Siêu thị Pico trần tình "chiêu" nâng cao giá rồi đại khuyến mãi

16/11/2012 13:28
Hoàng Lực
(GDVN) - “Thực tế chúng tôi không tự tăng giá bán một số sản phẩm điện lạnh, giá này dựa trên bảng giá của nhà sản xuất…”,  ông Nguyễn Quang Đức - Phó phòng Marketing của hệ thống siêu thị Pico.
Trước những phản ánh liên tiếp của người tiêu dùng về việc Siêu thị điện máy Pico tự nâng giá bán một số sản phẩm sau đó đại khuyến mại nhưng giá bán vẫn cao hơn so với các siêu thị, cửa hàng điện máy khác, chiều ngày 15/11 phóng viên báo điện tử Giáo dục Việt Nam đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Quang Đức - Phó phòng Marketing của Pico.
Đã có không ít khách hàng phàn nàn về các chương trình khuyến mãi của Pico.
Đã có không ít khách hàng phàn nàn về các chương trình khuyến mãi của Pico.
Qua đó, giải thích các thắc mắc của khách hàng, ông Nguyễn Quang Đức khẳng định, việc đưa ra giá bán cùng chương trình khuyến mại thời gian qua là chiến lược kinh doanh riêng của Pico. Mỗi doanh nghiệp, mỗi đơn vị có cách làm khách nhau dựa trên mục tiêu mình theo đuổi. “Chúng tôi không tự nâng giá bán, không được quyền nâng giá mà đây là giá hàng bán lẻ được nhà sản xuất đưa xuống” – ông Đức nhấn mạnh. Về việc cùng sản phẩm nhưng tại các siêu thị khác có giá thấp hơn dù chưa khuyến mại như trường hợp tivi LED LG 47inch LS4600, ông Đức cho rằng chương trình khuyến mại của Pico đang áp dụng là sự cố gắng của nhà phân phối trong việc đưa chất lượng giá thành sản phẩm với chính sách khuyến mãi ưu đãi nhất.  Đồng thời theo ông Đức, bảng giá bán của sản phẩm khi được nhà sản xuất đưa xuống mỗi siêu thị, đơn vị phân phối sẽ có sự điều chỉnh cho phù hợp với chiến lược kinh doanh của mình và phản hồi với nhà sản xuất. Sau đó mức giá được áp dụng thống nhất giữa siêu thị ấy với nhà sản xuất khi đưa ra thị trường. “Chúng tôi không tự nghĩ ra mức giá đó nếu không tuân thủ theo mức giá bán đã cam kết nghĩa là bán cao hơn hoặc thấp đi siêu thị hoặc các nhà phân phối sẽ bị đơn vị sản xuất phạt” – ông Đức cho biết thêm. Ông Đức khẳng định, nếu khách hàng không tin Pico sẵn sàng cung cấp chứng từ chứng minh giá niêm yết giữa nhà sản xuất là công ty LG với Pico giá sản phẩm tivi LED LG 47inch LS4600.  Liên quan đến vấn đề này, anh T - phụ trách kinh doanh tại một siêu thị điện máy lớn ở Hà Nội lại cho rằng: “Giá đề xuất mà các siêu thị đưa ra trong chiêu quảng cáo chỉ là giá đề xuất của hãng. Còn thực tế, họ bán bao nhiêu là tùy vào chiến lược kinh doanh của từng công ty để làm sao vừa bán được hàng vừa có lãi. Có lẽ, mức chiết khấu của các hãng điện tử dành cho nhà phân phối cũng rất cao nên họ cố đẩy giá lên đến mức có thể để có lời”.
ông Nguyễn Quang Đức - Phó phòng Marketing của hệ thống siêu thị Pico khẳng định Pico bán đúng giá bán lẻ theo quy định của nhà sản xuất với sản phẩm tivi LED LG 47inch LS4600
ông Nguyễn Quang Đức - Phó phòng Marketing của hệ thống siêu thị Pico khẳng định Pico bán đúng giá bán lẻ theo quy định của nhà sản xuất với sản phẩm tivi LED LG 47inch LS4600
Được biết đây không phải là lần đầu tiên chuỗi siêu thị điện máy Pico bị khách hàng phàn nàn về thái độ phục vụ cùng các chương trình khuyến mại giảm giá. Trước đó năm 2011, "đại gia" điện máy Pico từng bị nhiều khách hàng phản ánh về các mức chênh lệch giá tivi LCD Sharp 32 inch cao hơn so với các siêu thị và cửa hàng điện máy khác trong đợt khai trương siêu thị Pico Tây Sơn. Sau đó là một loạt những vụ việc tương tự như bán laptop Acer AS4739 hay như điều hòa Samsung Model AS09TU.
* Quý độc giả phát hiện các hiện tượng bất thường nào khác trong chương trình quảng cáo, khuyến mãi của Siêu thị điện máy Pico cũng như các siêu thị khác trong Tháng khuyến mãi Hà Nội 2012, vui lòng phản ánh thông tin đến báo điện tử Giáo dục Việt Nam theo địa chỉtoasoan@giaoduc.net.vn hoặc có thể BẤM VÀO ĐÂY để đóng góp ý kiến. Trân trọng!

Hoàng Lực