Giờ đây các fan của Apple trên khắp thế giới đang đổi các mẫu cũ lấy tiền mua bằng được thế hệ iPhone mới sẽ có mặt trên các cửa hiệu Apple ở trong chín nước trong đó có Mỹ, Canada, Anh, Nhật Bản và Hồng Kông trong tuần này và con số sẽ lên tới 22 nước vào tuần tiếp theo.
Apple đã trình làng mẫu iPhone mới nhất |
Trên thị trường Trung Quốc, Apple đã phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ đối thủ Samsung. Đại diện của hãng tại Trung Quốc là China Unicom và China Telecom.
Tuy nhiên, một bước đột phá có khả năng được tạo ra khi cuối cùng Apple đã đạt được mối quan hệ hợp tác với China Mobile, nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động lớn nhất Trung Quốc.
Trước đây một sự hợp tác với China Mobile nhằm bán iPhone đã từng bị hoãn lại do sự không phù hợp về công nghệ.
Thế hệ iPhone mới nhất đã được thiết kế nhằm hỗ trợ những dải tần số mà China Mobile sử dụng cho mạng lưới 3G được phát triển tại Trung Quốc. Điều này có nghĩa rằng sản phẩm mới có thể giúp đại gia công nghệ thống lĩnh thị trường và vượt mặt Samsung tại Trung Quốc.
Nhờ những cải tiến công nghệ của iPhone 5, hợp tác giữa Apple và China Mobile dự định sẽ được ký kết vào đầu năm 2013. Nhờ đó Apple có thể làm tăng gấp đôi doanh số bán iPhone tại Trung Quốc. Theo ước đoán, Trung Quốc có khoảng 22 triệu người sử dụng iPhone.
Apple dự định sẽ bán iPhone 5 trong 100 quốc gia với 240 nhà cung cấp dịch vụ cho đến cuối năm nay.
Số lượng người tiêu dùng của Apple đang tăng cao trên toàn thế giới với sự kỳ vọng của các nhà đầu tư vào cổ phiếu của hãng. Thực tế, từ một sự sụt giảm nhẹ sau sự qua đời của Steve Jobs vào tháng Mười năm ngoái, cổ phiếu của Apple đã tăng 64% vào năm 2012.
Tờ New York Times dự báo rằng với giá trị vốn hóa thị trường là 500 tỷ USD ở thời điểm hiện tại, cổ phiếu của Apple có thể đạt 3 nghìn tỷ USD cho đến năm 2020. Theo báo, hiện tại, nó lớn hơn GDP năm 2011 của Pháp và Brazil.