu tư muốn cư dân ở đây tâp thể dục bằng cầu thang bộ", bác T nói.

Anh Lê Hoài Trung, cư dân tòa nhà CT3 cũng tỏ ra ức xúc không kém: Tòa nhà này có rất nhiều trẻ con, mỗi buổi chiều tôi muốn đưa cháu nhỏ xuống đi bộ hay tập thể dục cũng không có khoảng trống. Không gian chung cư vốn đã chật chội nhưng từ lâu còn bị chiếm dụng làm nơi kinh doanh trông giữ ô tô. Việc đi lại của các xe đã làm ảnh hưởng rất lớn đến người dân sinh sống ở đây, hơn nữa các cháu nhỏ đi lại rất dễ xảy ra tai nạn.

Tuy nhiên, mặc dù chưa có được phương án giải quyết sau khi kết thúc buổi gặp gỡ nhưng người dân tại tòa nhà CT3 vẫn ra về với niềm tin, 10 ngày nữa mọi thắc mắc của họ sẽ được chủ đầu tư giải quyết.

Báo điện tử Giáo Dục Việt Nam sẽ tiếp tục phản ánh diễn biến vụ việc sớm nhất đến quý độc giả.

>> Xem ảnh Chung cư CT3 xuống cấp khiến cư dân bức xúc

Trần Nguyên