Bất chấp bão giá, người Hà Nội "cuống cuồng" chống nắng

11/05/2011 01:29
(GDVN) - Một số bể bơi đã tăng giá theo tình hình bão giá chung. Tuy nhiên giá vé tăng vẫn không làm cho nhu cầu trốn nóng của người dân giảm sút.

(GDVN) - Những ngày đầu tháng 5, nắng nóng liên tục dội xuống. Nhiều người vẫn chưa lấy lại được tinh thần của kỳ nghỉ 30/4 đã phải “choáng váng” với nắng nóng đầu hè. Một số bể bơi đã tăng giá theo tình hình bão giá chung. Tuy nhiên giá vé tăng  vẫn không làm cho nhu cầu trốn nóng của người dân giảm sút.

>> Nắng nóng, sức mua điều hòa tiết kiệm điện "bật mình" tăng mạnh

Đua nhau trốn trong bể bơi


Vào đầu mùa hè, các bể bơi trong thành phố Hà Nội đã vào guồng hoạt động hết công suất. Một số bể bơi đã tăng giá vì theo tình hình bão giá chung. Tuy nhiên giá vé tăng, thời buổi khó khăn vẫn không làm cho nhu cầu trốn nóng của người dân giảm sút.

Người dân cuống cuồng vì nắng nóng
Người dân cuống cuồng vì nắng nóng.

Bạn Nguyễn Đức Bình (Sinh viên Đại học Tự nhiên Hà Nội) đang ngâm mình trong hồ bơi Thanh Xuân (Nguyễn Quý Đức) cho biết: “Nhà trọ của em nóng không chịu được, thường thì em trốn lên thư viện học bài hoặc vào mạng và đến chiều về đi bơi. Mỗi lần vào bể bơi cũng mất một suất cơm bụi đấy, nhưng ăn mì tôm và đi bơi còn hơn ăn cơm mà phải ở trong phòng trọ”. Nhóm bạn của Bình gồm 6 người, chiều nào cũng rủ  nhau ra đây bơi, một phần vì sở thích, một phần để trốn nóng.
Bác Hà Quang Đoán, nhân viên cứu hộ của bể bơi Thanh Xuân cho biết: “Năm nay mới vào đầu hè nắng đã chói chang thế này nên lượng người đi bơi tăng mạnh. So với năm ngoái, người vào bể bơi tăng hơn hẳn. Giá leo thang, mọi thứ đều có thể tiết kiệm nhưng nhu cầu tránh nắng của người dân thì không thể giảm”.

Hàng ngày, bể bơi thường mở hai ca từ 5h30 đến 8h và từ 14h30 đến 17h30. Khi nhiệt độ nắng nóng, bể bơi đã mở thêm một ca dịch vụ từ 17h45 đến 19h30. Ông Đoán chia sẻ: “Số người đến bể bơi vào ca dịch vụ đông lắm vì giờ đó nhiều người đi làm về. Thời điểm ban ngày thường dành cho học sinh, sinh viên nhiều hơn”.
Bể bơi đông như ong vỡ tổ
Bể bơi, địa điểm trốn nóng hữu hiệu của các bạn trẻ.
Theo ghi nhận của phóng viên Giáo dục Việt Nam, giá vé vào các bể bơi bình dân ở Hà Nội đều tăng từ 20-30%so với năm ngoái. Cụ thể, bể bơi Thái Hà giá 20.00 đồng/lượt, tăng 20% so với năm ngoái. Giá vé tại bể bơi Thanh Xuân 25.000 đồng/lượt đối với người lớn, trẻ em 20.000 đồng/lượt, giá dịch vụ 30.000 đồng/lượt. Tương tự giá vé như trên được niêm yết ở bể bơi Bách Khoa, Thủy Lợi…

Đổ xô mua áo chống nắng

Dưới nền nhiệt độ gần 40 độ C, nhiều chị em không thể không tìm cách bảo vệ làn da của mình khi ra đường và áo chống nắng luôn là lựa chọn số 1. Theo khảo sát của pv, chỉ trong vài ngày nắng nóng, các hàng bán áo chống nắng luôn tấp nập, hàng lấy về bao nhiu cũng hết và theo đó thì "bán giá nào cũng có người mua".

Chị Thu, bán khẩu trang, găng tay, áo chống nắng tại một ki-ốt trên phố Kim Ngưu, hồ hởit: Tuần trước, mỗi ngày cửa hàng chị chỉ bán được 5 - 7 chiếc áo chống nắng nhưng vài ngày gần đây khách hàng có nhu cầu đổ xô đến mua áo chống nắng tăng đột biến. Hôm thứ 2 vừa qua, chị bán được gần 30 cái áo chống nắng. Giá của mỗi cái ngày thường khoảng 70 - 90 nghìn đồng nhưng mấy ngày nay giá không dưới 100 nghìn đồng/chiếc.
Chị em đua nhau đi mua áo chống nóng
Áo chống nóng, vũ khí hữu hiệu của chị e mùa nắng nóng.
Tương tự áo chống nóng, mỹ phẩm chống nắng cũng trở thành hàng "hot" với đa số chị em công sở. Các loại kem chống nắng như Sunplay, Nivea, Pond’s, Hazeline…  giá vừa túi tiền nên được chị em lựa chọn rất nhiều. Chị Hương (nhà trên phố Trương Định, Hà Nội) vừa mua một hộp kem chống nắng vừa than thở “mới nắng có vài ngày mà da đã phân lớp đen trắng rõ ràng. Nếu mình ra đường chỉ dùng áo chống nắng vẫn không thể chống lại được tia UV nên phải mua thêm kem cho yên tâm”.

Trà đá, nước mía "ăn theo" tăng giá

Không chỉ vào bể bơi, đi mua đồ chống nắng, công viên là địa điểm lý tưởng tránh nắng của đông đảo người dân thủ đo. Theo đó,  các quán nước mía, trà đá chớp cơ hội mọc lên nhanh chóng và tăng giá vùn vụt.

Tại hồ Linh Đàm, một cốc nước mía giá 10 nghìn đồng, trà đá 2 nghìn đồng/cốc nhỏ, cốc to 3 nghìn đồng. Tuy nhiên, bất chấp giá "chát", khách có  nhu cầu vẫn phải mua sau vài câu cằn nhằn giá cả
Bạn trẻ tụ tập ở nhứng quán chè, nước mía
Quán chè, nước mía cũng nhanh chóng tăng giá ăn theo thời tiết.
Đến 20h, một số khu vui chơi, giải trí, công viên người dân đổ ra hóng gió đông nghịt. Đây cũng là thời điểm để các dịch vụ khác như câu cá, trẻ chơi nhà nhún, xe điện tăng theo.

Không chỉ vậy, dịch vụ giao hàng “mát lạnh” tận nơi nhằm phục vụ những khách hàng ngại ra đường vì nóng cũng bất ngờ "đắt hàng, hút khách". Anh Đương, nhân viên quán café trên phố Hoàng Minh Giám, Hà Nội cho biết, quán của anh thường xuyên mang hàng giao cho khách làm việc trong các văn phòng gần quán. Họ ngại nắng nên không ra đường. Nhân viên mang hàng đến có thể lấy thêm phí dịch vụ từ 2 – 3 nghìn đồng/ly nước nhưng đa số khách hàng đều vui vẻ móc thêm hầu bao để được ngồi chỗ mát.

Phương Thúy