EVNNPC nỗ lực không ngừng gìn giữ sự tin tưởng của khách hàng

Kinh tế

Trúc Diệp

(GDVN) - Tổng đài chăm sóc khách hàng của EVNNPC đã phối hợp giải quyết và phản hồi thông tin cho 466.066 lượt yêu cầu, có tới 93,87% khách hàng hàng lòng.

Ngày 7/7/2017, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tổ chức Hội nghị Sơ kết thực hiện kế hoạch 6 tháng đầu năm 2017 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Dưới sự chủ trì của Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc EVNNPC – ông Thiều Kim Quỳnh, hội nghị đã tổ chức truyền hình trực tuyến với điểm cầu chính đặt tại Nghệ An có sự tham gia của lãnh đạo Tổng công ty, các Trưởng Ban chuyên môn cùng Giám đốc các đơn vị thành viên EVNNPC.

Tại gần 200 điểm cầu truyền hình ở Hà Nội và các quận/huyện, thành phố tại 27 tỉnh miền Bắc, các đơn vị cấp 3, các Phòng, Ban cũng đã theo dõi và tham gia hội nghị.

Ông Thiều Kim Quỳnh - Chủ tịch Kiêm Tổng Giám đốc EVNNPC yêu cầu tất cả cán bộ nhân viên của Tổng Công ty và các đơn vị thành viên tiếp tục nỗ lực hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ năm 2017.

Theo báo cáo tổng kết, trong 6 tháng đầu năm 2017, mặc dù chịu ảnh hưởng bất lợi của tình hình thời tiết, EVNNPC đã thực hiện tốt việc đảm bảo cung ứng điện ổn định phục vụ sản xuất, sinh hoạt, các hoạt động chính trị vui chơi giải trí của nhân dân các tỉnh thành phía Bắc trong các dịp Lễ lớn như:

Tết dương lịch, Tết Nguyên Đán Đinh Dậu 2017, kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam (30/4) và Quốc tế lao động (1/5/), đồng thời cấp điện an toàn phục vụ đổ ải trong nông nghiệp, các kỳ thi vào lớp 10 trung học phổ thông và kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, tăng cường ứng trực đảm bảo cung ứng điện phục vụ nhân dân trong đợt nắng nóng gay gắt trên diện rộng đầu tháng 6/2017 ở miền Bắc.

Sản lượng điện thương phẩm 6 tháng đầu năm đạt hơn 26, 646 tỷ  kWh, tăng 12,3% so với cùng kỳ năm 2016 và đạt 46,18% kế hoạch năm 2017 EVN giao, trong đó thành phần CNXD chiếm tỷ trọng 64,23% tăng 15,14%; thành phần QLTD chiếm 29,77% và tăng 6,54%.

Lũy kế 6 tháng năm 2017 tỷ lệ tổn thất điện năng của EVNNPC ước đạt 6,51%, giảm 0,92% so với cùng kỳ năm 2016. 

Trong 6 tháng, 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng của Tổng công ty đều đạt theo quy định, chỉ tiêu tiếp cận điện năng là 5,54 ngày/7 ngày, giảm 1,46 ngày so với quy định.

Các đơn vị thực hiện tốt việc niêm yết công khai trình tự, thủ tục giải quyết yêu cầu của khách hàng. 

Từ đầu năm đến hết tháng 6/2017, Tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty đã tiếp nhận, phối hợp giải quyết và phản hồi thông tin cho khách hàng với 466.066 lượt yêu cầu, thực hiện đánh giá sự hài lòng của 11.549 khách hàng, trong đó số khách hàng hài lòng chiếm 93,87%. 

Trong 6 tháng đầu năm 2017 toàn EVNNPC đã thực hiện tuyên truyền tiết kiệm điện 35.621 lần trên đài phát thanh, 315 lần trên báo địa phương, 655 lần trên đài truyền hình, tư vấn sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trực tiếp đến khách hàng là 76.701 lần, đồng thời đã tổ chức thành công chương trình hưởng ứng giờ Trái đất năm 2017 và phát động chương trình thi đua gia đình tiết kiệm điện.

Hoàn thành nhiều công trình trọng điểm

6 tháng đầu năm EVNNPC đã hoàn thành nhiều công trình trọng điểm, các dự án cấp điện cho các phụ tải quan trọng theo chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, kịp thời cung cấp điện an toàn liên tục, đảm bảo chất lượng điện và giảm được tổn thất điện năng, tăng sản lượng điện thương phẩm, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh của Tổng công ty.

