Chính quyền nói gì về việc thầy giáo ở Kiên Giang kêu cứu vì bị chuyển trường?

Bạn đọc

Phương Linh

(GDVN) - Phó Chủ tịch UBND thành phố Rạch Giá, Kiên Giang Nguyễn Thị Hồng Linh khẳng định, việc luân chuyển thầy Trương Ngọc Lợi đã được thực hiện đúng theo quy định?

Sau nhiều lần liên hệ, chờ đợi, ngày 6/12, bà Nguyễn Thị Hồng Linh – Phó Chủ tịch UBND thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang mới đồng ý làm việc với phóng viên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam về kêu cứu của thầy Trương Ngọc Lợi – nguyên giáo viên Trường Nguyễn Trường Tộ.

Cụ thể, bà Nguyễn Thị Hồng Linh cho biết thêm, thực hiện đúng chủ trương của Thành ủy và kế hoạch thực hiện của UBND thành phố về việc luân chuyển cán bộ, giáo viên đến những địa bàn khó khăn.

Phòng Giáo dục và Đào tạo Rạch Giá đã xây dựng kế hoạch, chuyển phòng Nội vụ tham mưu, trình UBND thành phố quyết định.

Từ năm 2014 đến nay đã thực hiện việc luân chuyển mỗi năm hàng chục giáo viên từ nhiều trường khác nhau, trong đó năm 2016 có luân chuyển 4 trên tổng số 33 giáo viên (luân chuyển) là thuộc trường trung học cơ sở Nguyễn Trường Tộ (trong đó có thầy Lợi).

UBND thành phố Rạch Giá đã khẳng định, việc luân chuyển thầy Lợi về trường mới là đúng quy định (ảnh: P.L)

Bà Nguyễn Thị Hồng Linh đã khẳng định rằng, việc luân chuyển này đã đảm bảo đúng quy trình theo quy định từ trước. Tất cả các giáo viên trong diện luân chuyển đã không ai có ý kiến gì riêng, trừ trường hợp của thầy Trương Ngọc Lợi.

Một thầy giáo ở Kiên Giang kêu cứu vì bị trù dập do chống tiêu cực

Ngay sau khi có ý kiến phản hồi (muốn ở lại trường cũ) từ phía giáo viên (thầy Lợi), UBND thành phố đã chỉ đạo phòng Giáo dục và Đào tạo gặp gỡ, động viên thầy Lợi thực hiện đúng chủ trương của thành phố.

Cho tới nay, bà Linh cho biết, về cơ bản, thầy Lợi đã đồng tình về với trường mới (Trường trung học cơ sở Nguyễn Trãi).

Về nguyên nhân luân chuyển thầy Lợi về trường mới, bà Nguyễn Thị Hồng Linh giải thích, thầy Trương Ngọc Lợi sau nhiều năm gắn bó với trường Nguyễn Trường Tộ được đánh giá cao về năng lực giảng dạy, chuyên môn, nên mới thực hiện việc luân chuyển về trường Nguyễn Trãi còn nhiều khó khăn.

Đối với ý kiến của việc luân chuyển thầy Lương Minh Bôn – Hiệu trưởng trường Nguyễn Trường Tộ sang làm Hiệu trưởng trường Nguyễn Du, dù khi đó đang có những ý kiến khác nhau về tài chính của trường (cũ), Phó Chủ tịch UBND thành phố Rạch Giá đã nói rằng thầy Bôn cũng là 1 Hiệu trưởng có năng lực tốt.

Hiệu trưởng cũ của trường Nguyễn Du đã làm 2 nhiệm kỳ, nên buộc phải chuyển sang trường mới.

Ngoài ra, trường Nguyễn Du còn là 1 ngôi trường chất lượng cao, đạt chuẩn quốc gia của thành phố, nên cũng cần 1 Hiệu trưởng có đủ năng lực để đảm trách.

Chính vì vậy, dù rằng thầy Lương Minh Bôn mới làm Hiệu trưởng trường Nguyễn Trường Tộ mới có hơn 1 năm, nhưng thành phố vẫn quyết định chuyển thầy Bôn sang làm Hiệu trưởng của trường Nguyễn Du.

