Trung tâm khoa học vì quyền lợi công chúng Hoa Kỳ (CPSI) cáo buộc sản phẩm mang nhãn hiệu 2GO Twist Tubes và Immunity Twist Tubes vi phạm pháp luật khi quảng cáo phóng đại thành phần và công dụng của sản phẩm.
2GO Twist Tubes được Amway quảng cáo là thức ăn dạng tuýp cô đặc, bổ sung trái cây và rau xanh cần thiết, có chứa chất chống ô xy hóa tương đương với 2 khẩu phần ăn. Theo CSPI, sản phẩm này không thể có tác dụng như rau xanh và trái cây thật tới sức khỏe con người.
Tương tự, Amway tuyên bố rằng Immunity Twist Tubes hương kiwi và dâu tây có tác dụng tăng cường miễn dịch, bảo vệ các tế bào trong cơ thể người. CSPI khẳng định đây là một quảng cáo vi phạm phát luật bởi Away ngụ ý sản phẩm này có thể ngăn ngừa và phòng bệnh, tuy nhiên nó không hề có tác dụng đó. Ngoài ra, hương vị của nó chẳng giống kiwi mà cũng không phải dâu tây.
CSPI đang chuẩn bị đơn kiện Amway nếu công ty này không điều chỉnh nội dung quảng cáo các sản phẩm này. Ngoài ra, cả hai dòng sản phẩm đều chứa đường sucralose - chất làm ngọt nhân tạo trong khi Amway lại tuyên bố sản phẩm không có thành phần nhân tạo.
Seema Rattan - một chuyên gia của CSPI nhận định: “Amway đang khiến người tiêu dùng Mỹ ảo tưởng về loại thức ăn hoàn hảo cho cơ thể người. Với 2 tuýp nhỏ thay thế cho rau xanh và trái cây thật, mọi người sẽ tin rằng mình hoàn toàn khỏe mạnh và tránh được nhiều bệnh tật.
Quảng cáo của Amway giới thiệu 2GO Twist Tubes cung cấp lượng chất chống oxy hóa từ 2 khẩu phần (trên tổng số 9-13) rau xanh và trái cây thiết yếu cho cơ thể con người. Tuy nhiên, CSPI cho biết rau xanh và trái cây thật còn cung cấp nhiều dưỡng chất hơn ngoài chất chống oxy hóa, ví dụ như chất xơ và hơn 8000 tinh chất thảo mộc khác mà các sản phẩm của Amway không hề có.
Trong bức điện gửi tổng giám đốc Amway ông Steve Van Andel, CSPI nêu rõ nhãn mác và quảng cáo được sử dụng đã vi phạm luật Liên bang và Luật bảo vệ người tiêu dùng tại Washington, Massachusetts, Texas, New Jersey, và California.
Sau khi bức điện khẩn của CSPI gửi đi, dòng sản phẩm thực phẩm bổ sung của Amway vẫn được quảng cáo rầm rộ trên trang chủ công ty cũng như trên các catalogue chào hàng.
Được biết, đơn tố tụng của CSPI đã nhiều lần thành công khiến một số công ty thực phẩm lớn, bao gồm Quaker, Frito-Lay, Procter & Gamble, Tropicana, và Pinnacle Foods, phải chấm dứt và thay đổi một loạt các nhãn mác và quảng cáo gây nhầm lẫn về sản phẩm.
Tại Việt Nam, Amway là một trong những đơn vị thu hút khá đông sự tham gia và quan tâm của người dân nhất là khu vực thành phố.
2GO Twist Tubes được Amway quảng cáo là thức ăn dạng tuýp cô đặc, bổ sung trái cây và rau xanh cần thiết, có chứa chất chống ô xy hóa tương đương với 2 khẩu phần ăn. Theo CSPI, sản phẩm này không thể có tác dụng như rau xanh và trái cây thật tới sức khỏe con người.
Tương tự, Amway tuyên bố rằng Immunity Twist Tubes hương kiwi và dâu tây có tác dụng tăng cường miễn dịch, bảo vệ các tế bào trong cơ thể người. CSPI khẳng định đây là một quảng cáo vi phạm phát luật bởi Away ngụ ý sản phẩm này có thể ngăn ngừa và phòng bệnh, tuy nhiên nó không hề có tác dụng đó. Ngoài ra, hương vị của nó chẳng giống kiwi mà cũng không phải dâu tây.
Sản phẩm gây tranh cãi của Amway |
CSPI đang chuẩn bị đơn kiện Amway nếu công ty này không điều chỉnh nội dung quảng cáo các sản phẩm này. Ngoài ra, cả hai dòng sản phẩm đều chứa đường sucralose - chất làm ngọt nhân tạo trong khi Amway lại tuyên bố sản phẩm không có thành phần nhân tạo.
Seema Rattan - một chuyên gia của CSPI nhận định: “Amway đang khiến người tiêu dùng Mỹ ảo tưởng về loại thức ăn hoàn hảo cho cơ thể người. Với 2 tuýp nhỏ thay thế cho rau xanh và trái cây thật, mọi người sẽ tin rằng mình hoàn toàn khỏe mạnh và tránh được nhiều bệnh tật.
Quảng cáo của Amway giới thiệu 2GO Twist Tubes cung cấp lượng chất chống oxy hóa từ 2 khẩu phần (trên tổng số 9-13) rau xanh và trái cây thiết yếu cho cơ thể con người. Tuy nhiên, CSPI cho biết rau xanh và trái cây thật còn cung cấp nhiều dưỡng chất hơn ngoài chất chống oxy hóa, ví dụ như chất xơ và hơn 8000 tinh chất thảo mộc khác mà các sản phẩm của Amway không hề có.
Trong bức điện gửi tổng giám đốc Amway ông Steve Van Andel, CSPI nêu rõ nhãn mác và quảng cáo được sử dụng đã vi phạm luật Liên bang và Luật bảo vệ người tiêu dùng tại Washington, Massachusetts, Texas, New Jersey, và California.
Amway Việt Nam khai trương văn phòng đại diện tại Hà Nội (ảnh H.T) |
Sau khi bức điện khẩn của CSPI gửi đi, dòng sản phẩm thực phẩm bổ sung của Amway vẫn được quảng cáo rầm rộ trên trang chủ công ty cũng như trên các catalogue chào hàng.
Được biết, đơn tố tụng của CSPI đã nhiều lần thành công khiến một số công ty thực phẩm lớn, bao gồm Quaker, Frito-Lay, Procter & Gamble, Tropicana, và Pinnacle Foods, phải chấm dứt và thay đổi một loạt các nhãn mác và quảng cáo gây nhầm lẫn về sản phẩm.
Tại Việt Nam, Amway là một trong những đơn vị thu hút khá đông sự tham gia và quan tâm của người dân nhất là khu vực thành phố.
Theo Vietq