Xác nhận với phóng viên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam, ông Lại Xuân Thanh - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết: Cục Hàng không đã nhận được báo cáo về sự cố máy bay Airbus A321 của Vietnam Airlines bị phát hiện rách, cong đầu cánh thăng bằng ngang ở đuôi sau khi thực hiện chuyến bay số hiệu VN1262 đưa khách từ Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đi TP.Vinh (Nghệ An).
Hình ảnh ban đầu cho thấy, phần đầu cánh thăng bằng ngang bên trái đuôi cánh máy bay đã bị móp méo và rách.
Phần cánh đuôi máy bay VNA gặp sự cố - ảnh nguồn CTV. |
Sự cố khiến máy bay Airbus A321, số hiệu đăng ký VNA 338 phải nằm chờ sửa chữa, không thể thực hiện chuyến bay đưa khách từ Vinh vào TP.HCM như kế hoạch. Vietnam Airlines đã phải đưa tàu bay khác thay thế, dự kiến 18 giờ chiều ngày 23/8, chuyến bay sẽ khởi hành vào TP.HCM.
Theo Cục trưởng Lại Xuân Thanh, hiện các đơn vị trực thuộc Cục Hàng không đang cùng cơ quan chức năng tìm hiểu làm rõ nguyên nhân sự việc.
"Sau khi tìm hiểu làm rõ, chúng tôi sẽ công bố nguyên nhân. Hiện tại đang trong quá trình kiểm tra", ông Lại Xuân Thanh thông tin.
Cận cảnh phần cánh đuôi máy bay VNA gặp sự cố. Ảnh: CTV. |
Đây không phải lần đầu tiên máy bay Vietnam Airlines gặp sự cố. Trước đó (ngày 5/2/2016), chuyến bay VN227 của Vietnam Airlines khởi hành từ Hà Nội đi TP.HCM lúc 7 giờ 5 phút sáng, khai thác bằng tàu Airbus A350 (số đăng ký VN-A887), chở 137 hành khách, sau khoảng 40 phút cất cánh, khoang máy bay bị giảm áp suất, mặt nạ dưỡng khí tự động bung ra.
Đánh giá tình huống lúc đó, cơ trưởng chuyến bay đã triển khai xin phép quay lại và hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài.
Theo ghi nhận sơ bộ của tổ bay và các nhân viên, không có hành khách bị thương, 1 tiếp viên bị thương nhẹ đã được sơ cứu tại phòng y tế Nội Bài.
Tương tự ngày 3/1/2016, chuyến bay mang ký hiệu VN18 của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) khai thác bằng máy bay Airbus A350 từ Paris về Hà Nội cũng đã bị chậm chuyến với thời gian lên tới hơn 48 giờ do bị hỏng động cơ cánh trái.
Máy bay Airbus A350, số đăng ký VN-A887, được VNA đưa vào khai thác từ tháng 9/2015. Lần bảo dưỡng gần nhất là ngày 13/12/2015.