Những bất thường quanh "Hội nghị cư dân Keangnam"

Thị trường

(GDVN) - Qua tìm hiểu, phóng viên báo Giáo Dục Việt Nam phát hiện ra nhiều điều bất thường quanh "Hội nghị cư dân Keangnam" diễn ra chiều nay.

(GDVN) - Mặc dù cả đại diện Keangnam và luật sư Bùi Quang Hưng khẳng định, 17h chiều nay (24/6), Keangnam sẽ tổ chức "Hội nghị cư dân" nhằm giải đáp những bức xúc của người dân đang sinh sống tại tòa nhà cao nhất Việt Nam về những bất cập từ phí dịch vụ "cắt cổ" đến chất lượng dịch vụ quá kém tại đây, tuy nhiên qua tìm hiểu, phóng viên báo Giáo Dục Việt Nam đã phát hiện ra nhiều điều bất thường quanh cuộc họp này.

>> Hôm nay, Keangnam đàm phán, giải đáp bức xúc người dân

Keangnam lặng lẽ dán thông báo, không mời?

Sau khi luật sư Bùi Quang Hưng thay mặt các cư dân tại chung cư Keangnam gửi văn thư khiếu nại đến chủ đầu tư của chung cư Keangnam Hanoi Landmark Tower, tối ngày 22/6/2011, Công ty Keangnam Vina đã dán thông báo về Hội nghị cư dân họp vào hồi 17h00 ngày 24/6/2011.

Thông báo được dán duy nhất tại sảnh lễ tân của 2 tòa nhà A và B. Tuy nhiên, theo người dân ở đây cho biết, họ không hề nhận được thư mời họp và cũng không nhận được điện thoại từ phía chủ đầu tư thông báo về Hội nghị.

Thông báo "Hội nghị Dân cư" chỉ được Keangnam dán "lặng
lẽ" duy nhất tại sảnh chính của tòa nhà vào tối ngày 22/6.


Theo phản ánh của người dân, đến lúc này, có rất ít người đọc được thông báo trên vì người dân sinh sống tại chung cư thường đi thẳng xe vào các tầng gửi xe và theo lối cầu thang máy để lên nhà chứ không đi qua sảnh lễ tân.

Cũng theo người dân, trước đây, mỗi khi được thông báo đóng tiền và nộp các loại phí, người dân vẫn thường nhận được thư gửi bảo đảm từ Công ty Keangnam Vina vì thế, với hội nghị chung cư được tổ chức gấp gáp thế này, người dân coi hình thức dán thông báo tại quầy lễ tân mà không gửi thư đến từng căn hộ là việc làm thiếu tôn trọng cư dân, không tương xứng với tầm cỡ của chủ đầu tư và qui mô của công trình, không xứng đáng đạt tiêu chuẩn dịch vụ chất lượng cao, không thể hiện sự tôn trọng đúng mức đối với cư dân sở hữu các căn hộ được bán với giá 5 sao.

Thời gian quá gấp gáp?

Bên cạnh đó, không ít cư dân ở Keangnam phản ánh, do thời gian thông báo cho cư dân quá gấp, họ không kịp sắp xếp thời gian tham dự.

Một số người dân vô tình đọc được thông báo đã tỏ thái độ bức xúc với hình thức mời họp kiểu này. Nhiều người cho biết, sẽ không tham dự họp khi Keangnam Vina thiếu tôn trọng họ.

Trong nội dung thông báo, Ban đại diện lâm thời dân cư
Keangnam không được Keangnam thừa nhận.

 

Địa điểm họp nơi Keangnam Vina tổ chức Hội nghị là ở phòng họp tầng 3 nhà A, nơi này chính thức là phòng thư viện của trẻ em và chỉ có sức chứa đối đa không quá 100 người. Với tổng số cư dân của 920 căn hộ tại Keangnam, nếu tất cả cư dân cùng đến dự họp thì cũng không đủ chỗ để tham dự. Hiện nay cư dân vẫn chưa rõ phòng sinh hoạt cộng đồng của khu dân cư được chủ đầu tư bố trí ở đâu trong 2 tòa nhà 48 tầng cao ngất với 5 tầng đế dịch vụ thương mại này.

Không mời Ban đại diện lâm thời dân cư và luật sư?

Thời điểm Keangnam Vina mời cư dân họp hội nghị này cũng trùng với thời hạn cuối cùng mà Keangnam Vina phải trả lời văn thư khiếu nại của văn phòng luật sư Bùi Quang Hưng trước khi cư dân chính thức khởi kiện. Trong thông báo họp toàn thể cư dân, chủ đầu tư đã không mời luật sư này cũng như Ban đại diện lâm thời cư dân đã ủy quyền cho luật sư.

Trong Thông báo, Keangnam cho rằng: theo định nghĩa "ban quản trị" phải nhận được trên 50% số phiếu bầu của tất cả cư dân. Thực tế, Ban đại diện lâm thời hiện nay không phải là Ban Quản trị đại diện cho toàn thể cư dân. Ban đại diện lâm thời là do gần 150 hộ dân đã họp và ký ủy quyền cho Ban đại diện để thuê luật sư làm việc với chủ đầu tư, nhằm bảo vệ quyền lợi cho nhóm cư dân này. Ban đại diện lâm thời chỉ là đại diện cho đa số các cư dân đã về sinh sống tại Keangnam và một số người chưa về sinh sống nhưng cũng tham gia vào cộng đồng.

Tuy nhiên, về phía Luật sư Bùi Quang Hưng, ông khẳng định sẽ tham gia cuộc họp vì đã nhận được sự ủy quyền, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người dân tại tòa nhà này.

Cũng theo Luật sư Hưng, việc tổ chức họp toàn thể cư dân này của Keangnam Vina không được coi là hình thức trả lời văn thư khiếu nại. Nếu hết thời hạn đã nêu trong tối hậu thư, Keangnam Vina không chính thức trả lời hoặc trả lời không thỏa đáng, văn phòng luật sư sẽ tiến hành khởi kiện chủ đầu tư.

P.V

>> "Nếu đầu tư, thời điểm này tôi không chọn Keangnam"

>> Sửng sốt cách cư xử "không thể tin được" ở Keangnam

>> Sẽ yêu cầu xử phạt Keangnam thu phí gửi xe giá "cắt cổ"

>> Hệ thống “quẹt thẻ” tối tân, cư dân Keangnam chỉ biết khóc ròng?

>> Có thể phải hầu tòa, Keangnam nói gì?

>> Bức xúc phí dịch vụ "cắt cổ', cư dân Keangnam dọa kiện


 

Từ khóa :
tòa nhà cao nhất Việt Nam , Keangnam , phí dịch vụ cắt cổ , bức xúc , dọa kiện , bất động sản , nhà đầu tư , Hội nghị cư dân
Những bất thường quanh "Hội nghị cư dân Keangnam"
Chủ đề : Những chuyện khó tin ở tòa nhà cao nhất Việt Nam
Chủ đề : Vụ thu phí ở tòa tháp Keangnam Vina
Tin khác