Đầu tư bài bản, Vinmart sẽ thắng lớn

Kinh tế

Mai Anh

(GDVN) - Đó nhận định của ông Vũ Vinh Phú – Chủ tịch Hiệp hội siêu thị Hà Nội khi nhìn vào chiến lược phát triển chuỗi siêu thị và cửa hàng tiện ích của Vingroup.

Vimart đang đứng ở đâu?

Ngày 20/11/2014 đánh dấu sự kiện Vingroup tham gia thị trường bán lẻ với việc mở đồng loạt 9 siêu thị mang thương hiệu Vinmart tại TP.Hà Nội.

Theo kế hoạch, Vingroup sẽ phát triển chuỗi 100 siêu thị Vinmart và 1.000 cửa hàng tiện ích Vinmart+ trên thị trường cả nước.

Với việc tham gia thị trường bán lẻ, Vingroup tiếp tục khẳng định vị thế và định hướng phát triển trở thành tập đoàn kinh doanh đa ngành nghề, đáp ứng mọi nhu cầu của xã hội.

Chuỗi siêu thị Vinmart và cửa hàng tiện ích vinmart+ liên tục được mở rộng thời gian qua

Thời điểm Vingroup tham gia thị trường bán lẻ, không ít những lo ngại cho doanh nghiệp này bởi phải cạnh tranh với tên tuổi lớn có mặt sớm trên thị trường như BigC, Metro, Co.opmart…

Tuy nhiên nhìn vào tốc độ phát triển chuỗi Vinmart và Vinmart+ trong năm 2015, dễ thấy những lo lắng trên là thừa. Tính đến thời điểm cuối năm 2015, Vingroup đã nâng con số từ 9 lên 27 siêu thị Vinmart (tăng gấp 3 lần), số cửa hàng tiện ích Vinmart+ tăng lên hơn 200 điểm.

Rõ ràng những phản ứng tích cực của thị trường cùng sự tin tưởng của khách hàng đã giúp Vingroup tăng liên tục số siêu thị và cửa hàng tiện ích. Mục tiêu năm 2016, Vingroup sẽ tiếp tục mở thêm hàng loạt siêu thị, cửa hàng tiện ích mới trên khắp các địa phương cả nước.

Đột nhập vườn rau sạch giá bình dân của Vingroup

(GDVN) - Mỗi ngày VinEco cung ứng trung bình hơn 30 tấn rau sạch đạt tiêu chuẩn VietGAP với mức giá tương đương với giá rau thông thường khác trên thị trường.

Ông Phạm Nhật Vượng làm gạo sạch

(GDVN) - Gạo sạch VinEco sẽ được phân phối độc quyền trên hệ thống VinMart và VinMart+ tại khu vực phía Nam vào ngày 26/12 và toàn quốc từ ngày 30/12/2015.

Đánh giá sự phát triển thị trường bán lẻ của Vingroup và tiềm năng khai thác thị trường này, ông Vũ Vinh Phú – Chủ tịch Hiệp hội siêu thị Hà Nội cho biết: Thị trường bán lẻ Việt Nam có tiềm năng rất lớn, cơ hội cho Vingroup rất nhiều, vấn đề cách làm của doanh nghiệp làm sao lấy niềm tin người tiêu dùng.

Ông Phú cho rằng, với dân số hơn 90 triệu người, thị trường bán lẻ Việt Nam rất lớn chính, vì vậy những năm qua chứng kiến hàng loạt tập đoàn bán lẻ lớn của nước ngoài như Lotte, Central, Aeon,… đẩy mạnh chiến lược thâm nhập và mở rộng thị trường bán lẻ tại Việt Nam.

Cùng lúc, việc kết thúc đàm phán và ký các hiệp định như TPP, hiệp định thương mại với EU, hình thành cộng đồng AEC, cam kết mở cửa thị trường dịch vụ, đầu tư, phân phối là nguyên nhân khiến các doanh nghiệp lớn nước ngoài đẩy mạnh đầu tư vào ngành bán lẻ Việt Nam. 

Nguy cơ thị trường bán lẻ trong nước bị doanh nghiệp nước ngoài thâu tóm là hiện hữu.

Trong bối cảnh đó, Vingroup tham gia thị trường với thương hiệu Vinmart là tín hiệu tốt, bước đầu đã thành công với chiến lược bài bản bằng việc mở chuỗi siêu thị và cửa hàng tiện ích trên địa bàn rộng.

“Muốn cạnh tranh phải xây dựng chuỗi cửa hàng, chuỗi siêu thị, điều này Vingroup đang làm tốt”, ông Phú nhận xét.

Xây dựng chuỗi sản xuất đến tiêu thụ

Bên cạnh nâng số lượng siêu thị, cửa hàng  tiện ích... theo ông Vũ Vinh Phú, hướng phát triển của Vingroup hiện nay bền vững khi xây dựng chuỗi cung ứng thực phẩm dần khép kín từ sản xuất đến tiêu thụ.

Cụ thể từ đầu năm 2015, Vingroup đẩy mạnh đầu tư vào nông nghiệp với các dự án trồng rau an toàn, rau sạch trong công nghệ nhà kính Israel tại tại Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Đông Triều (Quảng Ninh), Củ Chi (TP.HCM), Long Thành (Đồng Nai) và Lạc Dương (Đà Lạt).

Xây dựng chuỗi cung ứng khép kín với thực phẩm rau sạch của Vingroup càng có ý nghĩa hơn khi liên tục thời gian qua tình trạng rau không an toàn, rau không rõ nguồn gốc, xuất xứ đội lốt rau an toàn đưa vào bán tại siêu thị.

Quá trình chăm sóc rau của VinEco được tự động hóa bằng hệ thống tưới phun sương theo công nghệ Israel.

Cuối năm 2015, các sản phẩm rau trồng tại các nông trường của VinEco (thuộc tập đoàn Vingroup) được giới thiệu tại các siêu thị Vinmart và Vinmart+ thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bởi giá thành hợp lý.

Bên cạnh rau, cuối năm 2015 Vingroup công bố hợp tác ra mắt thương hiệu gạo sạch VinEco.

Gạo VinEco là gạo hữu cơ (Organic), không sử dụng phân hóa học và thuốc bảo vệ thực vật bằng hóa chất vào đồng ruộng và cây lúa.   

Đánh giá về việc các sản phẩm rau sạch, gạo sạch thương hiệu VinEco chỉ được bán tại Vinmart và Vinmart+, Chủ tịch siêu thị Hà Nội cho rằng: Đây cách làm khôn ngoan để giữ thương hiệu cho các sản phẩm doanh nghiệp sản xuất, tạo chuỗi khéo kín cho sản phẩm của doanh nghiệp. 

Mặt khác, theo ông Phú cách làm của Vingroup hiện nay sẽ tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường, bởi các siêu thị khác không thể kiểm soát thực phẩm tươi như rau do không cung ứng là đơn vị khác trong khi Vinmart lại chủ động hoàn toàn nguồn cung thực phẩm.

Yếu tố cạnh tranh này sẽ đảm bảo thắng lợi cho Vinmart trước các thương hiệu bán lẻ khác.

Mai Anh
Từ khóa :
thị trường , kinh doanh , tập đoàn VinGroup , Vinmart , Vinmart+ , thực phẩm sạch , thực phẩm tết
Đầu tư bài bản, Vinmart sẽ thắng lớn
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Xem thêm bình luận
Tin khác