Trả lời câu hỏi của phóng viên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam rằng, tại sao đang có phản ánh của giáo viên về cách điều hành, làm việc của thầy Bôn, mà thầy lại được luân chuyển sang làm Hiệu trưởng một trường mới?

Bà Nguyễn Thị Hồng Linh – Phó Chủ tịch UBND thành phố Rạch giá chia sẻ: Giáo viên đưa đơn phản ánh là ngày 26/1/2016, còn quyết định luân chuyển thầy Lương Minh Bôn ký ngày 12/1/2016.

Như vậy, các phản ánh của giáo viên là sau ngày quyết định điều động thầy Lương Minh Bôn được lãnh đạo thành phố ký.

Về các tồn tại của trường Nguyễn Trường Tộ dưới thời kỳ thầy Lương Minh Bôn làm Hiệu trưởng, hiện UBND thành phố đã chỉ đạo Thanh tra thành phố đưa kế hoạch thanh tra trường sẽ được thực hiện vào đầu năm 2017.

Sau khi Thanh tra thực hiện xong nhiệm vụ, có kết quả thì lúc đó, thành phố mới có thể đánh giá được khách quan sự việc.

Phản hồi cho các ý kiến của lãnh đạo thành phố, thầy Trương Ngọc Lợi nhấn mạnh với phóng viên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam, trong quá trình đi dạy hàng chục năm của mình, thầy Lợi chưa bao giờ đạt được các danh hiệu giáo viên dạy giỏi về mặt chuyên môn ở các cấp.

Còn việc nghiêm túc chấp hành quyết định luân chuyển, thầy Lợi đã nói đó là ở thế bắt buộc, chứ thực tế, thầy Lợi vẫn có nguyện vọng dạy ở trường cũ.

Lý do, chuyển sang ngôi trường mới quá xa nhà, và còn rất nhiều lý do bất lợi khác về mặt gia đình.

Phương Linh
Từ khóa :
Kiên Giang , thành phố Rạch Giá , chuyển trường , thầy giáo , luân chuyển , giáo viên , Hiệu trưởng.
Chính quyền nói gì về việc thầy giáo ở Kiên Giang kêu cứu vì bị chuyển trường?
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
giaongheo
0

Địa phương nào có luân chuyển gv thì đây là cơ hội để lãnh đạo thẳng tay trừng tri kẻ không ưa là cơ hội nhận hối lộ khi chạy luân chuyển. Thầy này là cái gai trog mắt họ nên pgair đi là đúng qui trình rồi.

Nhà quê
1

Qua trả lời báo chí của bà PCT Nguyễn Thị Hồng Linh, mới thấy rõ ông Huỳnh Văn Hóa đã chủ tâm trù dập người dưới trướng mình quản lý ra sao? Chỉ bằng hai chữ “QUY TRÌNH” ông đã biến nó thành một vũ khí lợi hại, ông đã qua mặt cơ quan đồng cấp,cũng như lãnh đạo cấp trên, mọi người thấy ông thật vô tư. Cái đích ông đã đạt, tất cả giáo viên phải khiếp sợ, phải biết im lặng trước những sai trái của Hiệu Trưởng không còn ai dám lên tiếng? Chỉ bằng hai chữ “QUY TRÌNH” ông có thể đổi trắng thay đen, ông có thể thay thế bất kỳ một viên chức dưới quyền mà không cần phải công khai minh bạch, không cần phải theo quy trình từ dưới lên trên, thay vào đó là quy trình của bất quy trình? Theo Facebook Góc Khuất, Ngôi trường này nằm ở địa bàn nào? Hầu hết mọi người đều biết, nhưng bây giờ ai dám nói? Cái Tâm và Tầm của lãnh đạo ngành không có, thì làm sao lèo lái được con tàu giáo dục xứng đáng là lá cờ đầu so với các huyện thị khác trong tỉnh (Qua thi đua năm học, Phòng giáo dục Thành phố ta đứng vào hàng thứ Ba trong tỉnh)khó biện minh. Thuyên chuyển từ huyện khác chuyển về thì sao? Chắc còn nhiều điều phải bàn đến. Trước tiên, tính công khai minh bạch trong quy trình thuyên chuyển, điều động không có, nên từ đó dễ sinh ra tính tiêu cực trong thuyên chuyển.