Đến nay các dự án đầu tư của EVNNPC phù hợp với quy hoạch được duyệt, được tổ chức thực hiện đầy đủ, đúng các quy định quy phạm pháp luật của Nhà nước về quản lý dự án đầu tư xây dựng, các dự án đảm bảo chất lượng xây dựng và tính hiệu quả.

Đặc biệt như các dự án Trạm biến áp 110kV Yên Phong 5, Trạm biến áp 110kV Đại Từ cấp điện cho khu công nghiệp Sam sung Thái Nguyên, Bắc Ninh, các dự án Đường dây 110kV cấp điện cho các nhà máy cán thép Tôn Hoa Sen, Nhà máy xi măng Sông Lam, Nghi Thiết tại khu vực Nghệ An và các dự án 110kV chống quả tải cung cấp điện ổn định cho khu vực. 

Tính đến 30/6/2017 Tổng công ty điện lực miền Bắc đã thực hiện: Khởi công 40 dự án, trong đó: 38/102 dự án theo kế hoạch Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao; 2 dự án bổ sung ngoài kế hoạch VNE giao; Hoàn thành đóng điện 31 dự án, trong đó  26/76 dự án 110kV so với kế hoạch EVN giao, 5 dự án bổ sung ngoài kế hoạch EVN giao với năng lực tăng thêm khoảng 680MVA  và 407km  đường dây 110kV.

Tổng công ty đã chủ động phối hợp với Ủy ban Nhân dân các tỉnh nhằm đẩy nhanh việc lập phê duyệt quy hoạch lưới điện, thực hiện rà soát lại hệ thống quy hoạch lưới điện của các tỉnh để thực hiện triển khai các dự án đáp ứng quy hoạch đồng thời đảm bảo đầu tư hiệu quả bằng cách giãn tiến độ đầu tư một số công trình lưới điện 110kV chưa cấp thiết. 

Tại hội nghị sơ kết, nhiều Giám đốc các Công ty Điện lực thành viên EVNNPC đã thể hiện và hứa sẽ dành quyết tâm cao nhất để chung sức cho bộ máy EVNNPC có thể cán đích năm 2017.

Nhiều kiến nghị đề xuất trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, quản lý kỹ thuật vận hành, tối ưu hóa đã được đưa với Lãnh đạo Tổng công ty nhằm đề xuất giải pháp hoàn thành kế hoạch được giao.

Nỗ lực không ngừng đảm bảo hệ thống điện ổn định phục vụ khách hàng. ảnh: npc.

Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc EVNNPC – ông Thiều Kim Quỳnh đánh giá: "Với mục tiêu, EVNNPC phấn đấu 6 tháng cuối năm Tổng công ty hoàn thành sản lượng điện thương phẩm đạt: 31,05 tỷ kWh, tăng 13,27% so với cùng kỳ năm 2016; Giá bán điện bình quân là 1.579 đ/kWh; Tỷ lệ tổn thất điện năng ≤ 5% đòi hỏi Tổng công ty phải tăng tốc cũng như có sự quyết liệt cao nhất trong chỉ đạo điều hành và triển khai thực hiện nhiệm vụ mới có thể hoàn thành kế hoạch.

EVNNPC sẽ tiếp tục tăng cường các giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định cho khách hàng, giảm tổn thất điện năng, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện, tiếp tục triển khai các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm mùa nắng nóng, đảm bảo an toàn hành lang lưới điện trong mùa mưa bão và thực hiện hiệu quả chủ đề năm Khoa học công nghệ".

Công tác văn hóa doanh nghiệp và triển khai thực hiện 5S, nâng cao năng lực quản trị trong Tổng công ty cũng sẽ tiếp tục thực hiện sát sao với sự quan tâm của lãnh đạo các đơn vị xuống đến các tổ đội và cán bộ nhân viên. 

Trúc Diệp
Từ khóa :
EVNNPC , tổng công ty điện lực miền bắc , điện lực miền bắc , giá điện bình quân , thiều kim quỳnh
EVNNPC nỗ lực không ngừng gìn giữ sự tin tưởng của khách hàng
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Xem thêm bình luận
Tin khác