Bi kịch xe thang và câu nói khiến ngành hàng không "xanh mặt"

18/07/2014 13:57
Theo Lao động
“Tuần sau, sân bay Cát Bi không có xe thang thì các ông phải lên máy bay cõng từng hành khách xuống”, Bộ trưởng Thăng quyết liệt.

Sáng 17/7 tại sân bay Cát Bi, hành khách đi chuyến bay VJ 8851 Hải Phòng - TP.HCM 9h25 yên tâm khi thấy máy bay Vietjet Air đáp xuống đúng giờ. Hai xe thang được đưa ra gắn vào hai cửa máy bay.

Nhưng cũng câu chuyện cũ được lặp lại, máy bay của Vietnam Airlines đáp xuống sau khoảng 5 phút. Thế là phải rút bớt một chiếc xe thang từ cửa sau của Vietjet Air đưa qua cho máy bay Vietnam Airlines. Mỗi chiếc máy bay chỉ có một xe thang nên khách lên xuống rất chậm. Cả hai máy bay quay đầu sẽ chậm hơn ít nhất 10 phút.


Đúng lúc đó, Bộ trưởng Đinh La Thăng cùng đoàn của Cục Hàng không làm việc và kiểm tra hoạt động tại sân bay Cát Bi. Người viết bài này là hành khách ngồi trong phòng chờ, chứng kiến “bi kịch chiếc xe thang” nên nhắn tin cho Bộ trưởng Đinh La Thăng rằng: “Bộ trưởng nhìn ra sân bay đi. 2 chiếc máy bay cùng đáp xuống nên mỗi chiếc chỉ được một xe thang thì làm sao mà không chậm cho được”. Bộ trưởng Đinh La Thăng nhắn tin trả lời: “Tôi biết rồi, đã yêu cầu TCty cảng mua”.

Và tại buổi làm việc ở Thành ủy thành phố Hải Phòng ngay sau đó, Bộ trưởng Thăng nói với Cục phó Cục Hàng không Đinh Việt Thắng: “Tuần sau, sân bay Cát Bi không có xe thang thì các ông phải lên máy bay cõng từng hành khách xuống”. Với câu nói quyết liệt này, chắc chắn tuần sau sẽ không còn tình trạng thiếu xe thang làm ảnh hưởng đến yêu cầu đúng giờ của các chuyến bay. Trên thực tế, mỗi chuyến vì trục trặc nhỏ chậm mất chục phút thì dồn lại sẽ chậm vài chục phút hoặc một tiếng cho những chuyến bay cuối ngày.

Nhưng thưa với Bộ trưởng Đinh La Thăng, ông phải nói thêm rằng nếu tuần tới còn thiếu xe kéo hành lý ở sân bay Phú Quốc và các sân bay khác thì cán bộ ở Cục Hàng không phải đi kéo từng valy cho hành khách!

Tuần tới thiếu xe bus ở sân bay Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất thì các cán bộ của Cục Hàng không phải đi cõng hành khách từ chân máy bay vào nhà ga.

Và cũng xin thưa thêm với bộ trưởng, đó là những thứ mà các ông ở Cục Hàng không có thể làm bằng tay chân thay máy móc được, nhưng thiếu chỗ đỗ máy bay, thiếu lối để máy bay ra đường băng cất cánh thì các ông ấy không làm thay được đâu. Thế mới khổ!

 

Theo Lao động