Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam” lại đến với trẻ em nghèo

24/12/2011 16:45
(GDVN) -Quỹ Bảo trợ trẻ em VN cùng Công ty CP Sữa VN vừa tổ chức họp báo công bố chương trình Quỹ sữa "Vươn cao Việt Nam" năm 2012 với tổng trị giá hơn 7 tỷ đồng
Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam” lại đến với trẻ em nghèo ảnh 1

Quỹ sữa "Vươn cao Việt Nam" năm 2012 có tổng giá trị trên 7 tỷ đồng
Buổi họp báo diễn ra ngày 21/12/2011 tại TP Hồ Chí Minh. Theo đó, Quỹ sữa “Vươn Cao Việt Nam” sẽ được triển khai trên phạm vi 42 tỉnh thành trong cả nước cho hơn 16 ngàn trẻ em nghèo – đối tượng thụ hưởng của chương trình. Dự kiến trong tuần đầu tiên của tháng 1 tại huyện đảo Lý Sơn – tỉnh Quảng Ngãi sẽ diễn ra sự kiện trao sữa cho các trẻ em nghèo tại đây. Ra đời từ năm 2008 dưới sự chủ trì của Quỹ BTTEVN – Bộ LĐTBXH, cùng phối hợp với Vinamilk, Quỹ sữa hướng đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên khắp đất nước bằng hành động tưởng chừng như đơn giản nhưng lại hết sức thiết thực - trao tận tay các em những ly sữa bổ dưỡng nhằm góp phần giúp các em có được cơ hội phát triển toàn diện hơn về thể chất và trí tuệ để có một tương lai tươi sáng hơn. Trong 10 năm trở lại đây, cùng với điều kiện kinh tế phát triển của đất nước, tình hình tiêu thụ sữa bình quân đầu người tại Việt Nam đã tăng 9% từ mức 8,09 lít/người/năm vào năm 2000 đã lên tới 14,8 lít/người/năm vào năm 2010 nhưng nhìn chung vẫn thấp hơn nhiều so với các nước láng giềng trong khu vực như Thái Lan 23 lít/người/năm và Trung quốc 25 lít/người/năm. Đặc biệt, đối với các tỉnh thành xa xôi còn nhiều khó khăn của cả nước thì trẻ em vẫn còn rất “khát” sữa và có những em cả đời chưa biết đến một ly sữa. Tỉ lệ uống sữa không đồng đều giữa các vùng nông thôn, thành thị trên cả nước đã phần nào dẫn đến việc cứ 3 trẻ em Việt Nam thì có 1 trẻ em bị suy dinh dưỡng thể thấp còi (theo nghiên cứu của Viện Dinh dưỡng năm 2010), khiến cho các em thiếu đi cơ hội được phát triển tốt hơn và toàn diện hơn về mặt thể chất và trí tuệ. Trong suốt 3 năm thực hiện, Quỹ sữa “Vươn Cao Việt Nam” đã kiên trì, bền bỉ trên hành trình xuôi dọc đất nước đem từng ly sữa thơm ngon, bổ dưỡng đến tận tay hàng trăm ngàn trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với tâm niệm “Mọi trẻ em Việt Nam đều có quyền được uống sữa mỗi ngày”. Bằng hành động của mình, Quỹ Sữa không chỉ mong muốn góp phần cải thiện điều kiện dinh dưỡng, tối đa hóa các tiềm năng về thể chất và trí tuệ của trẻ em Việt Nam mà còn muốn nâng cao nhận thức và sự quan tâm của xã hội đối với sự phát triển của các em, những chủ nhân tương lai của đất nước. Lãnh đạo Bộ LĐTB&XH cho biết: “Vẫn còn nhiều em nhỏ khó khăn trên khắp đất nước Việt Nam chưa được uống sữa; chính vì thế, chúng tôi và Vinamilk sẽ tiếp tục sứ mệnh của mình trong năm 2012, đem sữa và tình thương đến cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn của Tổ quốc. Tôi đánh giá cao sự đóng góp của Vinamilk cho Quỹ Sữa trong những năm vừa qua. Tôi mong rằng với ý nghĩa đầy tính nhân văn của mình, chương trình sẽ luôn nhận được sự hỗ trợ của Vinamilk và sự quan tâm từ cộng đồng để hiện thực hóa mơ ước của chúng ta và của các em trong một ngày không xa - “Mọi trẻ em Việt Nam đều có quyền được uống sữa mỗi ngày””. Là đơn vị bảo trợ cho Quỹ sữa “Vươn Cao Việt Nam”, Bà Mai Kiều Liên - Tổng Giám đốc Vinamilk chia sẻ: “Đây là năm thứ tư liên tiếp, Vinamilk và Quỹ BTTEVN đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách để mang sữa đến