GDVN- Ngày 11/9/2021, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 106/NQ-CP về chính sách thuế đối với hàng hóa nhập khẩu để tài trợ phục vụ phòng, chống dịch COVID-19.
(GDVN) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 134/2016/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu.
(GDVN) - Theo PGS.TS Ngô Trí Long, với cách tính thuế, phí bất cập dẫn đến mỗi lít xăng người tiêu dùng chịu hơn 50% tiền thuế, phí rõ ràng nguồn thu đang bị vắt kiệt.
(GDVN) - Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu sớm hoàn thiện các giải pháp về thuế nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy mạnh sự phát triển của doanh nghiệp.
(GDVN) - Thủ tướng vừa ban hành quyết định về định mức hành lý, tài sản di chuyển, quà biếu, quà tặng, hàng mẫu được miễn thuế, xét miễn thuế, không chịu thuế.
Tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel) vừa có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ dành nhiều cơ chế ưu đãi cho mảng sản xuất điện thoại di động (ĐTDĐ) của mình, tương tự như Samsung và Nokia đang được hưởng.
Người tiêu dùng đang phải gánh 8.400 đồng tiền thuế, phí khi mua 1 lít xăng, bao gồm: thuế giá trị gia tăng, nhập khẩu, tiêu thụ đặc biệt, môi trường và chi phí kinh doanh xăng dầu.
(GDVN) - Bộ Tài chính cho hay, chậm nhất là vào 16h30 chiều nay, các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối phải tiếp tục giảm giá bán ra thị trường. Theo đó, xăng giảm tối thiểu 301 đồng/lít; dầu Diezen tối thiểu 90 đồng/lít; dầu hỏa tối thiểu 81 đồng/lít...
Trả lời câu hỏi vì sao xăng dầu tăng cao nhưng lại giảm nhỏ giọt, ông Trần Ngọc Năm - Phó tổng giám đốc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam cho biết, nếu hôm 9/4 không giảm mà để đến hôm nay, có khi giảm được hơn 1.000 đồng/lít. Vì kéo dài thời gian nên tần suất, chu kỳ điều chỉnh giảm chia thành nhiều đợt nên mức giảm giá ít đi.
(GDVN) - Liên Bộ Tài chính - Công Thương yêu cầu muộn nhất 7 giờ tối nay, các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu giảm giá bán lẻ từ 87 đồng đến 408 đồng/lít tuỳ từng mặt hàng. Như vậy, đây là lần thứ 2 trong tháng 4 giá xăng dầu trong nước giảm.
(GDVN) - Trước thông tin sắp tới sẽ có sự xuất hiện “dày đặc” của các trạm thu phí trên QL1, nhiều doanh nghiệp vận tải trên cả nước đang hết sức lo lắng về khả năng “phí chồng phí”.