Hàng nghìn người kéo tới Trung tâm TM “săn” vé giá rẻ của Jetstar

14/01/2013 11:01 Tin, ảnh: Vũ Vũ
(GDVN) - Hôm qua, ngày 13/1, gần 1.000 hành khách đã kéo tới sảnh Trung tâm Thương Mại The Garden (Hà Nội) để tham gia sự kiện đặc biệt: “săn” vé trực tiếp, chỉ 320 nghìn đồng/chặng trên các đường bay kết nối với Thủ đô.

Thay vì mua vé rẻ trên mạng như các đợt bán vé thông thường, hôm qua (ngày 13/1), 3.200 vé máy bay được Jetstar Pacific mở bán trực tiếp tại một trong những Trung tâm Thương Mại lớn nhất Hà Nội (The Garden). Đây là sự kiện đặc biệt với sự tham gia của để gần 1.000 hành khách đến trải nghiệm thực tế “săn” 3.200 vé rẻ. 

Trước đó, thông tin về chương trình được Hãng công bố qua internet và mạng xã hội để mọi người đăng ký. Để tăng cơ hội và trải nghiệm thực tế mua vé máy bay trực tuyến, số lượng khách mời được hạn chế. Mỗi người tham gia truy cập vào hệ thống máy tính tại sự kiện để mua vé 1 lần cho tối đa 2 người. 

Hàng nghìn người đã tới Trung tâm Thương mại The Garden (Hà Nội) để trực tiếp "săn" vé giá rẻ của Jetstar Pacific.

Đây là một trong những trải nghiệm thực tế đối với cộng đồng mua vé máy bay trực tuyến tại Việt Nam, những người tham gia có thể cảm nhận được thực tế cảm xúc “săn vé rẻ” của chính mình và những người xung  quanh.

Chương trình dành cho hành khách ở khu vực phía Bắc, do đó vé cũng được mở bán trên các chuyến bay của Jetstar Pacific kết nối với Thủ đô Hà Nội, bao gồm Hà Nội – Tp.Hồ Chí Minh và Hà Nội – Đà Nẵng. Trước đó, một chương trình trải nghiệm thực tế săn vé rẻ với giá 99.990 đồng cũng được Jetstar Pacific thực hiện tại Tp.Hồ Chí Minh.

Hãng hàng không giá rẻ của Việt Nam – Jetstar Pacific vừa hoàn thành việc chuyển sang khai thác hoàn toàn bằng đội bay mới Airbus A320, tiếp tục cam kết tiếp tục cung cấp vé máy bay giá rẻ mỗi ngày tại Việt Nam. 

Ông Lê Hồng Hà – Tổng giám đốc Jetstar Pacific cho biết: đội bay mới A320 sẽ giúp Jetstar Pacific tăng năng lực vận tải thêm gần 3.000 ghế, trên 200 tấn hàng hóa mỗi tuần và khả năng tiết kiệm nhiên liệu so với đội bay cũ Boeing 737-400s từ 5 – 6%. Đây cũng là một trong những lợi thế để Jetstar Pacific tiếp tục cung cấp giá rẻ đến khách hàng.

Hiện Jetstar Pacific là thành viên của Jetstar Group – thương hiệu hàng không giá rẻ hàng đầu khu vực châu Á – Thái Bình Dương khai thác 3.000 chuyến bay mỗi tuần, thu hút trên 100 triệu hành khách sau 8 năm hoạt động.

Kinh doanh hàng không giá rẻ từ tháng 5/2008, ngày 21/2/2012 Jetstar Pacific thực hiện tái cơ cấu cổ đông theo quyết định số 94/QĐ – TTg của Thủ tướng Chính phủ, với 2 cổ đông chính hiện nay là Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Hãng hàng không quốc gia Úc – Tập đoàn Qantas

Với sự hỗ trợ tích cực từ các cổ đông có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không, chỉ chưa đầy 6 tháng cuối năm 2012, Jetstar Pacific thay đổi diện mạo. Chiếc Boeing 737-400 cuối cùng được dừng bay vào ngày 31/12/2012, thay vào đó là đội bay mới 5 chiếc Airbus A320 và bộ đồng phục phong cách mới lịch sự, trang nhã phù hợp với tập quán Á Đông – thị trường mà Jetstar Pacific đang củng cố để phát triển. 


Năm 2012 hệ số sử dụng ghế của hãng đạt đến 91%, phục vụ gần 1,9 triệu lượt khách, khai thác 11.445 chuyến bay với tỉ lệ an toàn đạt 100%. Doanh thu khác (ngoài giá vé) tăng 50%, doanh thu hàng hóa tăng 19% so với năm 2011. 

Tin, ảnh: Vũ Vũ