GDVN- "Nếu đâu đó xảy ra tình trạng ép ký "Đơn xin tự nguyện không thi vào 10" là rất sai, đây là câu chuyện rất phản giáo dục", Tiến sĩ Nguyễn Tùng Lâm nói.
GDVN- “Sử dụng vũ lực trong nhà trường không bao giờ giúp được học trò thay đổi nhận thức, nhận ra được đúng sai, lẽ phải”, Tiến sĩ Nguyễn Tùng Lâm khẳng định.
(GDVN) - Nếu Hà Nội hay các địa phương có phương án đảm bảo sức khỏe cho học sinh phòng trách dịch Covid-19 thì có thể cho đi học lại, còn không, nên cho nghỉ tiếp.
(GDVN) - Hội thảo để làm rõ những kỳ thị còn rơi rớt từ nhận thức, chính sách, cơ chế và thực tiễn triển khai để góp ý cho các cơ quan quản lý hoạch định chính sách.
(GDVN) - Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã ký Quyết định thành lập Tổ tư vấn của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo giai đoạn 2016 - 2021.
(GDVN) - Nếu các thầy cô không thay đổi, không tự làm mới mình để đáp ứng những yêu cầu của xã hội thì sẽ còn bao nhiêu thầy cô giáo nữa sẽ bị đuổi khỏi trường học?
(GDVN) - Giáo sư Trần Đình Sử cho rằng: "Nếu gặp trường hợp chưa phù hợp thì chỉ nên khuyến cáo, nên khuyên để học sinh điều chỉnh và tự tìm ranh giới phù hợp".
(GDVN) - Hành động đốt sách nói lên rất nhiều về phẩm chất một con người và sẽ ăn sâu vào suy nghĩ, hành động trong tương lai nếu không có sự chấn chỉnh kịp thời.
(GDVN) - Tiến sĩ Nguyễn Tùng Lâm cho rằng: “Ông cha ta có câu, “đi hỏi già về nhà hỏi trẻ”. Vì trẻ em ngây thơ trong sáng nên chúng sẽ nói đúng sự thật”.
(GDVN) - “Nhà nước đang phổ cập giáo dục mà lại yêu cầu phụ huynh nộp tiền chi trả lương cho giáo viên hợp đồng là lỗi của cơ quan quản lý giáo dục địa phương".
(GDVN) - “Hiện tồn tại tư duy quản lý các trường tư thục mang tính ban ơn, cố gắng quản lý thật chặt chứ không làm như Thủ tướng nói là phải theo hướng kiến tạo”.
(GDVN) - Lãnh đạo huyện sử dụng lao động cả chục năm không đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Vậy, Thanh tra ngành Lao động, Thương binh và Xã hội đang ở đâu?
(GDVN) - Việc giáo viên chạy theo cơ chế thị trường khi đeo đuổi dạy thêm khiến một số thầy cô vi phạm đạo đức nghề nghiệp khi ăn bớt kiến thức trên lớp.
(GDVN) - Nếu không khẳng định nêu cao vị trí của giáo viên chủ nhiệm trong nhà trường phổ thông, chúng ta không thể yêu cầu cao để họ hoàn thành sứ mệnh cao cả.