ATM “nuốt” tiền: Agribank bảo khách chờ ATM đủ 5 triệu đồng sẽ... trả

29/10/2014 06:56
Hồng Minh
(GDVN) - Khách hàng rút tiền tại cây ATM gặp sự cố, thay vì hỗ trợ khách lấy lại tiền nhân viên Agribank đưa ra lý do: “Khi nào cây ATM có số dư 5 triệu mới chuyển..."

Đó là trường hợp anh Lê Văn Trường trú tại xã Đông Du, Bình Lục, Hà Nam chủ thẻ ATM Agribank. Trao đổi với phóng viên, anh Trường cho biết, ngày 14/08/2014 anh Trường có đến cây ATM của Ngân hàng Agribank đặt ở chi nhánh Bình Lục (Hà Nam) để rút số tiền 3.000.000 đồng (ba triệu đồng).

“Sau khi thực hiện thao tác rút tiền bình thường, điện thoại tôi nhận được tin nhắn báo về là tài khoản của tôi đã bị trừ 3 triệu đồng, tôi nhận lại thẻ và đợi lấy tiền nhưng cả giờ liền không thấy tiền”, anh Trường kể lại.

Cây ATM bị lỗi, nhân viên Ngân hàng Agribank chi nhánh Bình Lục bắt khách hàng chờ khi nào số tiền trong ATM còn dư 5 triệu sẽ chuyển trả (ảnh minh họa)
Cây ATM bị lỗi, nhân viên Ngân hàng Agribank chi nhánh Bình Lục bắt khách hàng chờ khi nào số tiền trong ATM còn dư 5 triệu sẽ chuyển trả (ảnh minh họa)

Bất ngờ trước sự cố trên, anh Trường đã vào Ngân hàng Agribank chi nhánh Bình Lục - đơn vị quản lý cây ATM để trinh bày sự việc. “Sau khi nghe tôi kể lại sự cố, nhân viên ngân hàng ra kiểm tra tại cây ATM và thông báo với tôi là cây ATM bị lỗi, sau đó hướng dẫn tôi làm đơn khiếu nại”, anh Trường cho biết.

Sau khi điền các thủ tục theo mẫu đơn có sẵn và gửi lại nhân viên ngân hàng Agribank, anh Trường có hỏi về thủ tục giải quyết cũng như bao giờ tài khoản anh được hoàn lại số tiền 3 triệu đồng. “Lúc này họ nói với tôi là chờ khi nào cây ATM đó rút hết tiền còn dư số tiền ấy (tức số tiền 3 triệu đồng) thì sẽ gửi trả”, anh Trường kể.

Tuy nhiên chờ đợi hơn một tháng không thấy hồi âm của ngân hàng cũng như kiểm tra tài khoản vẫn chưa được hoàn tiền, khách hàng Lê Văn Trường có trở lại Ngân hàng Agribank chi nhánh Bình Lục để hỏi rõ sự việc. Tại đây nhân viên ngân hàng lại yêu cầu khách hàng làm đơn khiếu nại lần 2. 

“Làm xong đơn, họ (nhân viên ngân hàng) nói sang tuần sẽ chuyển trả nhưng 3 tuần sau cũng không có gì. Cách đây 1 tuần (ngày 23/10), vợ tôi lên hỏi thì họ nói trong ngày hôm ấy sẽ chuyển. Hôm sau vợ tôi lại lên thì họ bảo giờ trong cây chỉ có số dư 2,5 triệu đồng, không đủ 3 triệu nên chưa chuyển được. Họ nói phải đợi khi nào có số dư 5 triệu thì mới chuyển”, anh Trường tường trình lại sự việc.

Như vậy sự việc kéo dài từ ngày 14/8 đến nay đã hơn hai tháng, tuy nhiên phía Ngân hàng Agribank chi nhánh Bình Lục vẫn chưa có trả lời chính thức cho khách hàng cũng như chưa hoàn trả sồ tiền 3 triệu đồng cho khách hàng. 

“Thực sự tôi không hiểu cách làm việc của ngân hàng, rõ ràng lỗi không phải phía người tiêu dùng tại sao Agribank Bình Lục không giải quyết cho tôi”, anh Trường bức xúc.

Trước phản ánh của anh Lê Văn Trường, ngày 27/10/2014 phóng viên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam đã liên hệ với Ngân hàng Agribank chi nhánh Bình Lục để làm rõ vấn đề. Tuy nhiên sau khi phóng viên trao đổi nội dung phản ánh của anh Trường, nhân viên ngân hàng tại đây cho biết, hiện lãnh đạo ngân hàng, cụ thể cả giám đốc và phó giám đốc chi nhánh đều đi vắng. 

Sau đó nhân viên này đã ghi lại thông tin phóng viên và hứa sẽ báo cáo lãnh đạo chi nhánh ngân hàng để liên hệ lại. Đến thời điểm này Ngân hàng Agribank Bình Lục vẫn chưa có thông tin phản hồi.

* Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin vụ việc…

Hồng Minh