Ai thực sự là chủ sân golf bên trong sân bay Tân Sơn Nhất?

Xã hội

Phương Linh

(GDVN) - Sân golf quy mô 157ha, nằm bên trong sân bay Tân Sơn Nhất do Công ty cổ phần đầu tư Long Biên, một thành viên của Công ty cổ phần Him Lam đầu tư.

Được xây dựng từ năm 2007, và khai trương vào tháng 8/2015, sân golf nằm bên trong sân bay Tân Sơn Nhất được coi là sân golf “mở” duy nhất nằm trong nội thành của Thành phố Hồ Chí Minh.

Ai là chủ của sân golf Tân Sơn Nhất?

Sân golf quy mô 157ha, nằm bên trong sân bay Tân Sơn Nhất do Công ty cổ phần đầu tư Long Biên, một thành viên của Công ty cổ phần Him Lam đầu tư.

Cổng vào hoành tráng, nguy nga của sân golf Tân Sơn Nhất (ảnh: P.L)

Cổng chính của sân golf Tân Sơn Nhất nằm trên đường Tân Sơn, được xây dựng rất nguy nga, tráng lệ và luôn có 2 bảo vệ đứng canh gác cẩn thận. Bên trong sân golf có 4 sân khác nhau, với mỗi cái được thiết kế có 9 lỗ.

Chỉ có duy nhất một sân A nằm ở phía đường Quang Trung, còn 3 sân  còn lại đều nằm rất sát sân bay Tân Sơn Nhất, vốn dĩ đang quá tải cả bên trong, bên ngoài và trên bầu trời.

Luôn có 2 bảo vệ đứng canh gác ngay từ cổng ra vào của sân golf Tân Sơn Nhất (ảnh: P.L)

Ngoài tòa nhà điều hành của Câu lạc bộ Golf, bên trong sân golf này còn có cả nhà hàng, trung tâm hội nghị - tiệc cưới Him Lam có sức chứa tối đa đến vài nghìn người, có cả bãi đáp trực thăng riêng.

Chỉ tính riêng bãi đỗ xe này đã rộng hơn 2.000m2, có sức chứa 361 ô tô và 500 xe máy. Tổng giá trị đầu tư cho sân golf này dự kiến có thể lên đến hơn 5.400 tỷ đồng, kể cả tiền giải phóng mặt bằng và thi công.

Theo tìm hiểu riêng của phóng viên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam, thời gian mở cửa của sân golf là từ sáng đến tận khuya hàng ngày.

Tất cả khách đến đây chơi golf đều phải đặt lịch hẹn trước, trong đó tiền phí từ 1,4 đến 2,4 triệu đồng/h, tùy theo chơi ngày thường, hay cuối tuần, và mỗi khung giờ khác nhau.

Khách muốn đến chơi sân golf Tân Sơn Nhất phải đặt lịch hẹn trước, và tiền phí khá cao (Ảnh: P.L)

Phần lớn các doanh nhân đến chơi golf tại sân bay Tân Sơn Nhất đều là người nước ngoài. Họ đã cảm thấy rất thích thú khi vừa đánh golf, lại vừa có thể nghe và xem cảnh máy bay nhộn nhịp cất và hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất sát bên.

Sân golf trong sân bay là hình ảnh phản cảm

Theo ý kiến của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực hàng không, các nhà khoa học và rất nhiều cử tri ở Thành phố Hồ Chí Minh, việc tồn tại một sân golf hoành tráng, hiện đại và vốn dĩ là môn chơi chỉ dành cho giới quý tộc, nhà giàu lại ở bên trong một sân bay đang quá tải cả bên trong, bên ngoài và trên trời thì thật là hình ảnh phản cảm.

Cử tri Phan Tương – nguyên Giám đốc của sân bay Tân Sơn Nhất ngay từ sau năm 1975 đã nói rằng, đất của quốc phòng thì dứt khoát phải phục vụ cho mục đích quốc phòng. Nếu sử dụng không đúng mục đích thì phải trả lại cho Nhà nước.