Nhà quê
1

Những nhận định của Góc Khuất (trên Facebook) nói đến trường NTT, HT,HP.CTCD. Đó chính là hậu quả, sau khi lãnh đạo cố tình bao che, bảo vệ cho Hiệu trưởng, thẳng tay trù dập người có tiếng nói góp ý đấu tranh với những sai trái của Hiệu trưởng trước tập thể nhà trường. Với vai trò là người lãnh đạo, đầu tàu không gương mẫu, nên trường nào cũng thế thôi. Hiệu trưởng chính là những ông vua con.Còn ai dám góp ý phê bình, những ông vua con đó. Một hiệu trưởng bất mãn với ngành, không buồn quan tâm đến trường, đi làm bữa đực bữa cái. Không biết trường trước kia có khuyết điểm nào không? Đến bình bầu xét danh hiệu thi đua, xin tập thể xếp cho hoàn thành nhiệm vụ. Nhưng vẫn được tập thể bình bầu là hoàn thành xuất sắc (không ai dám không bầu). Vừa về làm việc ngồi chưa nóng ... Thế mà cũng được bầu là xuất sắc, cũng được công nhận là chiến sĩ thi đua (mặc cho có hiện tượng tiêu cực, có kiến nghị), thế có phải chăng là bao che dung túng cho các công chức? Có chăng, giờ là những tiếng nói trong trà dư tửu hậu, là những câu chuyện kháo nhau đầy tiếng cười kiểu Bác Ba Phi, đều lấy gương điển hình Thầy Lợi bị thuyên chuyển, không phải là điều động để truyền đạt kinh nghiệm hay tăng cường cho trường khó khăn mà phải gọi đó là bị trù dập, do lãnh đạo phòng giáo dục thực hiện.

Lương Tâm
3

Cái khó của ta, ta nghĩ mãi chưa ra. Cái khó của người, sao ta nghĩ đến. Hơn năm tháng trôi qua, ta nghĩ mãi sao mà ngu dại thế, đúng là không có cái ngu nào, giống cái ngu nào? Ta tự trách trách người hay ta trách ta. “ Biết sai sửa sai nhưng không bao giờ nhận mình sai” câu nói của Tào Tháo gian hùng, làm cho ta suy ngẫm, nó có đáng cho ta học tập. Cái sai của ta ư? Không là gì sai cả, tất cả đều đúng quy trình. Tờ trình điều động, thuyên chuyển, biên bản cụ thể. Hồ sơ rất đầy đủ kia mà, tất cả được rà soát kỹ càng đến từng centimet, trước khi thông qua, tất cả đều đồng thuận, tất cả đều một lòng, nhằm cho biết thế nào là lễ độ, nhằm cho biết thế nào là kỷ cương của lệ làng, trên bảo… dưới cãi. Bây giờ là quy trình nào, quy trình điều động kiểu Trịnh Xuân Thanh. Quy trình của thương và ghét, quy trình của không quy trình. Thế là ta lại thua một tên gian hùng ư? Tào Tháo gian hùng nhưng mọi người đã thán phục. Còn ta cũng gian hùng lại âm thầm chịu nhục, không dám nhìn thẳng vào mặt cấp trên vì ta đã lừa họ, không dám nhìn thẳng vào đồng nghiệp vì ta dối trá, không dám nhìn thẳng vào bạn bè vì ta mất đi lòng trung thực, còn với người thân vì ta mà họ tủi nhục theo. Tại sao ta không dám nhận sai?

