GDVN- Xác định tính nghiêm trọng của vụ nữ sinh tố giảng viên nhắn tin nhạy cảm, Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp mời cơ quan công an vào cuộc xác minh.
(GDVN) - Sổ liên lạc điện tử đôi khi thành kẻ mách lẻo công nghệ cao, làm không ít học trò ghét bỏ và tốn kém khá tiền của các phụ huynh! Có cần sổ ấy hay không?
(GDVN) -
Trong rất nhiều gói cước di động mà các nhà mạng đang cung cấp, việc chọn đúng gói cước phù hợp nhu cầu sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí, nhất là đối với các bạn sinh viên với “hầu bao” eo hẹp. Chọn gói cước nào vừa tiết kiệm chi phí, vừa đảm bảo cho nhu cầu liên lạc là bài toán khó mà rất nhiều bạn trẻ cần cân nhắc.
(GDVN) - Cung cấp dịch vụ miễn phí cho khách hàng và bị gán cho "nguy cơ gây mất
an ninh cho xã hội", làm giảm doanh thu của nhà mạng là thực trạng thời
khủng hoảng của ngành di động với ứng dụng OTT.
(GDVN) - Trong những ngày gần đây, tổng đài +8700 và nhân viên của FPT Telecom đã liên tục nhắn tin cùng một nội dung, gọi điện tới nhiều chủ thuê bao di động khác nhau hòng đòi vài trăm nghìn đồng tiền nợ cước Internet của một hợp đồng số HND464766.
(GDVN) - Ông Nguyễn Trọng Sơn, chuyên viên PR MobiFone cho biết: “Chúng tôi đã xây dựng và trình Bộ Thông tin Truyền thông một lộ trình điều chỉnh cước 3G trong khoảng thời gian 1 năm tới”.
(GDVN) - Không phải là chủ thuê bao đăng ký sử dụng Internet từ nhà cung cấp dịch vụ FPT Telecom nhưng một người dân lại liên tục nhận được tin nhắn mang tính chất “nắn gân” từ phía nhà cung cấp dịch vụ yêu cầu phải thanh toán tiền cước phí Internet đã nợ. Bằng không, con nợ “bất đắc dĩ” này sẽ phải hầu tòa vì số nợ cước phí vài trăm nghìn đồng không phải của mình.
(GDVN) - Cụ thể, theo tính toán của các mạng di động, cước 3G của Việt Nam
đang rẻ hơn khoảng 10 lần so với Trung Quốc và rẻ hơn khoảng 40 lần so
với các nước Châu Âu.
(GDVN) - Zalo là ứng dụng nhắn tin miễn phí (OTT) đầu tiên đạt khả năng tự phát tán như Facebook nhưng liệu cuộc đua đã an bài với 3 ông lớn còn lại là Line, Kakao Talk và Wechat?
(GDVN) - “Chúng tôi nhanh chóng tìm cách hóa giải áp lực mang tên OTT bằng việc tạo lập một quỹ kiểu phòng tránh rủi ro – dành để phát triển các ứng dụng; dịch vụ nội dung số trên thiết bị di động…” - ông Kim Moon Hak – Trưởng đại diện Korea Telecom tại Việt Nam cho biết.
(GDVN) - Ứng dụng kết hợp giữa nhắn tin di động miễn phí và mạng xã hội đang được đông đảo các bạn trẻ yêu thích hiện đã đạt 2,3 triệu người sử dụng chỉ sau 9 tháng ra mắt (8/2012). Đây được xem là thành công ấn tượng, đáng khích lệ cho một sản phẩm hoàn toàn thuần Việt. Tại hội thảo Vietnam Mobile Day 2013 diễn ra ngày 18/5 ở TP.HCM.
(GDVN) - Ông Nguyễn Nhật Quang – Phó chủ tịch Hiệp hội Vinasa chia sẻ trên
VTC2: “Cấm OTT đương nhiên là không khả thi rồi, song câu chuyện ở đây
là nhà mạng nào đi tiên phong chịu thay đổi trước thì sẽ chiếm được cái
thị phần lớn hơn...
(GDVN) - Khi mới vào Việt Nam, S-Fone được kỳ vọng trở thành một quyền lực mới của làng di động. Trong khi đó, lúc bắt đầu, Viettel dường như chẳng có mấy cơ hội. Cuộc chiến giữa Kakao Talk, Line và Zalo cũng có hình ảnh tương tự.
Trước sự bùng nổ của các ứng dụng nhắn tin miễn phí nhiều chuyên gia cho
rằng nó sẽ thay thế phương thức nhắn tin SMS truyền thống trong tương
lai nhưng theo nghiên cứu mới nhất của Informa thì nó có thể trở thành
sự thực ngay bây giờ.
(GDVN) - Liệu cấm toàn bộ các dịch vụ OTT trên nền Internet di động ở Việt
Nam là khả thi? Tôi e rằng đây không phải là giải pháp mà các nhà mạng
mong muốn. Chưa nói đến phản ứng của người tiêu dùng...
(GDVN) - Hotgirl Mai Thỏ và cô gái có gương mặt thiên thần – Đào Phương Thảo (Á khôi 1 Miss Teen 2012) vô cùng hào hứng với ứng dụng vẽ trên tin nhắn của Zalo.
Ngay từ khi đăng ký kích hoạt sim MobiFone, nếu không để ý, khách hàng
sẽ được "ưu ái" mở mặc định nhiều dịch vụ và phải trả phí cho những dịch
vụ này dù có muốn hay không (!).
(GDVN) - Việc một số khách hàng phản ánh, không sử dụng dịch vụ nhưng khi nhắn
tin HUY BM gửi lên tổng đài 8062 vẫn nhận được tin nhắn với nội dung hủy
thành công dịch vụ, sau khi kiểm tra, Viettel phát hiện do hệ thống trả
tin bị lỗi kiểm tra trạng thái dịch vụ...
Hết phát tờ rơi tràn lan, rồi lại treo băng rôn quảng cáo rầm rộ… nhưng
không mấy hiệu quả, các cửa hàng kinh doanh, quán ăn lại tiếp tục tung
chiêu “dội bom” tin nhắn rác quảng cáo để kéo khách cho thời kỳ buôn bán
ế ẩm.
Hơn 2 tháng qua, gia đình ông Nguyễn Văn Cùng, Chủ tịch HĐND xã Ninh Tân (Khánh Hòa) mất ăn, mất ngủ vì liên tục nhận được tin nhắn, điện thoại đe dọa. Người quấy nhiễu là một cô giáo có hơn 10 năm dạy học.
"Giấy phép lái xe mới sẽ mã hóa thông tin ẩn danh tính người được cấp. Chủ xe cũng có thể nhắn tin tìm hiểu giấy phép có bị làm giả hay không", ông Nguyễn Văn Quyền, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ cho biết.
(GDVN) - D cho biết đã bán thiết bị GSM Modem cho rất nhiều khách hàng mà phần
lớn là các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, công ty D còn có một danh sách
khách "ruột", thường xuyên mua thiết bị nhắn tin hàng loạt này.
(GDVN) - Thời gian gần đây, tin nhắn chào mời khuyến mãi, tin nhắn rác liên tục "dội bom" vào NTD bằng nhiều chiêu thức tinh vi, gây những tác hại khôn lường.
(GDVN) - Sau những phản ứng của ngời tiêu dùng (NTD) về chương trình “Triệu phú SMS”, VinaPhone phát thông tin rộng rãi sẽ sửa đổi nội dung tin nhắn...