Khách hàng đi mua sắm tại trung tâm điện máy Pico 324 Tây Sơn những ngày này không còn thấy tấm biển quảng cáo với dòng chữ "Kỷ lục bán hàng Việt Nam" nữa. Theo phản ánh của nhân viên bảo vệ tại đây: Tấm biển “khoe" thành tích bán hàng này đã được Pico dỡ bỏ từ cách đây khoảng 1 tuần.
Trước đó, người tiêu dùng đã “bóc mẽ” chiêu “chém gió” ngoạn mục của “đại gia” Pico khi đưa ra một bảng danh sách nhiều sai sót của 2.000 khách hàng mua vi ti khuyến mãi LCD Sharp trong ngày khai trương. Không những thế, đại gia siêu thị điện máy này còn “lợi dụng” uy tín của một công ty nghiên cứu thị trường danh tiếng để khuếch trương thương hiệu, quảng cáo hoạt động kinh doanh của mình.
Cụ thể, với thông tin loan báo trên nhiều phương tiện truyền thông về việc 2.000 LCD Sharp 33’’ được bán hết trong 6 tiếng đồng hồ, 3.000 lò vi sóng LG và hơn 3.000 laptop Acer được bán trong 2 ngày, Pico đã treo biển “Công ty nghiên cứu thị trường GfK ghi nhận kỷ lục bán hàng Việt Nam” ngay trước cửa ra vào trung tâm điện máy Pico (324 Tây Sơn, Hà Nội). Tuy nhiên, trao đổi với báođiện tử Giáo Dục Việt Nam, đại diện của GfK khẳng định: “Việc này Pico tự tổ chức, GfK không hề chứng nhận và không làm bất cứ việc gì phục vụ cho việc chứng nhận này”.
Sau khi GfK chính thức lên tiếng về không "trao danh” cho siêu thị điện máy này, hiện tại, vị trí treo tấm biển "Kỷ lục bán hàng Việt Nam" đã được thay bằng những tấm biển quảng cáo sản phẩm và chương trình khuyến mại của riêng Pico. Ví dụ như lễ hội giảm giá sản phẩm công nghệ, giới thiệu LCD Sony 40’’ giá chỉ còn 7.168 triệu đồng/chiếc.
Trước ý kiến của một số khách hàng cho rằng: Việc dỡ bỏ tấm biển quảng cáolà hành động cầu thị của Pico, ông Nguyễn Quang Đức - Trưởng phòng Marketing siêu thị điện máy Pico khẳng định do chương trình đã kết thúc từ lâu, nên việc dỡ bỏ là cần thiết.
“Pico cũng cần thay biển để quảng bá cho các chương trình khác”, ông Đức nói.
Tấm biển quảng cáo "tự phong" (ảnh phải) đặt tại cửa ra vào trung tâm điện máy Pico Tây Sơn đã được dỡ bỏ. |
Trước đó, người tiêu dùng đã “bóc mẽ” chiêu “chém gió” ngoạn mục của “đại gia” Pico khi đưa ra một bảng danh sách nhiều sai sót của 2.000 khách hàng mua vi ti khuyến mãi LCD Sharp trong ngày khai trương. Không những thế, đại gia siêu thị điện máy này còn “lợi dụng” uy tín của một công ty nghiên cứu thị trường danh tiếng để khuếch trương thương hiệu, quảng cáo hoạt động kinh doanh của mình.
Cụ thể, với thông tin loan báo trên nhiều phương tiện truyền thông về việc 2.000 LCD Sharp 33’’ được bán hết trong 6 tiếng đồng hồ, 3.000 lò vi sóng LG và hơn 3.000 laptop Acer được bán trong 2 ngày, Pico đã treo biển “Công ty nghiên cứu thị trường GfK ghi nhận kỷ lục bán hàng Việt Nam” ngay trước cửa ra vào trung tâm điện máy Pico (324 Tây Sơn, Hà Nội). Tuy nhiên, trao đổi với báođiện tử Giáo Dục Việt Nam, đại diện của GfK khẳng định: “Việc này Pico tự tổ chức, GfK không hề chứng nhận và không làm bất cứ việc gì phục vụ cho việc chứng nhận này”.
Sau khi GfK chính thức lên tiếng về không "trao danh” cho siêu thị điện máy này, hiện tại, vị trí treo tấm biển "Kỷ lục bán hàng VN" đã được thay bằng những biển quảng cáo sản phẩm. |
Trước ý kiến của một số khách hàng cho rằng: Việc dỡ bỏ tấm biển quảng cáolà hành động cầu thị của Pico, ông Nguyễn Quang Đức - Trưởng phòng Marketing siêu thị điện máy Pico khẳng định do chương trình đã kết thúc từ lâu, nên việc dỡ bỏ là cần thiết.
“Pico cũng cần thay biển để quảng bá cho các chương trình khác”, ông Đức nói.
Tin, ảnh: Khởi Sự