Mua 1 bánh được tặng gấp đôi, gấp 3 đang là chiêu khuyến mãi thu hút người mua bánh trung thu tại TP.Hồ Chí Minh. Nhưng liệu người tiêu dùng có thực sự được lợi từ những hình thức khuyến mại bánh trung thu của những đơn vị bán hàng này hay không? Hay đơn thuần nó chỉ là chiêu trò để đánh lừa người tiêu dùng?
Ảnh minh họa. |
Gần 100.000 đồng là giá của một chiếc bánh trung thu tại một cửa hàng bán bánh trung thu tại TP. Hồ Chí Minh, còn khi mua chiếc thứ hai khách hàng sẽ được khuyến mại 100% đúng như cam kết ghi trên biển hiệu quảng cáo của cửa hàng.
Tại một cửa hàng khác, khuyến mại còn hấp dẫn hơn mua 1 tặng 2. Có điều giá bánh đã tăng lên gần 150.000 đồng/cái, tuy nhiên khách hàng được tặng thêm hai chiếc nữa hoàn toàn miễn phí. Thế nhưng khi được hỏi, chủ cửa hàng cho biết giờ giá chỉ bán cho từng chiếc bánh, không còn khuyến mại.
Chị Ngô Thị Hiển Loan - chủ một cửa hàng trên đường Nguyễn Văn Nghi, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh cho biết:“Giờ em chỉ bán giá thẳng của nó là 43.000 đồng/cái, không tặng không giảm. Mình để bảng ở đó để kéo khách vô rồi sau đó mình bán theo ý của mình cho khách mua”.
Một cửa hàng khác thì bán 135.000 đồng/3 cái, tức 45.000 đồng/cái. Tuy nhiên theo khảo sát thị trường thì các cửa hàng cho biết giá trung bình của một chiếc bánh trung thu là 50.000 đồng/cái.
Vậy là thực chất những biển hiệu khuyến mãi chỉ là tấm màn câu khách của các cửa hàng. Bởi trước đó giá của chiếc bánh đã được đẩy lên là gấp 2, thậm chí gấp 3 lần so với bình thường.
Anh Nguyễn Văn Khoa, TP. Hồ Chí Minh là một khách hàng cho biết: “Mình cũng thấy hơi mập mờ”.
Còn anh Lê Văn Quốc, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: “Mình thấy giống như là đang lừa người tiêu dùng. Thực chất giá bánh rất thấp nhưng cửa hàng đã đội giá lên rất là cao”.
Tiếng là mua bánh khuyến mại nhưng thực chất người tiêu dùng vẫn phải trả đủ tiền cho số bánh mà họ mua, chứ chẳng rẻ đi chút nào.
Đây chỉ là thủ thuật của các cửa hàng để câu kéo người mua. Do vậy, người tiêu dùng nên cảnh giác trước khi tạt vào các đại lý này ôm theo giấc mơ mua bánh “đại hạ giá”.