Khung cảnh bên trong sân golf Tân Sơn Nhất rộng thênh thang, đẹp như mơ với người dân (ảnh: P.L)

Trên thế giới thì không có nước nào thiết kế một sân golf “độc đạo” nằm bên trong sân bay như ở ta.

Sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất: Lãnh đạo cấp cao cần có ý kiến

Muốn có giải pháp tối ưu nhất, ít tốn kém nhất để giải được bài toán quá tải ở sân bay Tân Sơn Nhất, trước tiên là phải thu hồi ngay sân golf bên trong sân bay này.

Qua quá trình nghiên cứu của mình, Phó Giáo sư Nguyễn Thiện Tống – Trường Đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, nếu việc thu hồi sân golf này được thực hiện, sẽ giúp cho sân bay Tân Sơn Nhất nâng công suất phục vụ lên 75 – 95 triệu hành khách mỗi năm.

Việc này sẽ giúp cho mở rộng nhà ga về phía Bắc, giải quyết được cả 3 bài toán hóc búa mà hiện sân bay Tân Sơn Nhất đang gặp phải.

Theo Phó Giáo sư Nguyễn Thiện Tống, việc thu hồi sân golf là khả thi nhất, nhằm phát huy vai trò thoát nước của kênh Hy Vọng (phía đường Tân Sơn), mở rộng thêm đường nội bộ nhằm nối các nhà ga với nhau (giảm áp lực giao thông bên ngoài sân bay), mở thêm một đường băng dành cho máy bay cất và hạ cánh.

Phương Linh
Từ khóa :
Sân bay Tân Sơn Nhất , sân golf , hàng không , Thành phố Hồ Chí Minh , quá tải , phản cảm.
Ai thực sự là chủ sân golf bên trong sân bay Tân Sơn Nhất?
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Hoàng Hoa Đình
0

Quản lý và sử dụng đất đai của ta nhiều năm nay có vấn đề : đất đai là sở hữu toàn dân, nhưng khi nhà nước thu hồi đất để xây dựng công trình phải năn nỉ với tổ chức, cá nhân mới được thu hồi. Còn nhiều khe hở quản lý đất đai nên trên 50% tỷ phú nước ta từ đất mà thành tỷ phú. Ngân sách nhà nước không thu được đồng nào từ đất.

ba phi
1

Quốc phòng hay không cũng là của dân, vì dân, vì đất nước. Nếu khác đi thì là của...ông. Cách đặt tiêu đề rất tuyệt, nhiều báo tránh né câu hỏi cốt tử, nó đang là của ai và vì sao?

Trần Văn Túc
8

Hoan nghênh quan điểm của ông Nguyễn Đức Kiên: "nhà nước giao cho quân đội quản lý, sử dụng vào mục đích quốc phòng. Việc quân đội không sử dụng hết giao cho nhà đầu tư bên ngoài khai thác làm sai mục đích sử dụng đất là Bộ Quốc phòng đã vi phạm Luật Đất đai".

Thắng
9

Đất của sân bay thì trả lại cho sân bay. Giờ kéo nhau xuống Long Thành thì ai được lợi nhất nhỉ?

Ông đồ
10

Rất mong toà soạn tìm hiểu xem tại sao công ty này chiếm được đất của 2 sân bay( gia lâm và tân sơn nhất ) để làm sân gôn

Hieu Dang
24

Cần công khai số tiền cho thuê khu sân gold trong 50 năm. Nói ra chắc mọi người giật mình ngã ngửa vì chắc chỉ thu được vài trăm tỷ VND

Duy Bao
44

Đề nghị điều tra xem Sân gôn này mỗi năm đóng thuế cho Nhà nước được bao nhiêu?Có đáng để nó tồn tại hay không? Và hãy xem trách nhiệm đối với các quyết định sai trái này thuộc về ai (Không có vùng cấm!)?

lehuan
33

Đóng thuế chắc được bao nhiêu. Chủ yếu là một nhóm lợi ích nhưng quyền lực có lẽ ít ai dám đụng vào.Hãy xóa bỏ nó đi và phải làm ngay.

Xem thêm bình luận
Tin khác