MobiFone, 20 năm nỗ lực vì lợi ích khách hàng

Thị trường

P.V

(GDVN) - Theo lãnh đạo MobiFone: “Sự phát triển gắn với trách nhiệm xã hội là truyền thống của MobiFone”. Vững vàng theo tôn chỉ đó, suốt 20 năm qua, MobiFone không ngừng nỗ lực vì lợi ích của khách hàng...

Một người có ích cho xã hội không chỉ có tài mà còn phải có đức, một doanh nghiệp xuất sắc không chỉ kinh doanh giỏi mà còn biết yêu thương và hành động vì cộng đồng xung quanh mình.

Nỗ lực hết mình vì cộng đồng


Câu chuyện về trách nhiệm xã hội trở thành một vấn đề “nóng” trong dư luận thời gian gần đây khi một doanh nghiệp FDI “đại gia” trong lĩnh vực đồ uống thế giới liên tục khai lỗ khi đầu tư tại thị trường Việt Nam.

Nghi án chuyển giá, né thuế của không ít các doanh nghiệp nước ngoài khiến cộng đồng Việt không khỏi phẫn nộ, ấm ức. Trong khi đó, các doanh nghiệp Việt lại luôn nỗ lực hết mình “vì người tiêu dùng”, đóng góp vào sự phát triển của xã hội, kinh doanh bằng lương tâm và trách nhiệm. Như MobiFone, nhiều năm liền đứng vị trí số 1, số 2 trong top doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.

Lãnh đạo MobiFone đã nói: “Sự phát triển gắn với trách nhiệm xã hội là truyền thống của MobiFone”. Vững vàng theo tôn chỉ đó, suốt 20 năm qua, MobiFone không ngừng nỗ lực vì lợi ích của khách hàng, tiên phong ứng dụng các công nghệ và kỹ thuật mới nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng, đem lại nhiều dịch vụ giá trị gia tăng thiết thực và làm hài lòng khách hàng mọi lúc, mọi nơi.

20 năm qua, MobiFone luôn là doanh nghiệp tiên phong ứng dụng các công nghệ và kỹ thuật mới nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.

Là doanh nghiệp đầu tiên khai thác dịch vụ thông tin di động GSM 900/1800 tại Việt Nam, song hành với việc kinh doanh năng suất, chất lượng, hiệu quả để đạt được và giữ vững vị trí “Doanh nghiệp thông tin di động xuất sắc nhất” với mạng lưới lớn mạnh với 20.000 trạm 2G, 11.000 trạm 3G phục vụ cho hơn 40 triệu thuê bao di động, MobiFone còn tham gia rất nhiều chương trình từ thiện và hành động vì cộng đồng, đặc biệt là những hoạt động giàu ý nghĩa nhân văn, hướng tới thế hệ trẻ.

Năm 2009, một thước phim ngắn nói về 2.000 trẻ em bị bị dị tật ở môi và hàm ếch ở Việt Nam trong chương trình nhân đạo “Nhắn tin vì nụ cười trẻ em Việt Nam” do MobiFone phối hợp tổ chức Operation Smile đã khiến hàng triệu người dân đất Việt rơi nước mắt vì xúc động. Chỉ cần khoảng 10% số khách hàng của MobiFone nhắn tin với cú pháp "nucuoi" hoặc "smile" gửi tổng đài, “hành trình của những điều kỳ diệu” đã được nhân lên, việc tiến hành 2.000 ca phẫu thuật, kinh phí khoảng 500.000 USD đem lại nụ cười, niềm hi vọng sống của hàng nghìn trẻ em khuyết tật tại VN đã trở thành hiện thực.

Tổng giám đốc MobiFone, ông Mai Văn Bình trao tặng số tiền thu từ bán vé Rockstorm cho Operation Smile Việt Nam.

Không dừng lại ở đó, MobiFone tiếp tục nhân rộng lòng tốt, lan tỏa tình thương, lòng nhân ái, hướng tới người khuyết tật, trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa và tại các xã xây dựng nông thôn mới.

Chương trình “Một trái tim - Một thế giới” thông qua hai hoạt động chính là phát động quyên góp ủng hộ và truyền thông nâng cao ý thức chia sẻ, đồng cảm của cộng đồng đến các đối tượng là người khuyết tật và trẻ mồ côi đã lôi cuốn đông đảo người dân tham gia.

Tiếp đó, năm 2012, sau khi vận động thành công chương trình nhắn tin từ thiện mang chủ đề “Một nụ cười thay đổi tương lai”, MobiFone đã trao 734 triệu đồng tiền bán vé Rockstorm cho Operation Smile Việt Nam góp phần giảm bớt nỗi đau, chia sẻ gánh nặng dị tật của những trẻ em kém may mắn trên cả nước.

