Chiếc Rolls-Royce Phantom của DN Dương Bạch Diệp có gì đặc biệt?

24/01/2012 09:17
Theo Vnexpress
Chiếc duy nhất và cũng là chiếc đầu tiên được nhập khẩu chính hãng là chiếc có màu bạc-diệp lục. Xe được sản xuất từ tháng 8/2007 theo yêu cầu riêng của nữ chủ nhân người Việt, bà Dương Thị Bạch Diệp. Khi về đến sân bay, Rolls-Royce để lại một chút xăng trong bình đủ để đi khoảng 13 km. Toàn bộ chi phí từ khâu vận chuyển đến đóng thuế, giá trị chiếc xe lên tới 21,05 tỷ đồng.
Thuộc dòng sản phẩm đẳng cấp bậc nhất thế giới, Rolls-Royce Phantom giờ đây không còn xa lạ với người Việt Nam, khi đã có không dưới 40 chiếc được nhập về kể từ năm 2007.
Thuộc dòng sản phẩm đẳng cấp bậc nhất thế giới, Rolls-Royce Phantom giờ đây không còn xa lạ với người Việt Nam, khi đã có không dưới 40 chiếc được nhập về kể từ năm 2007.
Rolls-Royce xanh diệp lục của nữ doanh nhân Dương Thị Bạch Diệp ở Việt Nam. Dưới góc này, ánh sáng phản chiếu thân xe có màu xanh diệp lục.
Rolls-Royce xanh diệp lục của nữ doanh nhân Dương Thị Bạch Diệp ở Việt Nam. Dưới góc này, ánh sáng phản chiếu thân xe có màu xanh diệp lục.
Lưới tản nhiệt đặc trưng của những chiếc Rolls-Royce. Đây cũng là nơi tạo nên sự quý phái và truyền thống hơn 100 năm của nhà sản xuất xe siêu sang Anh quốc.
Lưới tản nhiệt đặc trưng của những chiếc Rolls-Royce. Đây cũng là nơi tạo nên sự quý phái và truyền thống hơn 100 năm của nhà sản xuất xe siêu sang Anh quốc.
Khác với tất cả những xe từng nhập về Việt Nam, chiếc Phantom này thuộc loại EWB (Extended Wheelbase) có thân dài hơn mức 5.834 mm bình thường, ở mức 6.080 mm.
Khác với tất cả những xe từng nhập về Việt Nam, chiếc Phantom này thuộc loại EWB (Extended Wheelbase) có thân dài hơn mức 5.834 mm bình thường, ở mức 6.080 mm.

Rolls-Royce Drophead Coupe tại Nha Trang hồi tháng 7/2008. Ngoài chiếc xe của bà Diệp Bạch Dương, sự xuất hiện dòng xe Rolls-Royce Phantom tại Việt Nam gây tranh cãi nhất là của chiếc Drophead Coupe (ề Việt Nam năm 2008). Nguyên nhân bởi ngay tại thị trường lớn như Mỹ, khách hàng cũng phải chờ đến 2009 mới được nhận hàng. Giá cơ bản của Drophead Coupe vào khoảng 400.000 USD, đắt hơn Phantom. Tuy nhiên, giới thượng lưu luôn mua cao hơn giá này do yêu cầu những trang thiết bị đặc biệt.
Rolls-Royce Drophead Coupe tại Nha Trang hồi tháng 7/2008.
Ngoài chiếc xe của bà Diệp Bạch Dương, sự xuất hiện dòng xe Rolls-Royce Phantom tại Việt Nam gây tranh cãi nhất là của chiếc Drophead Coupe (ề Việt Nam năm 2008). Nguyên nhân bởi ngay tại thị trường lớn như Mỹ, khách hàng cũng phải chờ đến 2009 mới được nhận hàng. Giá cơ bản của Drophead Coupe vào khoảng 400.000 USD, đắt hơn Phantom. Tuy nhiên, giới thượng lưu luôn mua cao hơn giá này do yêu cầu những trang thiết bị đặc biệt.
Một trong những mẫu Phantom nổi nhất trong bộ sưu tập tại Việt Nam là chiếc màu đỏ. Xe sản xuất tháng 9/2005 và nhập khẩu từ California, Mỹ. Ít khi chiếcPhantom màu đỏ chót này xuất hiện trên đường.
Một trong những mẫu Phantom nổi nhất trong bộ sưu tập tại Việt Nam là chiếc màu đỏ. Xe sản xuất tháng 9/2005 và nhập khẩu từ California, Mỹ. Ít khi chiếcPhantom màu đỏ chót này xuất hiện trên đường. 
Trong vài dịp hiếm hoi nó dạo phố là lần bị bắt gặp đỗ trên đường ven bờ hồ Hoàn Kiếm tối ngày 31/12/2009.
Trong vài dịp hiếm hoi nó dạo phố là lần bị bắt gặp đỗ trên đường ven bờ hồ Hoàn Kiếm tối ngày 31/12/2009.
Bổ sung vào bộ sưu tập siêu xe và xe siêu sang tại Việt Nam sắp tới có 2 chiếc thuộc phiên bản đặc biệt của Phantom, Year of the Dragon.
Bổ sung vào bộ sưu tập siêu xe và xe siêu sang tại Việt Nam sắp tới có 2 chiếc thuộc phiên bản đặc biệt của Phantom, Year of the Dragon.
Xe in hình rồng và chỉ có 33 chiếc được sản xuất, được coi như món quà đặc biệt để Rolls-Royce vinh danh thị trường lớn nhất của họ là Trung Quốc nhân dịp năm con rồng. Xe có giá bán 1,2 triệu USD và đều đã có chủ.
Xe in hình rồng và chỉ có 33 chiếc được sản xuất, được coi như món quà đặc biệt để Rolls-Royce vinh danh thị trường lớn nhất của họ là Trung Quốc nhân dịp năm con rồng. Xe có giá bán 1,2 triệu USD và đều đã có chủ.
Theo Vnexpress