Tối 30/11, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức trao biểu trưng cho các doanh nghiệp có sản phẩm đạt "Thương hiệu Quốc gia năm 2016". Tới dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh
Năm 2016, có 88 doanh nghiệp (16 ngành nghề) thuộc lĩnh vực công nghiệp sản xuất có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia.
Trong nhóm ngành nghề Thực phẩm, đồ uống, thương hiệu TH true MILK được xướng danh đầu tiên. Các nhóm sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia gồm: Sữa tươi TH True Milk, Sữa chua ăn TH Topkid, TH School Milk; sữa chua uống TH True Yogurt.
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình trò chuyện, tìm hiểu thông tin về thương hiệu TH true MILK bên lề Lễ trao biểu trưng cho các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2016. |
TH true MILK là thương hiệu mới xuất hiện trên thị trường từ năm 2010, khởi nguồn từ Dự án “Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp công nghệ cao” với tổng vốn đầu tư lên đến 1,2 tỷ USD.
Tới thời điểm này, dự án đã đạt được thành quả với tổng đàn bò sữa lên đến 45.000 con, trang trại TH đã được xác lập kỷ lục là Trang trại bò sữa ứng dụng công nghệ cao lớn nhất Châu Á.
Về thị phần ở phân khúc sữa tươi, TH true MILK đã vươn lên đứng đầu tại thị trường Việt Nam, được coi là đơn vị tiên phong thực hiện cuộc cách mạng sữa tươi sạch ở Việt Nam.
Ông Ngô Minh Hải, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn TH nhận Biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho TH true MILK. |
Ông Ngô Minh Hải - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn TH, đơn vị sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK, chia sẻ: “Thương hiệu TH true MILK đã sánh ngang vai với những thương hiệu sữa lớn trên thế giới tại các hội chợ thực phẩm hàng đầu quốc tế.
Sản phẩm của TH giành nhiều giải thưởng quốc tế uy tín tại Asean, Mỹ, Nga và Dubai (UAE). Không dừng chân ở đó, thương hiệu TH đã đĩnh đạc bước chân ra thế giới thông qua dự án “Tổ hợp sản xuất và chế biến sữa tươi sạch tại Liên bang Nga”.
Việc TH true MILK được trao giải Thương hiệu Quốc gia 2016 là niềm tự hào không chỉ của Tập đoàn TH mà còn giúp vang danh thương hiệu Quốc gia Việt Nam trên thị trường quốc tế mà TH đang xúc tiến xuất khẩu.
TH true MILK tích cực tham gia các Hội chợ xúc tiến thương mại và giành nhiều giải thưởng quốc tế uy tín. |
Theo đánh giá của Bộ Công thương, TH true MILK đảm bảo có đăng ký sở hữu trí tuệ của sản phẩm, có các cam kết, chứng nhận thực hiện tốt nghĩa vụ thuế, môi trường, bảo hiểm xã hội đối với người lao động và có chứng chỉ quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế.
Về tổng quan chung, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nhận định, 88 doanh nghiệp đoạt giải Thương hiệu Quốc gia có tổng doanh thu hơn 662 nghìn tỷ đồng trong năm 2015, giá trị xuất khẩu đạt hơn 2 tỷ USD và đóng góp cho ngân sách Nhà nước 59.093 tỷ đồng, tăng hơn 27,6% so với năm 2013.
Các doanh nghiệp đã tạo việc làm cho khoảng nửa triệu lao động. Ngoài ra, công tác xã hội và từ thiện mà các doanh nghiệp đã đóng góp trong năm 2015 là gần 2.326 tỷ đồng.