1.000 sinh viên gửi thông điệp “không mang túi ni-lon đến Sơn Trà”

20/05/2017 07:16
An Nguyên
(GDVN) - Các thực tập sinh Pháp cùng sinh viên Đại học Đông Á tổ chức thu dọn vệ sinh dọc bãi biển, hướng dẫn phân loại rác để trả lại môi trường “sạch” cho Sơn Trà.

Ngày 19/5, hơn 1.000 sinh viên Trường Đại học Đông Á đã gửi thông điệp “không mang túi ni-lon đến Sơn Trà” khi tham gia hội trại truyền thống 2017 tại cảng Tiên Sa (Đà Nẵng).

Sinh viên người Pháp và sinh viên Đại học Đông Á tham gia nhặt rác, vệ sinh bãi biển ở Sơn Trà. Ảnh: PC
Sinh viên người Pháp và sinh viên Đại học Đông Á tham gia nhặt rác, vệ sinh bãi biển ở Sơn Trà. Ảnh: PC

Ngay trước khi khai mạc hội trại, đội sinh viên tình nguyện thuộc câu lạc bộ Xanh và các trại sinh đã cùng nhau thu dọn vệ sinh dọc một số tuyến xung quanh điểm cắm trại.

1.000 sinh viên gửi thông điệp “không mang túi ni-lon đến Sơn Trà” ảnh 2

Các chuyên gia bảo tồn động thực vật thế giới lên tiếng bảo vệ Sơn Trà

(GDVN) - Trước những động thái xâm hại núi Sơn Trà, nhiều chuyên gia về bảo tồn động vật trên thế giới, lãnh đạo các tập đoàn lớn đã kêu gọi cùng chung tay bảo vệ.

Ngoài những túi xách chứa quần áo và vật dụng cá nhân, toàn bộ sinh viên tham gia trại đều không được mang theo bất kỳ một túi ni-lon nào.

Cổng trại cũng được trang trí bằng những chất liệu thân thiện với môi trường, khu vực sinh hoạt ở từng tiểu trại được trang bị các túi phân hủy sinh học và tự phân loại rác hữu cơ và rác vô cơ, thuận lợi cho việc xử lý và tái chế rác thải.

Chương trình ý nghĩa này đã nhận được sự tham gia tích cực đến từ nhóm thực tập sinh, học viên cao học người Pháp (đang học tập và nghiên cứu tại Đại học Đông Á)

Các thực tập sinh Pháp đã cùng sinh viên tổ chức thu dọn vệ sinh dọc bãi biển. Hướng dẫn phân loại rác vào từng túi phân hủy sinh học, đảm bảo trả lại mặt bằng “xanh và sạch 100%” cho Sơn Trà - “lá phổi xanh” của thành phố.

Chương trình có các phần thi hướng đến chủ đề bảo vệ môi trường. Trong đó, phần trình diễn flashmod của hơn 500 sinh viên kết thúc ấn tượng với màn xếp chữ “yêu lắm Sơn Trà”.

Ambre Tilman – một thực tập sinh, học viên cao học người Pháp, chia sẻ: “Tôi thật sự ngưỡng mộ và mong muốn được góp sức để lan tỏa hành động đẹp của các bạn sinh viên và người dân Đà Nẵng trong việc gìn giữ cảnh quan thành phố.

Đặc biệt là bán đảo Sơn Trà tuyệt đẹp với loài voọc chà vá chân nâu và nhiều loài sinh vật độc đáo này”.

An Nguyên