tận tay trẻ em nghèo trên cả nước. Với trách nhiệm của một doanh nghiệp đối với cộng đồng, mong muốn đồng hành với sự phát triển của các thế hệ người Việt, Vinamilk sẽ luôn đồng hành cùng Quỹ Sữa trong năm nay và các năm sau để góp phần xây dựng một thế hệ người Việt mới – vì một Việt Nam luôn vươn cao”. Đáng mừng hơn, Quỹ Sữa đã luôn nhận được sự quan tâm của các Bộ, ban, ngành, chính quyền địa phương, các cơ quan thông tấn báo chí trên suốt hành trình của mình, đóng góp cho sự thành công của chương trình. Ngoài ra, các đại sứ thiện chí là những nhân vật nổi tiếng, được các em nhỏ quý mến cũng đã luôn đồng hành, không quản ngại khó khăn đi đến những miền cao và ra tận vùng hải đảo xa xôi với Quỹ sữa để đem đến cho các em những ly sữa thơm ngon và tạo cho các em những khoảnh khắc tươi vui hồn nhiên hiếm có. Thông tin về Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam: Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam được thành lập năm 1992 theo Luật bảo vệ , chăm sóc và giáo dục trẻ em, là tổ chức thuộc Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội, có chức năng vận động các nguồn tài trợ trong nước và quốc tế để thực hiện các mục tiêu cụ thể của Chương trình Hành động quốc gia vì trẻ em Việt Nam trong đó đặc biệt ưu tiên cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em khuyết tật. Trong suốt 19 năm hoạt động, Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam đã tài trợ và hỗ trợ hơn 20 triệu lượt trẻ em trên toàn quốc thông qua một loạt các chương trình bao gồm chăm sóc y tế, phẫu thuật tim cho trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh, phẫu thuật nụ cười, chương trình “Vì ánh mắt trẻ thơ”, cấp xe lăn, hỗ trợ nuôi dưỡng và phục hồi chức năng cho trẻ em khuyết tật, trẻ em nạn nhân chất độc da cam, dạy nghề cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em lang thang, trẻ em mồ côi, trao tặng học bổng, cung cấp nước sạch, cứu trợ khẩn cấp cho trẻ em vùng lụt, xây dựng khu vui chơi giải trí và đáp ứng các nhu cầu cần thiết khác cho trẻ em nghèo. - Hội đồng Bảo trợ Quỹ BTTEVN do bà Nguyễn Thị Doan - Phó Chủ tịch nước CHXHCNVN làm Chủ tịch; bà Phạm Thị Hải Chuyền-Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội là Phó Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ. Website tham khảo: www.nfvc.org.vn Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ: Lê Tuyết Mai – Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam ĐT: 04.37246575 ; DD: 0912027375 Email: mailt@molisa.gov.vn Lê Lệ Hoa – Trưởng Ban Tuyên truyền – Quỹ BTTEVN Đt: 04. 37246576 ; DD: 0912015698 Email: lehoa1072@yahoo.comThông tin về công ty cổ phần sữa Việt Nam – Vinamilk Sau 35 năm xây dựng và phát triển, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam-Vinamilk đã và đang trở thành điểm sáng trong số doanh nghiệp sữa kinh doanh khá hiệu quả tại thị trường Việt Nam. Với hơn 170.000 điểm bán lẻ, nắm giữ khoảng 60% thị phần của thị trường sữa tại Việt Nam, Vinamilk đã được tổ chức Superbrands có trụ sở ở Anh Quốc xếp hạng 3 trong số 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2010 (http://www.superbrands.com/vn/), tạp chí Forbes Asia xếp hạng 31 trên 200 doanh nghiệp xuất sắc nhất châu Á và lọt vào Top 5 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam theo công bố của Công ty Cổ phần báo cáo đánh giá Việt Nam thực hiện năm 2011. Nước giải khát Vfresh cũng là thương hiệu được VNM lựa chọn để đứng tên làm nhà tài trợ cho show diễn truyền hình “Bước nhảy hoàn vũ”, "Cặp đôi hoàn