Xe SH vỡ vụn máy: Honda Việt Nam trả lời quá thiếu trách nhiệm!

Kinh tế

Hồng Anh

(GDVN) - Cho rằng văn bản giải trình của Honda VN về sự cố xe SH vỡ vụn máy quá sơ sài, độc giả bức xúc nhận định, công ty này quá thiếu trách nhiệm với khách hàng!

Liên quan đến câu trả lời của Honda Việt Nam về sự cố xe SH của anh Nguyễn Khắc Chiến (huyện Đoan Hùng – Phú Thọ) bị vỡ vụn lá côn  khi mới chạy được hơn 2.000 km là do "điều kiện sử dụng của khách hàng" và không được bảo hành mà không có thêm bất cứ giải thích cũng như cảnh báo nào về nguyên nhân dẫn đến sự cố trên, báo Giáo Dục Việt  Nam tiếp tục nhận được hàng loạt ý kiến phản hồi của độc giả.

Trong đó, phần lớn ý kiến cho rằng, câu trả lời của Honda là quá sơ sài, không thuyết phục và "trả lời cho xong".

Độc giả Hải Đường cho rằng: “Tiên trách kỷ, hậu trách nhân, các cụ xưa đã dạy thế. Nhưng trong việc này tôi thấy Honda Việt Nam chưa làm tròn trách nhiệm. Trước một sự cố xảy ra với khách hàng, mà “ông lớn” Honda chỉ trả lời vẻn vẹn có dăm ba câu như vậy là đủ đánh giá thiện chí của công ty rồi.


Tình trạng xe Honda SH bị vỡ vụn lá côn dù trong thời gian bảo hành như khách hàng phản ánh.

Chí ít, Honda phải nói rõ nguyên nhân sự cố do đâu, biện pháp khắc phục mà phía Honda đưa ra là gì. Nếu là lỗi do khách hàng, thì lỗi này xảy ra như thế nào? Làm thế nào để phòng tránh? Chứ không phải chỉ quy trách nhiệm lỗi "do điều kiện sử dụng của khách hàng" là xong. Đặt trường hợp là khách hàng phản ánh sự cố, liệu Honda có chấp nhận và thỏa mãn một câu trả lời như thế không?".

Đồng tình với quan điểm trên, độc giả Phan Minh gay gắt: “Vấn đề của khách hàng không phải vì 2 triệu đồng khắc phục sự cố mà là chất lượng của sản phẩm. Chính Honda nhận định đây là một lỗi rất nguy hiểm, vậy tại sao không mổ xẻ tới cùng nguyên nhân gây ra "lỗi nguy hiểm" này mà đã vội vàng kết luận là do người dùng? Hay cả đội ngũ kỹ thuật hùng hậu của Honda cũng "bó tay" với sự cố? Trước đây, người tiêu dùng tin tưởng sản phẩm của Honda phần lớn là từ chất lượng, nếu chất lượng không đảm bảo thì không có lý do gì chúng tôi chọn Honda".

Trước việc đại diện Head Honda bảo hành sự cố 100% với chi phí sửa chữa khoảng hơn 2 triệu đồng, độc giải Công Đại nói: “2 triệu đồng là số tiền không lớn nhưng Honda sẽ mất nhiều hơn gấp vạn lần ếu không đi đến cùng sự cố này. Cái mất lớn nhất ở đây là mất uy tín, mất lòng tin với khách hàng, cái này thì không thể mua bằng tiền được”.

“Cảm tưởng Honda chi 2 triệu đồng bảo hành sự cố cho xong việc. Honda có hướng dẫn hay cảnh báo người tiêu dùng Việt Nam sử dụng như thế nào để không bị hỏng như trường hợp xe của anh Chiến không? Nếu không, Honda cần phải xin lỗi, bồi thường, thậm chí phải triệu hồi toàn bộ xe SH sản xuất cùng đợt trên thị trường vì lỗi này có khả năng gây tai nạn, thậm chí là chết người”, độc giả Trương Dương khẳng định.

Cho rằng thái độ của phía Honda Việt Nam khi xử lý sự cố là quá thiếu chuyên nghiệp, độc giả Mai Kim Liên thẳng thắn: “Có phải Honda đã đủ lớn mạnh, đã có danh tiếng, có chỗ đứng ở thị trường Việt Nam rồi nên muốn là gì thì làm? Honda đừng ngủ quên trên chiến thắng vì khi bạn đã đứng vững, thì bạn nên biết vun đắp cho vị thế của mình vững chắc hơn. Đừng vì những chuyện nhỏ nhặt để mất lòng tin, thậm chí khiến khách hàng phải quay lưng”./.

Hồng Anh
Từ khóa :
kỹ sư , xe SH , Honda Việt Nam , Honda AirBlade , tiếng kêu , xi lanh , đánh lửa , Honda , xe SH bị cháy , lỗi côn bánh sau , người tiêu dùng , Marketing thương hiệu
Xe SH vỡ vụn máy: Honda Việt Nam trả lời quá thiếu trách nhiệm!
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Nguyen văn giap
2

Minh mua xe lết 125 , chay hơn 1000 km thi phat ra tieng keu. Doc thong tin biet xe bi lỗi nên mang den cua hang yeu cau bao hanh thi bon honda noi la chang lam sao ca. Ko biet phai lam sao that la buc minh qua. Mô hoi cong suc cua minh bi bon no ban cho xe deu moi tuc lam sao

Yumi
1

Vấn đề ở đây là trách nhiệm và cách làm tiền khách hàng quá chuyên nghiệp của "Hãng chỉ dạy cho đại lý". Sau này mua xe cho con tôi sẽ bỏ qua thương hiệu Honda

Công Dân
2

Honda ơi, đừng để mất sự tín nhiệm của người tiêu dùng và thương hiệu của mình tại thị trường này. Có trách nhiệm thì người tiêu dùng sẽ bỏ qua lỗi cho.

Bis
1

Có sự khác nhau khi giải quyết sự cố về sản phẩm của 1 công ty khi ở nước ngoài và Việt Nam là: - Ở nước ngoài: thu hồi sản phẩm, bồi thường hoặc đổi sản phẩm mới và xin lỗi người tiêu dùng, nếu như lỗi đó thuộc về nhà sản xuất. - Ở Việt Nam: thích thì bồi thường, không thích thì thôi.

Hương Chanh
3

Nhớ lại vụ kỹ sư Tạch đi. Lỗi mười mươi nhưng người ta có nhận đâu. Có tiền là xong ấy mà!

Hương Chanh
2

Cán bộ dạy cho các doanh nghiệp nhiều quá rồi. Trách nhiệm thuộc về ai đó chứ không phải của công ty đâu.

laogia
0

Hon da Viêt Nam trả lời như vậy bản thân những khách hàng như chúng tôi cũng tháy là Honda thiếu trách nhiệm với khách hàng chí ít thì cũng phải nhận lỗi chứ (VÔ TRÁCH NHIỆM)

Xem thêm bình luận
Tin khác