Sau 3 lần tổ chức (2007, 2009, 2010), được sử ủng hộ đông đảo của những người yêu nhạc Rock, năm 2011, MobiFone - đơn vị tổ chức đã quyết định bán vé Rockstorm để gây quỹ thực hiện hàng loạt các hoạt động xã hội. Rockstorm cùng với hàng trăm nghìn khán giả cuồng vì rock đã mang lại nụ cười, thay đổi cuộc đời cho hơn 400 trẻ có hoàn cảnh kém may mắn với số tiền ủng hộ Operation Smile là gần 2 tỷ đồng qua 2 năm 2011 và 2012.

Tận tâm vì tương lai Việt


Trong suốt 20 năm qua, không chỉ đồng hành trong các chương trình hỗ trợ và chăm sóc trẻ em mồ côi, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, MobiFone còn quan tâm tới việc nuôi dưỡng tinh thần, thể chất cho thế hệ trẻ - tương lai của đất nước.

Chương trình “Khi tôi 18”  hợp tác giữa Trung ương Đoàn và MobiFone phát sóng vào lúc 10h sáng chủ nhật hàng tuần trên VTV6, hướng đến đối tượng học sinh THPT trên cả nước đã thực sự là một sân chơi thể hiện khả năng của giới trẻ.

“Khi tôi 18”, chương trình  hợp tác giữa Trung ương Đoàn và MobiFone thực sự là một sân chơi thể hiện khả năng của giới trẻ.

“Đây là chương trình thiết thực và cần thiết đối với các em học sinh bởi lứa tuổi 18 là “cửa ngõ” của những quyết định quan trọng trong cuộc sống sau này. Có thể các em vấp ngã nhưng các em sẽ biết cách tự tin đứng dậy và đi tiếp. Vì thế, ý nghĩa thiết thực của chương trình là sự trải nghiệm”, thầy Lê Tấn Sĩ – Hiệu trưởng trường THPT Lý Tự Trọng – Khánh Hòa đã từng nhận xét về dấu ấn và sự thành công của chương trình này.

Thêm vào đó, MobiFone một lần nữa khẳng định được cam kết thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và trách nhiệm đồng hành cùng sự nghiệp giáo dục của đất nước thông qua chương trình học bổng MobiFone Vì tương lai Việt.

Điều này cho thấy MobiFone không chỉ là nhà đầu tư có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế, xã hội, mà còn trở thành người bạn đồng hành thân thiết cùng những em học sinh nghèo vượt khó, vươn lên trong cuộc sống, đồng thời góp phần xây dựng cầu nối giữa doanh nghiệp và thế hệ trẻ Việt Nam.

Kết quả là sau 3 năm học 2009-2010, 2010-2011 và 2011-2012, chương trình học bổng MobiFone – Vì tương lai Việt đã trao 2.130 suất học bổng cho các học sinh khối Phổ thông trung học và sinh viên Đại học & Cao đẳng trên toàn quốc với tổng trị giá hơn 3 tỷ đồng.

Sau 3 năm học 2009-2010, 2010-2011 và 2011-2012, chương trình học bổng MobiFone – Vì tương lai Việt đã trao 2.130 suất học bổng cho các học sinh khối Phổ thông trung học và sinh viên Đại học & Cao đẳng trên toàn quốc với tổng trị giá hơn 3 tỷ đồng.

Với tất cả những nỗ lực và tâm huyết đó, 2 năm liên tiếp (2008 và 2009), MobiFone được Bộ Thông tin và Truyền thông trao giải “Doanh nghiệp di động chăm sóc khách hàng tốt nhất”, 6 năm liền (từ 2005-2010) được người tiêu dùng bình chọn là “Mạng di động được ưa chuộng nhất” và “Mạng di động Chăm sóc khách hàng tốt nhất” (do Tạp chí Echip tổ chức).

Ông Đinh Việt Hưng, Trưởng phòng Giá cước tiếp thị của MobiFone nhấn mạnh: “Năm 2013, với sự bùng phát của loại hình điện thoại thông minh, sự phát triển của công nghệ, chúng tôi sẽ tiếp tục thông điệp “kết nối tương lai”. Với nhiệt tâm của mình, MobiFone chắc chắn sẽ không chỉ đóng góp nhiều hơn về kinh phí mà còn tham gia sâu hơn nữa vào các chương trình xã hội với những cách làm mới, không ngừng sáng tạo vì cuộc sống tốt đẹp hơn, nhằm nâng cao hiệu quả của những hoạt động này”.

P.V
Từ khóa :
MobiFone , 20 năm , Khi tôi 18 , “Nhắn tin vì nụ cười trẻ em Việt Nam” , trẻ em bị bị dị tật ở môi và hàm ếch , Operation Smile , Rockstorm
MobiFone, 20 năm nỗ lực vì lợi ích khách hàng
Tin khác