MAN SX45- xe tải quân sự hạng nặng của quân đội Đức

0 thảo luận 26/07/11 22:41
(GDVN) – Seri xe tải quân sự đa năng MAN SX là loại phương tiện cơ giới chuyên dụng được nghiên cứu, thiết kế dựa trên những thành tựu kỹ thuật ưu việt của dòng xe tải quân dụng KAT 1 của quân đội Đức – loại phương tiện vốn được đưa vào biên chế khá nhiều trong quân đội của Berlin vào cuối những năm 1960.

(GDVN) – Seri xe tải quân sự đa năng MAN SX là loại phương tiện cơ giới chuyên dụng được nghiên cứu, thiết kế dựa trên những thành tựu kỹ thuật ưu việt của dòng xe tải quân dụng KAT 1 của quân đội Đức – loại phương tiện vốn được đưa vào biên chế khá nhiều trong quân đội của Berlin vào cuối những năm 1960.

Những nhà sản xuất đã rất  tự tin khi khẳng định rằng dòng xe MAN SX hiện nay là tốt nhất trong số các loại xe tải quân sự đang được chào bán trên thị trường.

MAN SX45
MAN SX45
 

Hiện nay, ngoài quân đội Đức, lực lượng vũ trang của Hoàng gia Anh cũng đã đặt hàng hơn 7.000 chiếc xe tải thuộc seri MAN SX và MAN HX để thay thế cho các phương tiện vận tải quân dụng loại Bedford, ADF và Foden.

Loại phương tiện này có các biến thể là MAN SX, MAN HX, MAN FX và MAN LX. Trong đó MAN SX45 là biến thể 8 x 8 bánh, thuộc loại cơ giới vận tải hạng nặng, chuyên dùng để chạy và vận chuyển hàng hoá quân sự trên các tuyến đường có địa hình gồ ghề, trắc trở.

 
 

MAN SX45 có thể chuyển được số lượng hàng hoá với khối lượng từ 14 đến 16 tấn. Phương tiện này thích hợp để chuyên chở các trang thiết bị quân sự cồng kềnh như hệ thống ra đa, tổ hợp dã chiến, hệ thống anten, ống, dàn phóng tên lửa…

MAN SX45 cũng có thể dễ dàng lắp đặt thêm các thiết bị chống đạn, đặc biệt thích hợp với những thiết bị bảo vệ được công ty MAN and Krauss-Maffei Wegmann sản xuất.

 
 

Cabin, thùng chở hàng của MAN SX45 có thể chống được sức công phá của đạn hoả lực loại 7.62 mm, có khả năng tránh được sự tàn phá của mảnh đạn pháo, lựu đạn và mìn bộ binh với kích thước tương đương.

Trên nóc cabin bọc thép có thể gắp thêm một khẩu súng máy 12,7 mm hoặc súng phóng lựu tự động cỡ nòng 40 mm.

 
 

Ở các loại xe vận tải thông thường khác chỉ có hai chỗ ngồi cho một lái chính và lái phụ kiêm chỉ huy hoả lực bảo vệ xe, tuy nhiên, cabin của MAN SX45 có trang bị thêm 1 ghế gấp cho người thứ 3. 

Hệ thống kính chắn gió của MAN SX45 được thiết kế và chế tạo bằng vật liệu đặc biệt, có thể tránh được hiện tượng phản quang, hạn chế tối đa  sự phát hiện của các máy bay trực thăng chiến đấu của đối phương.

 
 

MAN SX45 được trang bị động cơ dầu diesel làm mát turbocharge, công suất 440 mã lực. Xe sử dụng hệ thống số tự động đa cấp.

MAN SX45 có thể vượt qua được các vũng lầy ngập nước cao 1,2 mét. Loại phương tiện này có thể vận hành khi tiết trời lạnh  – 32 độ C hoặc nóng đến + 49 độ C.

 
 

MAN SX cũng có các biến thể 12 bánh (6x6) (MAN SX 44). Biến thể này có thể được vận chuyển dễ dàng đi nơi xa bằng các loại máy bay vận tải có khoang rộng như C-130 Hercules.

 
 
 
 


{iarelatednews articleid='8610,8611,8440,7613,8268,8135,8068,7926,7611,7478,7522,7527,7546,7371,7361,7146,7143'}
Bình Nguyên

alt

alt


 

Ý kiến của bạn về bài viết này ...
Gửi ý kiến
Hủy
* Ý kiến của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng.
Xem thêm


Báo giá quảng cáo trên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam

Đóng
Liên hệ: Phòng Quảng cáo - Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam
- Tầng 6 Tòa 25T1, khu NO5, đường Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy, Hà Nội
- Điện thoại: 04.3556.9666 ; 04 3556 9777
Email: bachyen@giaoduc.net.vn . DĐ: 0937196888 (Ms: Bạch Yến).