Pháp ngược dòng thắng 'vớt' 3-2 trước đối thủ yếu Iceland

28/05/2012 05:52
Duy Quang (Báo Bóng đá)
Bị dẫn trước 0-2 sau 45 phút đầu tiên, đoàn quân của HLV Blanc đã thể hiện bản lĩnh khi ghi 3 bàn thắng khá đẹp trong hiệp 2.
Bước vào trận giao hữu gặp Iceland, HLV Laurent Blanc tạo ra 6 sự thay đổi lớn trong đội hình xuất phát. Bezema là mũi nhọn duy nhất cắm ở tuyến trên, hai bên cánh là Menez và Ben Arfa. Bộ ba tiền vệ trung tâm gồm có Nasri, Gourcuff và Cabaye.


Mặc dù vậy, Iceland mới là đội bóng nhập cuộc tốt hơn. Họ chủ động tranh chấp bóng và triển khai tấn công, trong khi đó Pháp lại tỏ ra khá bế tắc, họ thiếu những đường lên bóng có sự tổ chức tốt. Và tới phút 26, Iceland đã có bàn mở tỉ số.

Nhận đường chuyền bằng đầu của Kolbeinn Sigthorsson, Birkir Bjarnason tung ra cú volley dứt khoát đưa bóng đi chéo góc đánh bại thủ môn Steve Mandanda.

Bị thủng lưới nhưng tuyển Pháp vẫn chơi như mơ ngủ. Và vì thế họ tiếp tục phải trả giá bằng bàn thua thứ 2 ở phút 32. Rurik Gislason tạt bóng để cho Kolbeinn Sigthorsson băng vào đệm bóng tung lưới thủ thành Mandanda nâng tỉ số lên 2-0 cho Iceland.

Phải đến tận phút 37, Pháp mới có cơ hội đầu tiên, Debuchy lên bóng và căng ngang cho Benzema lao vào tung ra cú sút căng, bóng đi chệch cột từ khoảng cách chỉ khoảng 12m.

Bước sang hiệp 2, ĐT Pháp đẩy cao đội hình tấn công. Sức ép liên tục của đội bóng áo lam đã giúp họ có bàn thắng ở phút 52. Xuất phát từ tình huống phối hợp tấn công bên cánh trái với sự góp mặt của Jérémy Menez và Samir Nasri, hậu vệ lên tham gia tấn công Mathieu Debuchy dứt điểm căng cận thành đánh bại Halldorsson.

Nhằm tránh chấn thương cho các cầu thủ trụ cột và thử nghiệm những phương án tấn công mới, HLV Blanc đưa chân sút chủ lực Benzema và tiền vệ trụ cột Samir Nasri ra nghỉ. Sau 14 phút có mặt trên sân, Ribery ghi bàn san bằng tỉ số 2-2 cho Les Bleus sau pha dứt điểm kỹ thuật đưa bóng qua đầu thủ môn Halldorsson.

Bàn thắng của Ribery khiến Pháp giải tỏa áp lực tâm lý. Đến phút 87, trung vệ Adil Rami tung ra cú dứt điểm chuẩn xác sau cú đánh đầu của Giroud kết thúc màn ngược dòng ngoạn mục 3-2.

Theo đánh giá của Goal, Mathieu Debuchy là người thi đấu ấn tượng nhất ở trận này với 7,5 điểm. Đó cũng là điểm số của Vua phá lưới Ligue 1, Olivier Giroud, người đã ghi dấu ấn trong 2 bàn thắng cuối trận của Les Bleus.

Giành chiến thắng ngược 3-2, ĐT Pháp có bước chạy đà hoàn hảo trước khi bước vào tranh tài tại EURO 2012.
Điểm số cụ thể của Goal:

Pháp: Steve Mandanda – 6,0; Adil Rami – 6,5; Mathieu Debuchy – 7,5; Patrice Evra – 3,5; Philippe Mexes – 4,0; Hatem Ben Arfa – 6,5; Jérémy Menez – 7,0; Samir Nasri – 5,0; Yohan Cabaye – 5,5; Yoann Gourcuff – 6,0; Karim Benzema – 7,0.

Thay người: Marvin Martin – 5,0; Alou Diarra – 5,5; Mathieu Valbuena – không chấm; Franck Ribéry – không chấm; Florent Malouda – 5,5; Olivier Giroud – 7,5.

Iceland: Hannes Thór Halldórsson – 5,5; Hallgrímur Jónasson – 5,0; Logi Valgardsson – 5,0; Ragnar Sigurdsson – 6,5; Einar Gunnarsson – 5,0; Eggert Jonsson – 6,5; Gylfi Sigurdsson – 7,0; Kari Arnason – 5,5; Birkir Bjarnason – 7,5; Kolbeinn Sigthórsson – 7,5; Rurik Gislason – 7,0.

Thay người: Eyjólfur Hédinsson – 5,0; Valur Danielsson – 5,0; Johann Gudmundsson – không chấm; Freyr Skúlason – 5,0.
BẤM XEM ẢNH ĐẸP THỂ THAO
BẤM XEM CLIP HOT THỂ THAO
Điểm nóng
Cuộc chiến bản quyền VPF - VFF - AVG
Những hoạt náo viên quyến rũ
Thế giới các nàng WAGs
Những cái nhất của Thể thao VN 2011
Cuộc chiến Luis Suarez - Patrice Evra
Cầu thủ xuất sắc nhất Việt Nam Thảm họa sân cỏ kinh hoàng ở Ai Cập
Biếm họa sao bóng đá Video clip hot - Thể thao
Falko Goetz, Trần Quốc Tuấn mất chức Fabio Capello từ chức HLV đội tuyển Anh
Trụ sở VFF biến thành sàn nhảy Cầu thủ Thái Học chấn thương kinh hoàng
Có thể bạn yêu thích, hâm mộ
Tin tức FC Barcelona
Tin tức Manchester City
Tin tức Manchester United Tin tức Real Madrid
Tin tức Arsenal FC
Tin tức Chelsea FC
Chuyển nhượng châu Âu 2012
Tin tức Liverpool FC
Công Vinh - Thủy Tiên
Sir Alex Ferguson
Phạm Văn Mách & Cặp đôi hoàn hảo
Tin tức Sông Lam Nghệ An
'Siêu kinh điển' Real Madrid - Barcelona Thị trường chuyển nhượng hè 2011
Duy Quang (Báo Bóng đá)