Tăng giá nhà “phút 90”: Chiêu PR của Green City?

Kinh tế

Hoàng Lực

(GDVN) - Theo ông Nguyễn Văn Đực - Phó chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM, việc chủ đầu tư dự án Green City bất ngờ tăng giá lúc này có thể là chiêu PR bán hàng.

 

Mới đây trả lời báo chí ông Nguyễn Hữu Đường - TGĐ Công ty TNHH Hòa Bình, dự kiến sẽ tăng giá bán căn hộ dự án Hòa Bình Green City ít nhất 10% so với giá bán hiện nay. 

Theo đó sau ngày 15/3, khách hàng sẽ không còn được mua căn hộ Hòa Bình Green City với giá 20,5 triệu đồng/m2 (đối với loại căn hộ không gian sáng tạo) và từ 26 triệu đồng/m2 (đối với căn hộ hoàn thiện nội thất. Thay vào đó giá của các căn hộ sẽ được tăng lên 10%.

 

Dự án Green City sẽ điều chỉnh tăng giá bán căn hộ bắt đầu từ ngày 15/3.

 

Được biết dự án Green City được xây dựng theo tiêu chuẩn 6 sao với kết cấu có khả năng chịu động đất cấp 8 nên chi phí đầu tư của dự án cao. Giá thành đầu vào cao nên ban đầu chủ đầu tư dự kiến chào bán với giá 32-36 triệu đồng/m2. Nhưng do thị trường bất động sản liên tục đi xuống kể từ lúc dự án "bung hàng", chủ đầu tư đã phải điều chỉnh về mức giá 20,5 triệu đồng/m2.

Trong lúc thị trường BĐS chưa thấy tín hiệu hồi phục, việc chủ đầu tư dự án Green City tăng giá bán căn hộ lên 10% lúc này được coi là đi ngược với xu hướng chung của thị trường. Hiện nay, trước tình hình khó khăn của thị trường BĐS chủ đầu tư tại nhiều dự án đang chấp nhận chịu lỗ khi đưa ra giá bán căn hộ giảm từ 20% - 40%.

Nguyên nhân tăng giá bán căn hộ của Green City không được chủ đầu tư dự án lý giải, tuy nhiên trao đổi với phóng viên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam, ông Nguyễn Văn Đực - Phó chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM có thể đây là chiêu PR của chủ đầu tư Green City.

Theo ông Đực, trong lúc nhiều dự án phải giảm giá bán để hút khách việc Green City tăng giá là điều bất ngờ. Việc Green City tăng giá có thể được lý giải bởi ba nguyên nhân: Thứ nhất với việc điều chỉnh cách tính diện tích căn hộ mới, theo đó diện tích mua bán sẽ được tính theo một cách duy nhất là thông thủy (diện tích thực tế - PV).

Ông Đực cho rằng, có thể sau ngày 8/4 (ngày chính thức Thông tư 03/2014/TT-BXD có hiệu lực) cách tính diện tích căn hộ được đưa về cách duy nhất là thông thủy. So với quy định trước đây (trước đây diện tích căn hộ sàn chung cư từ tim tường bao, tường ngăn chia căn hộ từng gây nhiều thiệt thòi, bức xúc cho người dân sống – PV) quy định tính diện tích căn hộ mới khiến chủ đầu tư sẽ phải chịu thiệt hơn, chính vì vậy có thể Green City đã đi trước một bước tăng giá bán căn hộ để chủ đầu tư không thiệt.

Bên cạnh đó, việc tăng giá bán căn hộ của Green City cũng có thể là cách PR của chủ đầu tư nhằm đánh vào tâm lý khách hàng. Nếu khách hàng muốn sở hữu căn hộ của Green City phải sớm hoàn thiện hồ sơ mua trước ngày 15/3 tới để được hưởng giá cũ. Khi đó, người được lợi sẽ là chủ đầu tư Green City khi vừa bán được căn hộ vừa PR thương hiệu theo kiểu “tăng giá bán vẫn hết hàng”.

Ngoài 2 nguyên nhân trên, theo ông Nguyễn Văn Đực mỗi chủ đầu tư có chiến lược kinh doanh khác nhau. “Lúc này có thể Green City cảm nhận được sự phục hồi của thị trường nên tăng giá bán".



Hoàng Lực
Từ khóa :
dự án Green City , Công ty TNHH Hòa Bình , Hà Nội , BĐS , TP HCM , Bộ Xây dựng Thông tư 03- Bộ Xây Dựng , chiêu PR , hút khách hàng , thị trường BĐS
Tăng giá nhà “phút 90”: Chiêu PR của Green City?
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Hai Mùa
0

Trên thế giới chỉ có tột đỉnh của khách sạn là 5 sao, căn hộ của ông Đường cỡ 6 sao nghĩa là nằm ngoài bảng xếp hạng, không hiểu hơn 5 sao hay kém 1 sao? Nếu hơn 5 sao chắc là không thể vì giá chỉ bằng một đêm nghỉ?

Xem thêm bình luận
Tin khác