Chuyến bay VN277 đúng giờ xuất phát là 21 giờ 30, gần 250 hành khách đã yên vị trên máy bay. Tuy nhiên, gần 40 phút trôi qua mà không một lời giải thích. Đến khi máy bay chuyển bánh, vào đường băng (lúc 10 giờ 15) thì phi hành đoàn mới có lời xin lỗi vì sự chậm trễ.
Ảnh minh họa |
Nguyên nhân mà cơ phó Trần Thu Hà thông báo là vì phải chờ một hành khách có tên Nguyễn Văn Th.
Ông Th là hành khách của một chuyến bay khác - VN271, từ Hà Nội đi TPHCM, xuất phát từ 22 giờ cùng ngày. Tuy nhiên vì lý do kỹ thuật, chuyến bay VN271 đã hoãn đến 23 giờ 30. Vì ông Th là hành khách có thẻ Kim cương, nên được Vietnam Airlines đặc cách, đôn lên chuyến bay sớm hơn là VN277.
Vì một hành khách VIP mà Vietnam Airlines sẵn sàng bất chấp quyền lợi của gần 250 hành khách hạng thông thường khác, hoãn chuyến bay hơn 40 phút không một lời giải thích là coi thường, xâm hại đến quyền lợi của khách hàng.