Ngoài ra, hãng cũng cho biết, thông cáo báo chí giải thích lý do thời tiết hôm 19/6 không phải là thông tin chính thức từ Vietjet Air mà xuất phát từ nhân viên truyền thông xử lý trong đêm 19/6/2014.
"Do nhu cầu cung cấp thông tin gấp từ các cơ quan báo chí ngay trong đêm nên việc thu nhận thông tin ban đầu của nhân viên này từ các bộ phận khác chưa đầy đủ và chính xác”, Vietjet Aircho biết. Hãng xin cáo lỗi và đã kiểm điểm nghiêm túc về việc này và gửi lời xin lỗi sâu sắc tới hành khách trên chuyến bay.
Cục trưởng Hàng không Lại Xuân Thanh đánh giá, sự cố lần này của VietJet Air chưa trực tiếp uy hiếp an toàn bay, do việc điều hành bay vẫn diễn ra bình thường, cơ trưởng thực hiện theo kế hoạch bay mà họ tưởng đó là đúng. |
VietJet Air cho rằng, những tình huống máy bay hạ cánh xuống sân bay khác so với lịch trình cũng xảy ra với các hãng hàng không trên thế giới, kể cả những hãng hàng không lớn. Sự việc này gây ra những bất tiện cho hành khách nhưng không ảnh hưởng đến an toàn bay.
Trước đó, như Giáo dục Việt Nam đã đưa tin, đêm 21/6, Cục Hàng không Việt Nam cũng đã có thông báo ban đầu về kết quả của Nhóm điều tra đối với sự cố VietJet Air chở khách từ sân bay Nội Bài - Hà Nội (HAN) đi sân bay Liên Khương - Đà Lạt (DLI) chiều ngày 19/6 vừa qua song lại đáp xuống sân bay Cam Ranh - Nha Trang.
Căn cứ các tài liệu liên quan tới chuyến bay đã được thu thập, Nhóm điều tra đã đưa ra kết luận ban đầu về nguyên nhân trực tiếp dẫn đến xảy ra sự cố khai thác bay nêu trên là do nhân viên điều phái bay, tổ bay và tổ tiếp viên của Vietjet Air không thực hiện đúng quy trình khai thác.