Phạm Đăng Luật
6

Không một ai mà không biết họ đang bao che cho nhau, để đạt mục đích lợi ích, từ việc có dấu hiệu tiêu cực tài chính ở trường này(đúng sai chưa xác định) họ biết rất rõ, nhưng họ bình chân như vại, xem như đó là việc bình thường của ngành giáo dục thành phố, thách thức dư luận và qua đó gởi một thông điệp ngầm cho mọi người biết ta đây chỉ đạo, cần gì phải ngô, khoai cho rõ ràng. Rồi đến việc, tự nâng cao chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 6, (được điều động một cách nhanh chóng) về của trường khác, báo chí lên tiếng, trách nhiệm thuộc về ai? Một ông hiệu trưởng có dám làm thế không? Nếu không có sự chỉ đạo của cấp trên, thì một hiệu trưởng có dám tự cho mình cái quyền tự nâng chỉ tiêu như thế hay không? Nếu không có tiêu cực thì là gì? Nếu không lợi ích nhóm thì là gì? Mọi người hình như ai cũng mong có lời giải đáp từ cơ quan có thẩm quyền.

Phạm Đăng Luật
6

“Đi qua ruộng dưa đừng cúi xuống xỏ giày, đứng dưới cây lý đừng đưa tay sửa mũ". Lời răn dạy dành cho người chính nhân quân tử. Phàm làm người phải biết, đừng để thị phi dèm pha, bêu riếu khắp nơi. Một khi đã bị, làm gì dám ngước mặt nhìn người, học vị càng cao, gục đầu chịu nhục càng thấp, uy tín mất, danh dự mất là đã mất tất cả. “Trăm năm bia đá thì mòn. Ngàn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ”. Thị phi nói đúng hay sai chưa biết? Nhưng thị phi lại chỉ ra một cách rõ ràng vì bản chất là kẽ tiểu nhân nhưng chứng tỏ mình là chính nhân quân tử, mà người đời gọi là ngụy quân tử. Lợi dụng quy trình, để trù dập những ai dám chống tiêu cực, đồng thời gửi đi thông điệp cho những ai đấu tranh chống tiêu cự lấy đó làm gương, bằng một quy trình ngược y như thật. Khi mục đích đạt hiệu quả, không một ai dám không nghe, không còn một ai dám đấu tranh với những sai trái trong trường học? Lúc bấy giờ họ sẽ mặc tình dung túng nhất là về mặt tài chính. Nhưng thực tế mọi người dưới quyền bây giờ đã biết khinh bỉ, vạch mặt chỉ ra những con người đó. Những con người đạp dưới lừa trên, với những câu chuyện "dấu đầu lòi đuôi, với những câu chuyện ăn đằng sóng nói đằng gió, …". Tất cả những mặt trái đã, đang và sẽ còn được mọi người soi rọi, hầu như ai cũng thấy cái dã tâm của họ là sự trù dập.

HOAHEO-COTUOI
3

Bạn Nguyễn Văn Hoàng có một nhận xét không đúng với thực tế. “Phòng GD Thành phố có người trước kia là giáo viên của trường Ng.T.Tộ, biết đề tiếng Anh nên các em ở Ng.T.Tộ đạt giải cao và có nhiều giải”. Hoàn toàn sai lầm rồi Bạn Hoàng, đây là lứa HS đã được thử lửa là vàng thật (Bốn số 9). Theo tin hành lang năm nay PGD không tổ chức bồi dưỡng môn tiếng Anh như mọi năm mà lại chuyển qua cho Trung tâm nào đó ôn luyện, về kinh phí đang động viên Phụ huynh cùng đóng góp kinh phí với Phòng. Không biết đúng hay không? Nếu đúng thì rõ ràng giáo viên dạy tiếng Anh trong Thành phố không đạt chuẩn? (Nghe phụ huynh có con em trong đội tuyển trao đổi thế). Bạn có thể không tin nhưng kết quả kỳ thi Học sinh giỏi cấp Tỉnh trong số này sẽ có ít nhất một vài em đạt giải cao.

Nguyễn Văn Hoàng
2

Biết tớ biết có giải nhưng chỉ có hs LQĐ thôi phụ huynh NTT lỡ leo lên lưng cọp rồi thì bỏ tiền ra thuê trung tâm dạy tiếp sau khi đã trả tiền khúc trước. Giáo viên tiếng Anh tụi tôi đành kiếm nơi khác mà dạy cạnh tranh sao nổi trong cảnh lập lờ đánh lận con đen. Nếu RG kỳ cấp tỉnh có nhiều giải và giải cao tôi xin bạn số đt để tặng 100 USD.

Xem thêm bình luận
Tin khác