Techcombank khẳng định thành công từ chiến lược “Khách hàng là trọng tâm”

Thông tin cần biết

Nguyên Thảo

(GDVN) - Là một ngân hàng có nền tảng tài chính vững mạnh, Techcombank luôn nắm bắt nhu cầu đa dạng của khách hàng với chiến lược “Khách hàng là trọng tâm”.

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa vinh dự đón nhận liên tiếp nhiều giải thưởng lớn từ các tổ chức quốc tế uy tín: Giải thưởng Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2016, giải bạch kim dành cho ngân hàng nội địa tốt nhất  từ FinanceAsia;

Giải thưởng Ngân hàng tốt nhất Việt Nam (2007 – 2016), Ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam, Nhà tư vấn phát hành trái phiếu tốt nhất Việt Nam từ Alpha Southeast Asia; Giải thưởng Ngân hàng điện tử tốt nhất từ The Asian Banker.

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vinh dự đón nhận liên tiếp nhiều giải thưởng lớn từ các tổ chức quốc tế uy tín.

Là một ngân hàng có nền tảng tài chính vững mạnh, Techcombank luôn nắm bắt nhu cầu đa dạng của khách hàng với chiến lược “Khách hàng là trọng tâm” đồng thời tiên phong áp dụng những chuẩn mực quốc tế trong hoạt động.

Thông qua sự công nhận của các tổ chức quốc tế uy tín, cùng với sự đánh giá, ủng hộ từ chính khách hàng, Techcombank đã một lần nữa chứng tỏ mình đang đi đúng hướng và đầy tự tin với kế hoạch phát triển trong tương lai.

Phát biểu sau khi Ngân hàng được trao tặng liên tiếp nhiều giải thưởng uy tín, ông Nguyễn Lê Quốc Anh – Phó tổng giám đốc phụ trách điều hành Techcombank chia sẻ: “Năm 2016 được đánh giá là thời điểm quan trọng khi Việt Nam trở thành thành viên chính thức của các tổ chức hợp tác quốc tế lớn. Cơ hội lớn luôn đi cùng những thách thức mới.

Với Techcombank, năm 2016 là năm đầu tiên thực hiện chiến lược 5 năm (2016-2020) và triển khai các nhóm sáng kiến nhằm mang đến những giá trị vượt trội cho khách hàng.

Những ghi nhận này của các tổ chức quốc tế uy tín minh chứng thuyết phục cho sự chuyển mình để đạt những thành công mới  trong chặng đường tiếp theo của Techcombank”.

Trong hầu hết tiêu chí các giải thưởng, các tổ chức quốc tế đều có ghi nhận chung rất tích cực về kết quả kinh doanh của Techcombank.

 Là một ngân hàng có nền tảng tài chính vững mạnh, Techcombank luôn nắm bắt nhu cầu đa dạng của khách hàng với chiến lược “Khách hàng là trọng tâm”.

Trong năm 2015, tổng tài sản Techcombank đạt 191.994 tỷ đồng, tăng 9,1% so với năm 2014. Lợi nhuận trước thuế cả năm của toàn Ngân hàng đạt 2.037 tỷ đồng, tăng 43,8% so với năm 2014.

Tổng huy động vốn toàn Ngân hàng đạt 142.240 tỷ đồng, tăng 8% so với năm 2014 và đạt 105 % kế hoạch. Tổng dư nợ tín dụng của Techcombank tính đến cuối năm 2015 đạt 127.387 tỷ đồng, tăng khoảng 30% so với năm 2014.

Tỷ lệ an toàn vốn tối thiểu tới cuối năm 2015 đạt 14,74%, cao hơn nhiều so với mức quy định của Ngân hàng Nhà nước là 9%. 

Nhân dịp này, đại diện tạp chí Alpha Southeast Asia đã đưa ra những đánh giá rất tích cực về Techcombank: “Techcombank đang nhanh chóng trở thành Ngân hàng lựa chọn đầu tiên không chỉ của các doanh nghiệp, các nhà đầu tư và cũng là sự lựa chọn của khách hàng bán lẻ trên khắp Việt Nam. Với 1 bảng cân đối kế toán tích cực và các hoạt động tín dụng được kiểm soát rủi ro chặt chẽ, chúng tôi đánh giá Techcombank là một trong những ngân hàng có lợi nhuận tốt nhất tại Việt Nam hiện nay”.

Ở một góc độ khác, trên website của Finance Asia cũng chỉ ra rằng: “Có rất nhiều yếu tố để đánh giá một ngân hàng, trong đó, chúng tôi đặc biệt chú ý đến các yếu tố quản trị rủi ro, và chúng tôi cho rằng, Techcombank là một trong những ngân hàng Việt Nam có hệ thống quản trị rủi ro tốt nhất”.

Tháng 9/2016, Techcombank kỷ niệm 23 năm thành lập ngân hàng. Sự ghi nhận của các tổ chức quốc tế thông qua nhiều giải thưởng danh giá, tiếp nối thành công của Techcombank trong nhiều năm qua đồng thời mở ra một giai đoạn phát triển mới.

Với chiến lược có tầm nhìn và có hành động cụ thể, coi khách hàng là tâm điểm của thành công, Techcombank sẽ vững vàng trên hành trình đồng hành cùng khách hàng, mang lại giá trị cho cá nhân, cộng đồng và xã hội Việt Nam.

Nguyên Thảo
Từ khóa :
ngân hàng , nhà đầu tư , Ngân hàng Nhà nước Việt Nam , tài chính , thương mại , áp dụng , tỉ lệ , giá trị , Techcombank , giải thưởng , khách hàng là trọng tâm
Techcombank khẳng định thành công từ chiến lược “Khách hàng là trọng tâm”
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Xem thêm bình luận
Tin khác