Phản ánh đến báo điện tử Giáo dục Việt Nam, chị N.T.Kim Dung - chủ nhân số tài khoản 1450251197xxx, ngân hàng Agribank, chi nhánh Hoàng Quốc Việt, Hà Nội cho biết: Ngày 16/4/2013, chị cầm thẻ ATM Agribank tới cây ATM của Ngân hàng Quân đội (MB) rút 2 triệu đồng, tuy nhiên giao dịch không thực hiện được. Sau đó, chị Dung sang cây ATM của ngân hàng Đông Á để tiếp tục rút số tiền trên nhưng khi cho thẻ vào hệ thống, máy cũng báo lỗi. Chị Dung tiếp tục thực hiện giao dịch ở hai cây ATM của ngân hàng Công thương VietinBank, nhưng cả 2 máy đều không giao dịch được khiến chị Dung phải ra về. Đến ngày 21/4, chị Dung mang thẻ tới cây ATM Agribank chi nhánh Bắc Ninh để rút tiền. Tuy nhiên, hệ thống báo số tiền trong tài khoản của chị không đủ để thực hiện giao dịch. Lúc đó, chị Dung mới biết tài khoản của mình đã bị trừ 2 triệu đồng từ lúc nào.
Ngay ngày hôm sau (22/4), chị Dung trực tiếp đến ngân hàng Agribank, chi nhánh Hoàng Quốc Việt để phản ánh về trường hợp của mình. Phía ngân hàng Agribank yêu cầu chị Dung điền đầy đủ thông tin vào đơn khiếu nại và hẹn hai tuần sau sẽ có câu trả lời. Chị Dung cho biết: Tôi đã chờ hết 2 tuần, khi không thấy bên ngân hàng có ý kiến gì, tôi đã trực tiếp điện
thoại đến số máy chăm sóc khách hàng của ngân hàng Agribank chi nhánh Hoàng Quốc Việt để hỏi và nhận được câu trả lời là: Đợi phản hồi của ngân hàng MB, Đông Á, VietinBank sau đó sẽ trả lời cho tôi. 3 tuần, 4 tuần sau… tôi có điện thoại hỏi và vẫn nhận được câu trả lời như trên. Quá bức xúc trước cách giải quyết chậm trễ và có phần thờ ơ của ngân hàng Agribank, ngày 5/6, chị Dung phản ánh thông tin tới báo Báo điện tử Giáo dục Việt Nam. Ngày 6/6, trao đổi với PV Báo điện tử Giáo dục Việt Nam, đại diện bộ phận chăm sóc khách hàng ngân hàng Agrbank, chi nhánh Hoàng Quốc Việt cho biết: Do chị Dung rút tiền ở cây ATM không thuộc Agribank quản lý nên khi xảy ra sự cố, ngân hàng đã gửi yêu cầu kiểm tra thông tin giao dịch tới các ngân hàng mà chị thực hiện giao dịch rút tiền và chờ thông tin phản hồi từ phía bên kia gửi về. Thời gian nhanh hay chậm là phụ thuộc vào các ngân hàng còn lại. Khi nào có phản hồi thông tin từ phía các ngân hàng còn lại, Agribank sẽ báo cho khách hàng ngay. Cùng với đó, chiều ngày 6/6, chị Dung trực tiếp tới ngân hàng Agribank chi nhánh Hoàng Quốc Việt tiếp tục hỏi về trường hợp của mình và cho biết: Nhân viên ngân hàng Agribank thông báo phía ngân hàng Đông Á đã phản hồi về trường hợp của tôi cách đây một tháng. Như vậy, giao dịch rút tiền của tôi thực hiện ở cây ATM ngân hàng Đông Á thành công nhưng không nhả tiền. Sau thông tin trên, ngân hàng Agribank tiếp tục yêu cầu chị Dung điền vào đơn khiếu nại lần 2 và chờ thêm 2 tuần nữa số tiền của chị sẽ được trả vào tài khoản. Theo quy định tại Agribank, việc xử lý sự cố ATM cho khách hàng giao dịch trong cùng một hệ thống là 3 - 5 ngày và những khách hàng giao dịch tại cây ATM khác từ 16 - 18 ngày làm việc (chưa kể thứ 7, chủ nhật). Trong khi đó, quy định tại một số ngân hàng như SeABank, nếu xảy ra sự cố liên quan đến các giao dịch thẻ ngoài thực hiện trên ATM của SeABank, SeABank có trách nhiệm trả lời kết quả cho các ngân hàng phát hành tối đa 12 ngày (theo quy định cũ) và 5 ngày (theo quy định mới). Theo chị Dung, nếu chiếu theo các quy định này, thì việc xử lý sự số của Agribank đối với trường hợp của chị là quá lâu và quá chậm. Mệt mỏi và bức xúc với trước cách làm việc của nhân viên ngân hàng Agribank, chị Dung chia sẻ: “Agribank thực sự làm tôi thất vọng. Họ quá thiếu trách nhiệm với khách hàng của mình. Trong khi, phía ngân hàng Đông Á đã phản hồi về trường hợp của tôi cách đây cả tháng mà Agribank không hề thông báo cho tôi, phải đợi tới khi tôi đến tận nơi hỏi họ mới nói. Bây giờ, phía ngân hàng lại yêu cầu viết đơn khiếu nại lần 2 và chờ đợi thêm 2 tuần nữa. Tôi không biết liệu sau 2 tuần, tôi có được nhận lại số tiền của mình hay không? Nếu không, tôi phải làm thế nào?".
* Mời độc giả đóng góp, cho ý kiến và gửi những bài viết của mình theo địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn hoặc có thể BẤM VÀO ĐÂY để phản hồi
Liễu Phạm