FPT Telecom bị tố nhắn tin “dọa dẫm” đòi tiền khách hàng

22/07/2013 06:50
Minh Lý
(GDVN) - Không phải là chủ thuê bao đăng ký sử dụng Internet từ nhà cung cấp dịch vụ FPT Telecom nhưng một người dân lại liên tục nhận được tin nhắn mang tính chất “nắn gân” từ phía nhà cung cấp dịch vụ yêu cầu phải thanh toán tiền cước phí Internet đã nợ. Bằng không, con nợ “bất đắc dĩ” này sẽ phải hầu tòa vì số nợ cước phí vài trăm nghìn đồng không phải của mình.
FPT Telecom ráo riết đòi tiền con nợ “bất đắc dĩ”

Theo phản ánh của ông N.H. (thường trú tại phường Phúc La, Hà Đông), trong những ngày gần đây máy điện thoại di động của cá nhân ông liên tục nhận được tin nhắn đòi tiền cước Ineternet cho hợp đồng số HND464766 từ phía nhà cung cấp dịch vụ FPT Telecom. Điều chớ trêu là ông N.H. lại không ký hợp đồng hay sử dụng dịch vụ từ gói hợp đồng này.

Một trong những tin nhắn “nắn gân” khách hàng của FPT Telecom
Một trong những tin nhắn “nắn gân” khách hàng của FPT Telecom


Cụ thể, ngày 11/7/2013, con nợ “bất đắc dĩ” này nhận tin nhắn từ tổng đài đầu số +8700 với nội dung “FPT đề nghị QK TT (Quý khách thanh toán - PV) cước hợp đồng HND464766, số tiền 535.700 VNĐ trước ngày 15/7/2013. Qua hạn trên FPT sẽ đề nghị cơ quan chức năng có thẩm quyền giảo quyết. Liên hệ: 0932310373”

Thấy bất thường và không hiểu vì sao khi mà bỗng dưng trở thành con nợ của FPT Telecom, ông N.H. đã nhấc máy liên lạc với số di động nêu trong tin nhắn. Tại đây, ông N.H. mới hay biết hợp đồng này mang tên một người lạ hoắc mà ông không hề quen biết, địa chỉ người ký hợp đồng số HND464766 lại đang ở đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội. 

Dù đã cố gắng giải thích với nhân viên tổng đài FPT Telecom rằng ở đây đã có sự nhầm lẫn nhưng ngày 15/7, con nợ “bất đắc dĩ” tiếp tục nhận được tinh nhắn tối hậu thư: “FPT Telecom xin thông báo: Sau ngày 15/7 dịch vụ của quý khách hàng sẽ tạm ngừng vì chưa thành toán”

Ngày 17/7, ông N.H. tiếp tục được bồi thêm 1 tin nhắn gây sốc “FPT Telecom thông báo đã hoàn tất hồ sơ gửi ra Tòa Án Nhân dân về việc nợ cước Internet của hợp đồng HND464766”

Đòi nợ và câu chuyện văn hóa doanh nghiệp

Trong các hoạt động giao dịch thương mại, việc công ty nhắn tin nhắc khoản nợ của khách hàng khách hàng là chuyện hết sức bình thường, song việc đòi nợ như thế nào với cách thức tiến hành ra sao để vừa xử lý được nợ nhưng cũng vẫn giữ được hình ảnh của công ty với hệ thống khách hàng là điều còn phải đáng bàn.

Với cách đòi nợ theo kiểu nhắn tin đến không đúng đối tượng như trên của FPT Telecom đang gây ảnh hưởng trực tiếp đến người dân, gây nên những bức xúc không đáng có, thậm chí làm xấu đi hình ảnh một thương hiệu lớn như FPT. “Giả sử trong số hàng nghìn khách hàng của FPT Telecom nếu có đến vài phần trăm khách hàng chưa kịp trả cước thì liệu FPT Telecom có hoàn thiện hồ sơ đưa hết khách hàng đó ra tòa” - ông N.H. nói

Dưới góc nhìn là một lãnh đạo công ty, ông Đặng Đình Quang – Giám đốc công ty truyền thông Apect cho rằng: “Trong bất kỳ lọai hình kinh doanh nào với mức độ quy mô khác nhau của các công ty, việc xử lý các vấn đề “rắc rối” với khách hàng nên được tiến hành một cách khoa học, bài bản trên tinh thần tôn trọng lẫn nhau, tìm phương hướng giải quyết vấn đề tốt nhất hơn là nghĩ đến giải pháp mang tính áp đặt một phía, điều đó càng làm vấn đề khó giải quyết hơn thậm chí sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu của chính công ty đó”

 “Một thương hiệu lớn như FPT ngoài việc kiến tạo và đưa ra thị trường sản phẩm tốt, còn cần phải xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu trong lòng công chúng kể cả khi khủng hoảng diễn ra” - Ông Đặng Đình Quang chia sẻ.
Minh Lý