Chiều ngày 29/6, trao đổi với phóng viên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam, Đại diện Cục Quản lý Công sản (Bộ Tài chính) tỏ vẻ ngạc nhiên trước thông tin từ ngày 1/1-17/6/2016, các bộ ngành, cơ quan trung ương đã thực hiện thanh lý 264 xe ô tô công (tổng nguyên giá 79,68 tỷ đồng), với giá trị còn lại 390 triệu đồng.
"Chúng tôi hoàn toàn bất ngờ trước thông tin này. Bản thân chúng tôi là đơn vị quản lý (Cục Quản lý Công sản - PV) cũng không biết thông tin đó từ đâu ra? Cơ sở nào để họ đưa thông tin như vậy.
Về chất lượng thông tin này, chúng tôi sẽ xem xét lại", ông La Văn Thịnh, Phó Cục Quản lý Công sản cho hay.
Xe công (ảnh minh họa của Báo Tiền phong). |
Đại diện Cục Quản lý Công sản cũng cho biết, việc thanh lý xe công này thuộc thẩm quyền của Bộ, ngành, địa phương.
Trường hợp xe hư hỏng không dùng được thì mới thanh lý.
Như vậy, theo thông tin trên, nếu thanh lý 264 xe công với giá 390 triệu đồng, thì trung bình một xe thanh lý có giá... gần 1,5 triệu đồng/xe, thì đó là chuyện khó xảy ra.
"Về mặt thực tế thì sẽ không bao giờ có chuyện thanh lý xe giá "bèo" như vậy, bởi một chiếc xe công sẽ có khoảng 5 – 6 tạ thép, nếu bán sắt vụn thì cũng không thể có cái giá đó được.
Mặt khác, với cách tiếp cận thông tin theo kiểu "Thanh lý 264 xe ô tô công, thu về 390 triệu đồng, người ta dễ hiểu lầm rằng có hoạt động thanh lý xe công tập trung xảy ra.
Điều này rất dễ gây hiểu nhầm trong dư luận.
Nhưng thực tế, chẳng có chủ thể nào tự nhiên đứng ra thanh lý cùng một lúc thanh lý 264 xe. Lấy đâu ra mà nhiều thế?
Về chuyên môn, tôi cho rằng, không có chuyện thanh lý tập trung, giá rẻ như vậy", ông Thịnh nêu quan điểm.