hảo" thu hút được đông đảo người xem trên VTV3 trong thời gian vừa qua. Năm 2011, Vinamilk đã tạo nên một cuộc bứt phá ngoạn mục trên thị trường xuất khẩu sản phẩm sữa ra thế giới tại 15 quốc gia trên thế giới trong đó có USA, Autralia, Canada, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Iraq, Sri Lanka, Philippines, Hàn Quốc… Kim ngạch xuất khẩu năm 2011 vượt kế hoạch, dự kiến đạt trên 130 triệu USD, đây là năm Vinamilk đạt doanh số xuất khẩu cao nhất từ trước đến nay. Danh mục sản phẩm của Vinamilk rất đa dạng, bao gồm nước giải khát với các sản phẩm nước ép trái cây, sữa đậu nành; các sản phẩm chủ lực là sữa nước và sữa bột và sản phẩm có giá trị cộng thêm như sữa đặc, sữa chua ăn, sữa chua uống, kem và pho-mát. Dự kiến, trong chiến lược phát triển dài hạn, Vinamilk sẽ đầu tư theo chiều sâu để trở thành 1 trong 50 doanh nghiệp sữa lớn nhất thế giới với doanh số 3 tỷ USD vào năm 2017. Để chuẩn bị cho kế hoạch này, Vinamilk đã và đang đầu tư hàng loạt nhà máy nhằm sản xuất được các sản phẩm chất lượng nhất đáp ứng nhu cầu của thị trường như nhà máy chế biến bột sữa ở New Zealand - dự án đầu tiên Vinamilk đầu tư ra nước ngoài - đặt tại Đảo Bắc của New Zealand. Nhà máy sẽ thu mua sữa tươi từ các nông dân tại vùng Taupo và sản xuất các sản phẩm sữa chất lượng cao bán ra thị trường quốc tế. Ngoài ra, công ty còn đầu tư mới và mở rộng nhà máy hiện có tại TP HCM, Bình Dương, Đà Nẵng. Với những chiến lược đầu tư bài bản, chắc chắn trong năm 2012 và tương lai, Vinamilk tiếp tục là một công ty phát triển ổn định, vững mạnh tại Việt Nam và vươn ra thế giới với bản lĩnh của thương hiệu Việt – thương hiệu Quốc gia, niềm tự hào của người Việt trong xu thế hội nhập toàn cầu./. Website tham khảo: www.vinamilk.com.vnSơ lược về chương trình Quỹ sữa: Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam khởi nguồn từ Quỹ 1 Triệu ly sữa, 3 triệu ly sữa và 6 triệu ly sữa cho trẻ em nghèo Việt Nam, một hoạt động trách nhiệm xã hội do Vinamilk kết hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam thực hiện năm 2008, 2009, 2010 với mục đích chia sẻ những khó khăn của trẻ em nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt, bị suy dinh dưỡng, và để góp phần giảm tỉ lệ trẻ em suy dinh dưỡng trong cả nước. Với những thành quả đạt được, năm 2010, chương trình đã được phê duyệt đổi tên thành Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và hoạt động dưới sự chủ trì trực tiếp của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và phối hợp thực hiện bởi Vinamilk. Cũng trong năm này, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam với các hoạt động bền bỉ được xã hội ủng hộ của mình đã được bình chọn là “1 trong 10 chương trình nổi bật của ngành Lao động thương binh và Xã hội”. Trên nền tảng này, trong năm 2012, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) – trực thuộc Bộ Lao động thương binh và Xã hội cùng Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) sẽ tiếp tục triển khai chương trình Quỹ sữa “Vươn Cao Việt Nam” với tổng trị giá hơn 7 tỷ đồng, triển khai trên phạm vi 42 tỉnh thành trong cả nước cho hơn 16 ngàn trẻ em nghèo – đối tượng thụ hưởng của chương trình. Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ: Phạm Hồng Hạnh. – Phòng Đối Ngoại, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk Tel: 08 3930 0358 DĐ: 0907 271 083 Email: phhanh@vinamilk.com.vn Trương Tú Anh – Account Manager, Công ty cổ phần quảng cáo Việt Mai Tel: 08 38 480320 DĐ: 0938 200 600 Email: tu.anh@vietmaiads.com