Bí quyết giúp hộ kinh doanh hoạt động hiệu quả

Nhã Uyên
(GDVN) - Là đơn vị hàng đầu trong ngành tài chính, MSB luôn đầu tư vào nghiên cứu để thấu hiểu khách hàng và đưa ra những sản phẩm thực sự giúp ích cho người dùng.

Ngày nay, khi khác biệt về giới tính bị xóa nhòa, chị em phụ nữ phần nào có điều kiện để theo đuổi ước mơ riêng. Không ít ngườit tự kinh doanh những mặt hàng yêu thích để chinh phục mơ ước của họ.

Tuy nhiên, cũng như các hộ kinh doanh khác, việc khởi sự và phát triển kinh doanh chưa bao giờ là dễ dàng. Vậy đâu là nguyên nhân?

Khó khăn của những người làm chủ

Anh Hoàng Minh Trí – Nhà báo chuyên đề An ninh thế giới kể về câu chuyện của em gái như sau:

“Em gái tôi học hành giỏi, đi làm lương tháng cũng dư dả. Do có niềm đam mê với ẩm thực từ lâu nên em đã quyết tâm mở một nhà hàng riêng cho mình.

Mặc dù có tiếc nuối, lo lắng nhưng gia đình vẫn ủng hộ em mở một nhà hàng nho nhỏ để thoả mãn đam mê.

Từ khi mở nhà hàng, từ một cô gái không phải đụng tay với những việc nặng, nay em phải tự thân vận động tất cả từ tìm kiếm nguồn nguyên vật liệu thật tươi ngon cho đến cả những thứ không chuyên như quản lý nhân sự, vận hành, thiết kế menu, thậm chí bán hàng, ...

Sau những ngày đầu vất vả, nhà hàng bắt đầu kinh doanh thuận lợi, em đã nghĩ đến chuyện mở nhà hàng thứ 2. Và rồi khó khăn cũng bắt đầu từ đó chồng chất.

Nhân sự tăng, số lượng nhà cung cấp và số tiền hàng đầu vào tăng, giao dịch tài chính diễn ra thường xuyên hơn; quản lý tài chính và tiết kiệm chi phí giúp vận hành hiệu quả thành mối quan tâm và trăn trở lớn của em.

Có những lúc ngồi nhẩm tính, chỉ riêng chi phí chuyển khoản thôi cũng có khi lên đến tiền triệu hàng tháng rồi. Chưa kể, đôi khi thanh toán chậm do hạn mức không đủ cũng khiến em gặp trục trặc với các nhà cung cấp”.

Dù rất muốn, nhưng anh Trí không biết giúp đỡ trường hợp của em gái như thế nào

Có thể thấy, yếu tố tài chính giữ vai trò quan trọng trong việc quyết định thành bại của chủ hộ kinh doanh.

Qua câu chuyện trên, bên cạnh những công việc chuyên môn về nhà hàng, cô gái phải quán xuyến cả phần việc quản lý tài chính – vốn không phải là chuyên môn của cô.

Khi khối lượng công việc tăng gấp đôi từ việc mở rộng kinh doanh, cô vẫn phải tự mình xử lý mà không có sự giúp đỡ nào khác.

“Người bạn” san sẻ nỗi lo với chủ hộ kinh doanh

Là đơn vị hàng đầu trong ngành tài chính, MSB luôn đầu tư vào nghiên cứu để thấu hiểu khách hàng và đưa ra những sản phẩm thực sự giúp ích cho người dùng.

Với giải pháp M-Business, các chủ hộ kinh doanh sẽ hoàn toàn an tâm vì họ sẽ không phải chịu khoản chi phí nào giao dịch qua các kênh điện tử (Internet, Mobile Banking, SMS Banking).

Người dùng còn được miễn phí rút tiền tại ATM. Không dừng lại ở đó, với hạn mức chuyển khoản khủng lên đến 6 tỷ đồng/ngày và khách hàng chỉ mất 3 giây để hoàn tất chuyển khoản. Qua đó giúp khách hàng tiết kiệm chi phí và thời gian không cần thiết.

M-Business thật sự giúp chủ hộ kinh doanh giảm tải áp lực từ việc quản lý tài chính hiệu quả

Thực tế, hộ kinh doanh thường chủ quan với các khoản phí phát sinh trong các giao dịch như phí chuyển khoản liên ngân hàng, bị khống chế hạn mức chuyển khoản khi họ kinh doanh nhỏ. Tuy nhiên, khi mở rộng kinh doanh, khoản chi phí này sẽ được đội lên rất nhanh.

Do đó, cùng với những ưu đãi khác, M-Business sẽ có thể giúp tiết kiệm cho họ lên đến 80 triệu đồng/năm. Đây rõ ràng là khoản chi phí đáng kể đối với nhóm đối tượng này.

Không chỉ là giải pháp tối ưu về mặt tài chính, M-Business còn hỗ trợ khách hàng tiếp cận khách hàng tiềm năng để trực tiếp nâng cao doanh thu. Cụ thể, họ sẽ được tham gia vào cộng đồng JOY với hơn hàng triệu khách hàng. Qua đó, chủ hộ kinh doanh phần nào được giảm tải áp lực từ việc phát triển mảng tiếp thị.

Ngoài ra, M-Business còn cho phép khách hàng vay thấu chi không tài sản bảo đảm với lãi suất ưu đãi chỉ từ 1.16%/ tháng và vay thế chấp với mức lãi suất 6,99% mỗi năm cùng hạn mức tối đa là 20 tỷ đồng. Qua đó, các chủ hộ kinh doanh chủ động trong việc quản lý dòng tiền và không bị lỡ mất cơ hội kinh doanh.

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam (MSB) được thành lập ngày 12 tháng 7 năm 1991.

Là Ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên được cấp phép hoạt động, Sau 28 năm không ngừng phát triển, MSB hiện đã vươn tới vị trí là một trong 5 ngân hàng thương mại cổ phần lớn nhất tại Việt Nam.

Năm 2019, MSB cho ra mắt nhận diện thương hiệu mới với thiết kế trẻ trung năng động hơn cùng tinh thần mới: “Nếu bạn dám dấn thân, biến bất khả thành bất khả chiến bại, MSB sẽ luôn đồng hành cùng bạn vươn tầm”.

Từ tinh thần đó, mọi hoạt động của MSB được xây dựng dựa trên 4 nguyên tắc trải nghiệm của khách hàng là: đơn giản – chủ động – kết nối – thấu hiểu.

Với mong muốn trở thành Ngân hàng thương mại cổ phần tốt nhất Việt Nam, MSB đã xác định tầm nhìn dài hạn là xây dựng một ngân hàng tốt đến mức ai cũng muốn tham gia và không ai muốn rời bỏ. Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập: //www.msb.com.vn/


Nhã Uyên
Đang tải tin...