Cuộc chơi toàn cầu của TH true MILK

Kinh tế

Phong - An

(GDVN) - Giữa các “ông lớn” của ngành sữa Châu Âu và toàn cầu, thương hiệu TH True MILK đưa tới góc nhìn mới về ngành sữa Việt Nam.

Cách làm của TH được đánh giá là độc đáo và sản phẩm không thua kém bất cứ thương hiệu nào của Anh, Pháp, Thụy Điển, Canada, Mỹ…. 

Sau những ngày hiện diện tại Triển lãm thực phẩm quốc tế tại Nga (Moscow 2015); Hội chợ Quốc tế chuyên ngành thực phẩm Gulfood- Dubai 2016, thương hiệu TH True Milk lại tiếp tục đến với Diễn đàn sữa toàn cầu tại Anh, diễn ra từ 27 tới 29/6/2016.  

Đăng đàn phát biểu tại Diễn đàn này, bà Thái Hương chia sẻ định hướng sản xuất sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên với tiêu chuẩn quốc tế. 

Tâm huyết với ngành sữa

Bà Thái Hương, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn TH, người trực tiếp kiến tạo các sản phẩm mang thương hiệu TH True MILK mở đầu bài phát biểu có chủ đề “Đáp ứng yêu cầu chọn sản phẩm sữa lành mạnh” bằng những chia sẻ hết sức chân thành.

“Trong Hội nghị trang trọng về ngành sữa toàn cầu, tôi muốn chia sẻ với các bạn đồng nghiệp niềm hạnh phúc của tôi, vì trong một thời gian rất ngắn nhưng với mong muốn tột độ là làm thế nào đem đến cho trẻ em Việt Nam và người tiêu dùng một ly sữa tốt nhất, tôi đã làm được điều đó!” – Chủ tịch tập đoàn TH bộc bạch. 

Phía sau tuyên bố "sữa tươi TH thời điểm này tốt nhất thị trường Việt Nam"

(GDVN) - Đến thời điểm này, với người tiêu dùng VN, TH true MILK được định hình là dòng sữa tươi sạch, giữ được vẹn nguyên tính thiên nhiên, thơm ngon và bổ dưỡng nhất.

Bà nói, câu chuyện ngành sữa Việt Nam những năm 2008 trở về trước là vấn đề của sữa bột, khi thị trường sữa nước có tới 92% sữa bột nhập khẩu về pha lại. Bởi vậy, những sản phẩm sữa tươi chưa được người tiêu dùng biết đến nhiều, và cũng chưa hiểu rõ thực chất về nguyên liệu cho sản xuất sữa. 

“Nhưng từ khi TH true MILK ra đời, ngành sữa nước đã và đang dịch chuyển dần sang sản xuất và sử dụng sữa tươi. Chỉ cần sữa tươi sản xuất đúng quy trình thôi đã là một thứ dinh dưỡng vô cùng quý giá với con người trong mọi lứa tuổi, đặc biệt là trẻ em và chúng tôi đã quyết tâm theo đuổi giá trị đó” – Bà Thái Hương nói. 

Trước hơn 150 chuyên gia hàng đầu về sản xuất, chế biến sữa tới từ 27 quốc gia, bà Thái Hương nhận định, sản phẩm nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên là xu hướng tất yếu của thế giới là định hướng cho mọi hoạt động đầu tư, kinh doanh của TH trong ngành sữa.

Bởi vậy, người phụ nữ được Forbes 2 lần bình chọn “Top 50 nữ doanh nhân quyền lực Châu Á” cho biết, Tập đoàn TH sẽ tiếp tục cùng các nhà khoa học uy tín về ngành sữa toàn cầu nghiên cứu và cho ra đời những sản phẩm sữa từ những cây dược liệu sinh trưởng trên những vùng rừng núi cao nguyên của Việt Nam.

Niềm tự hào và say mê với các sản phẩm dinh dưỡng mà TH mang đến cho người tiêu dùng bộc lộ rõ trong nụ cười tự tin của bà Thái Hương.

Trước hơn 150 chuyên gia hàng đầu về sản xuất, chế biến sữa tới từ 27 quốc gia, bà Thái Hương nhận định, sản phẩm nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên là xu hướng tất yếu của thế giới là định hướng cho mọi hoạt động đầu tư, kinh doanh của TH trong ngành sữa.

Vị chủ tịch TH cho biết, sản phẩm sữa sâm TH được kết hợp giữa sữa tươi và sâm Ngọc Linh quý hiếm mà TH đang trồng và bảo tồn, sẽ được phục vụ trong một ngày gần đây.

Dấu ấn trên thị trường quốc tế

Với tư duy vượt trội áp dụng nông nghiệp công nghệ cao sản xuất, chế biến sữa tươi, các sản phẩm mang thương hiệu TH True MILK đã nhanh chóng trở thành một lựa chọn mới cho người tiêu dùng Việt Nam trên thị trường sữa kể từ khi sản phẩm đầu tiên ra mắt vào tháng 10/2010.

