Liên quan đến phản ánh của chị P.M (Hà Nội) về sự cố kỹ thuật liên tục của chiếc Mercedes-Benz S500 vừa được chị M mua đầu năm 2014 cũng như hàng loạt sự cố "chết người" trước đó mà báo điện tử Giáo Dục Việt Nam phản ánh, mới đây Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam đã nhận được văn bản trả lời chính thức của Mercedes-Benz Việt Nam.
Trong văn bản được đích thân Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam ông Michael Behlrens cũng như Giám đốc hậu mãi Mercedes-Benz Việt Nam - ông Thilo Grossmann ký gửi, Mercedes-Benz Việt Nam đã có những lý giải về sự cố mà khách hàng gặp phải khi sử dụng dòng xe Mercedes.
Văn bản trả lời của Mercedes-Benz Việt Nam |
Theo đó, trước phản ánh của độc giả cho rằng “Mercedes gặp sự cố chân ga, khách hàng hút chết”, sự việc xảy ra 26/8/2010 khi ông Hoàng Văn Phán lái xe chở bà Đoàn Thị Xuân Thanh, Giám đốc Công ty Thanh Xuân (chủ sở hữu chiếc xe Mercedes – Benz GL450 được đơn vị này mua tại đại lý của Mercedes là Công ty CP Truyền thông và Dữ liệu An Du) và bà Đoàn Minh Hằng, kế toán công ty, đến địa phận xã Ngọc Thanh (Phúc Yên, Vĩnh Phúc) bỗng nhiên xe rồ ga, đột ngột tăng tốc lên khoảng 70 – 80 km/h.
Sự cố khiến những người ngồi trên xe hốt hoảng, thoát chết trong tích tắc…
Mercedes-Benz Việt Nam cho rằng phản ánh của độc giả không đúng và đủ về nguyên nhân cốt lõi gây đến sự cố.
“Báo cáo điều tra cuối cùng của sự việc vào thời điểm đó cho thấy, nguyên nhân gây ra tai nạn không phải do lỗi kỹ thuật của xe hay lỗi của nhà sản xuất”, trích văn bản trả lời của Mercedes-Benz Việt Nam.
Trong khi đó, với nội dung phản ánh: “Xe Mercedes bất ngờ bốc cháy trên phố Hà Nội” hay việc “chủ nhân 5 xe Mercedes liên tiếp bị sự cố”, Mercedes-Benz Việt Nam đều khẳng định không liên quan đến nhà sản xuất. Thậm chí Mercedes-Benz Việt Nam còn cho rằng khách hàng luôn hài lòng với cách giải đáp, cách giải quyết vấn đề của Mercedes-Benz Việt Nam.
Riêng về thông tin về việc Mercedes thu hồi dòng xe Mercedes A-Class bản 2013 do lỗi túi khí. Mercedes-Benz Việt Nam cho biết, dòng xe Mercedes-Benz A-Class đang phân phối tại Việt Nam không nằm trong diện thu hồi.
Như vậy, Mercedes-Benz Việt Nam cho rằng, khách hàng luôn hài lòng với câu trả lời của mình. Tuy nhiên vấn đề đặt ra, nếu hài lòng tại sao khách hàng vẫn bức xúc, gửi đơn “cầu cứu” cơ quan báo chí truyền thông?
Cụ thể với trường hợp chị P.M (Hà Nội), sau khi gặp sự cố dù tha thiết mong được hỗ trợ giúp đỡ về kỹ thuật, mong được gặp người có trách nhiệm để trao đổi tuy nhiên thay vì phản ứng nhanh, nhân viên Mercedes-Benz Việt Nam lại yêu cầu khách hàng thực hiện đi, thực hiện lại một điệp khúc: “Gửi Email phản hồi”. Đến nỗi do quá bức xúc trước cách làm việc thiếu chuyên nghiệp, chị M phải nhờ sự giúp đỡ của cơ quan báo đài.
Cũng liên quan đến sự việc chị M phản ánh, trả lời Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam Mercedes-Benz Việt Nam cho biết: “Chúng tôi đã liên lạc với khách hàng sắp xếp một cuộc hẹn tìm hiểu nguyên nhân cốt lõi của vấn đề và cùng khách hàng thảo luận đưa ra giải pháp”.