Gọi điện tới đường dây nóng báo điện tử Giáo dục Việt Nam, cô Nguyễn Thị Tâm (Thanh Xuân – Hà Nội) phản ánh: Ngày 20/5/2012, cô đến siêu thị điện máy Pico (địa chỉ 76 Nguyễn Trãi - Thanh Xuân – Hà Nội), tham khảo và có ý định mua một chiếc ti vi Sony. Theo thông tin quảng cáo của Pico, nếu khách hàng mua ti vi Sony KLV42 EX410 trị giá 15.900.000 đồng sẽ được chiết khấu khuyến mại 1.000.000 đồng, giá thực tế phải trả là 14.900.000 đồng và được tặng kèm theo chiếc quạt cây cộng một bộ ấm chén cao cấp.
Chiếc ti vi Sony KLV 42 EX 410 mà cô Tâm đã mua ở siêu thị điện máy Pico. |
Nhận thấy hàng khuyến mại hấp dẫn, nhu cầu sử dụng quạt cây và ấm pha trà của gia đình cũng cần thiết, cô Tâm quyết định dốc tiền mua chiếc ti vi này và đinh ninh sẽ được nhận luôn số sản phẩm khuyến mại kèm theo. Nhưng trên thực tế, sau khi trả tiền mua ti vi, cô chỉ nhận được chiếc quạt cây và được chiết khấu 1.000.000 đồng, còn bộ pha trà cao cấp, nhân viên siêu thị hứa “sẽ giao sau”. Trong phiếu giao hàng kiêm xuất kho của cô Tâm ngày 20/5 do Công ty Pico xuất cũng có ghi rõ: Còn thiếu sản phẩm khuyến mại có mã là EU123 (bộ pha trà). Tuy nhiên, gần 2 tháng trôi qua kể từ ngày mua chiếc ti vi tại Pico, đã không nhận được bộ pha trà, cô Tâm cũng không được nhân viên siêu thị thông báo lý do vì sao chưa giao hàng. “Tôi đã nhiều lần gọi điện tới Pico và được nhân viên trả lời rằng: khi nào có hàng thì sẽ giao. Tôi thấy thật lạ: Siêu thị bán hàng cho khách kèm khuyến mại, có hàng mới ghi tặng kèm, không có hàng thì ghi làm gì. Như vậy có phải là "treo đầu dê bán thịt chó" không?”. Ngoài ra, điều làm cô Tâm bực mình hơn nữa là chất lượng hàng khuyến mại không được như cô mong muốn. Chiếc quạt đã được cô cất vào kho vì "chạy như đuổi ruồi, cất đi cho rộng nhà”. Ngay sau khi nhận được phản ánh của cô Tâm, phóng viên báo Giáo Dục Việt Nam đã liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Pico. Bà Trần Ngọc Yến, phòng chăm sóc khách hàng của siêu thị này giải thích: Hàng khuyến mại đi theo sản phẩm do hãng cung cấp, chứ không phải là chính sách của siêu thị.
Phiếu giao hàng kiêm xuất kho của Pico có ghi rõ còn thiếu sản phẩm khuyến mại, tuy nhiên, tới gần 2 tháng sau cô Tâm mới nhận được hàng. |
Theo đó, sản phẩm khuyến mại chậm tới tay người tiêu dùng là do “sản xuất không kịp và bị thiếu nên không chuyển được cho khách”. Cũng theo thông tin bà Yến chia sẻ với phóng viên Giáo dục Việt Nam hiện tại, bộ trà đã có sẵn trong kho và nhân viên Pico sẽ chuyển sản phẩm này đến nhà cô Tâm”. Còn với sản phẩm khuyến mại - chiệc quạt chạy chậm, cô Tâm có thể mang đến Pico để bộ phận kỹ thuật kiểm tra và sửa giúp – bà Yến nói. Mặc dù sau đó, nhận được bộ pha trà đúng như Pico đã hẹn nhưng cô Tâm vẫn ấm ức: “Bắt khách hàng chạy theo nhà cung cấp như thế này thì e rằng người tiêu dùng khó có thể yên tâm về dịch vụ hậu mãi cũng như sản phẩm khuyến mại cũng như chính sách chăm sóc khách hàng của siêu thị”. Cô Tâm đặt câu hỏi: Nếu khách hàng không phản ánh sớm thì liệu Pico có giải quyết nhanh đến vậy không? và không biết có bao nhiêu trường hợp giống cô đang phải mòn mỏi chờ sản phẩm khuyến mại?
Bài, ảnh: Vũ Huệ