Giải thích nguyên nhân này, nhân viên tổng đài MobiFone lại cho rằng, có thể máy điện thoại của khách hàng bị lỗi.
Gọi điện đến đường dây nóng báo điện tử Giáo Dục Việt Nam, anh Nguyễn Văn Đ (chủ nhân số thuê bao 09366384xx) phản ánh: Cả ngày hôm qua (23/8) khi gọi điện trao đổi công việc với đối tác, do đường truyền sóng kém hay không hiểu vì lý do gì mà mọi cuộc trao đổi từ điện thoại của anh đều bị gián đoạn nhiều lần, câu được câu không".
Những ngày qua, hàng loạt thuê bao MobiFone tắc nghẽn liên lạc do sóng chập chờn. |
Theo anh Đ., đến 9h sáng nay (24/8), tình trạng cuộc gọi chập chờn tiếp tục tái diễn khiến anh rất bực bội. Lúc đầu, anh tưởng ngồi trong nhà sóng yếu nên đã chạy ra ngoài gọi nhưng tình hình vẫn không khá hơn.
Sau vài lần gọi đi gọi lại như thế anh Đ. không thể nào thực hiện được cuộc gọi nữa vì máy báo mạng đang bận.
Không riêng anh Đ, hàng loạt thuê bao MobiFone khác tại Hà Nội cũng rơi vào tình trạng tương tự.
Lỗi không liên lạc được có thể do máy điện thoại của tôi trục trặc. Nhân viên này yêu cầu tôi tắt máy và khởi động lại sau vài phút, hoặc chuyển sim sang máy khác đồng thời họ sẽ tác động trên hệ thống. Mặc dù tôi đã làm theo hướng dẫn nhưng tình hình vẫn chẳng khá hơn được tí nào.
Tuy nhiên, câu trả lời của nhân viên phòng chăm sóc khách hàng của MobiFone hoàn toàn không làm chị Nhâm hài lòng bởi theo chị, trong ngày hôm qua, rất nhiều bạn bè và người thân của chị dùng mạng MobiFone cũng rơi vào tình trạng này. "Hơn nữa, nếu là do máy điện thoại thì chắc hẳn là khi nào cũng xảy ra, chứ đằng này chỉ xảy ra tại một thời điểm là mấy ngày hôm nay", chị Nhâm nói.
Đặc biệt vào tối thứ 2 (ngày 22/8), trong khi đang nói chuyện với khách hàng, chị Nhâm phải liên tiếp tắt máy, gọi lại tới 2- 3 lần vì không nghe được đầu dây bên kia nói gì. "Tôi chỉ muốn thông báo để nhà mạng tìm cách khắc phục sự cố nhằm đảm bảo cho việc phát triển của nhà mạng cũng như đảm bảo lợi ích cho khách hàng nhưng nhà mạng lại khăng khăng do điện thoại của tôi có vấn đề thì tôi cũng chịu”, chị Nhâm cho biết.
Phản ánh hiện tượng này đến tổng đài 9244 của MobiFone, tôi được nhân viên ở đây cho biết, tình trạng lỗi này là do hệ thống đang nâng cấp.
Theo nhân viên tổng đài, sự cố này sẽ sớm được khắc phục để đảm bảo lợi ích cho khách hàng, nhưng quả thật, có ai rơi vào tình huống sáng nay mới hiểu hết sự bực mình của tôi. Tôi rất mong MobiFone kiểm tra lại hệ thống, sớm khắc phục sự cố để những khách hàng như tôi không phải bức xúc như những ngày qua.