Sức hút từ thiết kế sang trọng cùng màu mới hợp “mốt”
Phân khúc xe máy điện cao cấp đã thay đổi chóng mặt trong những năm gần đây, đặc biệt là với sự xuất hiện của dòng xe máy điện VinFast Vento S. Trang bị “xịn xò” hơn xe xăng cùng phân khúc, trong khi tiết kiệm hơn hẳn về chi phí là những lợi thế khiến những mẫu xe điện của VinFast ngày càng được đông đảo người tiêu dùng coi là chân ái.

Trong những ngày đầu tháng 4, người dùng Việt lại đón thêm tin vui khi hãng xe Việt ra mắt phiên bản VinFast Vento Neo. Đây cũng là mẫu xe đang “làm mưa làm gió” bởi sở hữu đầy đủ những điểm mạnh vốn có của dòng Vento, đồng thời có thêm không ít lợi thế mới.
Anh Vũ Đức Đoàn (Hà Nội), một vị khách đang có mong muốn chuyển đổi sang xe điện VinFast thừa nhận, Vento Neo là mẫu xe khiến anh mê ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Là người đã tìm hiểu kỹ về thị trường, theo anh, VinFast Vento Neo thừa hưởng những điểm mạnh trong thiết kế của Vento S, từ phần thân xe góc cạnh vuốt về phía sau, cho đến cụm đèn trước hình kim cương tạo điểm nhấn mạnh mẽ. Phần yên xe được vát kiểu uốn lượn hai tầng đầy thẩm mỹ, nhưng vẫn tạo độ dễ chịu cho người ngồi trước lẫn sau.
“Đặc biệt, tôi thấy màu xám xi măng mới rất đẹp và hợp với thiết kế của xe, lại còn đúng mốt bây giờ”, anh Đoàn dành lời khen cho màu sắc mới trên phiên bản Vento Neo.

Ngoài ra, thể tích cốp cũng là lợi thế cạnh tranh của VinFast Vento Neo, khi lên tới 27 lít. “So với mẫu xe tay ga mình từng sử dụng như Honda SH Mode 125, thể tích cốp của Vento Neo lớn hơn khá nhiều, có thể chứa cả mũ bảo hiểm, túi xách và nhiều đồ phụ kiện” – chị Phạm Phương Chi (25 tuổi, một nhân viên văn phòng tại Hà Nội) chia sẻ.
Xịn xò, khác biệt và dễ tiếp cận hơn
Ngoài thiết kế, một trong những yếu tố để các mẫu xe so kè trong phân khúc xe cao cấp là trang bị và tính năng thông minh. Đây cũng là “lãnh địa” Vento Neo trội hơn hẳn các đối thủ xe xăng.
Cụ thể, Vento Neo sở hữu hệ thống đèn LED, phanh đĩa trước/sau; trong khi một mẫu xe tay ga cùng cỡ như Honda Air Blade 125cc chỉ có phanh đĩa trước. Ngoài ra, mẫu xe nhà VinFast còn sở hữu khả năng kết nối với điện thoại thông minh, giúp người dùng dễ dàng định vị cũng như cập nhật dữ liệu, cung cấp thông tin tự chẩn đoán lỗi. Đồng thời, mẫu xe máy điện cao cấp này cho thấy khả năng chống chọi điều kiện khắc nghiệt khi động cơ đạt chuẩn chống nước IP67.
“Ngồi lên Vento Neo cảm giác hoàn toàn khác biệt, vừa thích thú khi sở hữu một chiếc xe có thiết kế đẹp vừa tự tin với trang bị xịn, an toàn”, anh Nguyễn Phúc Hưng, giảng viên một trường đại học tại Hà Nội tổng kết về Vento Neo.

Đặc biệt, điều làm anh bất ngờ là dù khác biệt và cao cấp hơn mẫu xe xăng cùng cỡ nhưng Vento Neo lại có mức giá hợp ví hơn hẳn. Mẫu xe máy điện này được phân phối với giá bán lẻ đề xuất là 44,9 triệu đồng.
Đặc biệt, cho đến hết tháng 1/2026, người mua xe máy điện VinFast và đăng ký xe ở Hà Nội sẽ được hưởng chính sách ưu đãi “Vì thủ đô trong xanh”, nhận 1,3 triệu đồng vào tài khoản VinClub. Như vậy, mức tiền thực chi cho người dân Hà Nội chỉ là 43,6 triệu đồng.
Chưa kể, mẫu xe máy điện này còn có lợi thế là tiết kiệm chi phí sử dụng so với xe xăng.
Anh Hưng tính toán, trung bình một tháng nếu đi khoảng 1.000 km, người mua VinFast Vento Neo chỉ cần chi trả hơn 60.000 đồng/tháng (theo giá bán lẻ điện sinh hoạt bậc V hiện tại). Trong khi đó nếu sử dụng xe xăng, người dùng sẽ cần chi trả gần 450.000 đồng/tháng.
Chính sách bảo hành của Vento Neo nói riêng và xe máy điện VinFast nói chung cũng tốt hơn xe xăng, cụ thể là bảo hành 5 năm không giới hạn km, áp dụng cho cả xe và pin. Với xe xăng, các hãng xe thường áp dụng chính sách bảo hành là 3 năm hoặc 30.000km (tùy điều kiện nào đến trước).
“Có thể thấy với một mẫu xe máy điện cao cấp, Vento Neo đang mang tới nhiều giá trị có lợi hơn cho người dùng, không chỉ vì khả năng dễ tiếp cận dễ dàng hơn mà còn bởi chính sách hậu mãi chỉn chu, cùng nhiều trang bị đáng tiền”, anh Nguyễn Phúc Hưng khẳng định.