Hiện TH True MILK đang chiếm tới 50% thị phần sữa tươi trong cả nước.

Trong các Triển lãm, diễn đàn sữa Quốc tế trước đó, TH true MILK là thương hiệu được xướng danh nhận nhiều giải thưởng uy tín.  

Tại Triển lãm thực phẩm quốc tế Moscow, TH true MILK đưa 7 “đại diện” sản phẩm tham gia tham dự cuộc thi Tasting contest thì cả 7 đều đoạt giải, gồm 3 giải Vàng, 3 giải Bạc, 1 giải Đồng.

Tại Hội chợ Quốc tế chuyên ngành thực phẩm Gulfood, Dubai 2016, Tập đoàn TH cũng nhận 3 giải thưởng lớn: Giải thưởng Thành tựu nổi bật dành cho bà Thái Hương- Chủ tịch Hội đồng Quản trị tập đoàn vì đã có cống hiến trong cuộc cách mạng sữa tươi sạch tại Việt Nam; Giải thưởng sáng kiến tốt nhất về sức khỏe học đường trong dự án sữa tươi sạch học đường tại Việt Nam và Giải thưởng sản phẩm mới tốt nhất.

Bà Thái Hương thảo luận về định hướng sản xuất các sản phẩm sữa “Vì sức khỏe cộng đồng” với các chuyên gia ngành sữa thế giới ngày 28/6.

Những giải thưởng lớn này đã khiến nhiều “đại gia” ngành sữa thế giới chú ý tới thương hiệu mới mẻ của Việt Nam.

Đăng đàn trong Diễn đàn sữa toàn cầu ở Anh, các chuyên gia đã có lời giải đáp khi chứng kiến quy mô sản xuất và quy trình hiện đại nhất thế giới mà TH đang áp dụng.

Bà Thái Hương đoạt giải Thành tựu nổi bật tại Dubai

(GDVN) - Đây là lần đầu tiên một doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ Quốc tế chuyên ngành thực phẩm Gulfood Dubai 2016 và giành được giải thưởng danh giá này.

 Trang trại TH tại Nghệ An - được tổ chức kỷ lục Châu Á xác nhận là “Trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao quy mô lớn nhất châu Á” với hơn 45.000 bò sữa (trong đó có hơn 22.000 con đang cho sữa). 

Trên những cánh đồng thẳng cánh cò bay của TH ở huyện Nghĩa Đàn, các loại ngô, cao lương, hướng dương phát triển tươi tốt, cung cấp thức ăn tươi, thức ăn ủ chua cho bò.

Trong khu chuồng trại, bò được đeo chíp và quản lý bằng phần mềm máy tính, được tắm mát, nghe nhạc nhằm kích thích sự tiết sữa, làm nên những giọt sữa tươi sạch và tinh túy nhất. Dòng sữa tươi sạch này được chế biến tại Nhà máy chế biến sữa tươi sạch TH với công nghệ đo lường và điều khiển hiện đại bậc nhất thế giới: Simen, Danfoss, Grundfoss.

Bên cạnh đó, điểm nhấn nổi bật của TH là phân phối sản phẩm thông qua chuỗi gần 200 cửa hàng bán lẻ TH true Mart với cơ sở vật chất được trang bị đầy đủ, sữa được bảo quản trong điều kiện tốt nhất.

Ngoài ra chuỗi cửa hàng còn cung cấp dịch vụ giao hàng tận nhà. Có thể nói đây là chuỗi cửa hàng chuyên doanh sữa lớn nhất Việt Nam cung cấp trực tiếp sữa tươi và các sản phẩm sữa đến tận tay người tiêu dùng.

Đúng như những gì mà Chủ tịch TH đã nói, sản phẩm có giá trị là sản phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên, và đó là xu thế của thế giới. Có lẽ, vị Chủ tịch TH luôn mong muốn rằng, sản phẩm mà người Việt sử dụng, phải là sản phẩm đáp ứng được tiêu chuẩn của thế giới, hội nhập với thế giới.

Tại Diễn đàn Sữa toàn cầu, các đại biểu có chuyến tham quan hãng sữa Arla của Anh. Đây là hãng sữa lớn nhất nước Anh, cung cấp khoảng 1,2 triệu chai sữa tươi/ngày. Và đó cũng là quy mô của TH true MILK có thể đáp ứng tại Việt Nam với tiêu chuẩn tương đương của Anh. 
Phong - An
Từ khóa :
thị trường , kinh doanh , nhập khẩu , tập đoàn , áp dụng , giá trị , thương hiệu , TH true Mart , TH true milk , Tập đoàn TH , sữa tươi organic , Thái Hương
Cuộc chơi toàn cầu của TH true MILK
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Xem thêm bình luận
Tin khác