Jetstar đứng đầu tỷ lệ chậm, hủy chuyến

Kinh tế

Hồng Minh

(GDVN) - Thống kê của Cục Hàng không trong Quý 1/2015 cho biết, Hãng hàng không Jetstar Pacific đứng đầu tỷ lệ chậm chuyến và hủy chuyến.

Cục Hàng không vừa đưa ra thống kê tỷ lệ chậm hủy chuyến bay trong Quý 1/2015 (tính từ 1/1 – 1/3/2015). Theo đó trong Quý 1/2015 các hãng hàng không trong nước thực hiện 48.708 chuyến bay, trong đó có 7.388 chuyến bay bị chậm (chiếm 15,2%). Trong Quý 1 có 287 chuyến bay bị hủy (chiếm 0,6%).

Nguyên nhân chuyến bay bị chậm trong Quý 1/2015 do yếu tố chủ quan như trang thiết bị, dịch vụ tại Cảng hàng không (411 chuyến), quản lý bay (111 chuyến) và nguyên nhân từ các hãng (1.334 chuyến).

Ảnh minh họa - Nguồn ảnh : TTO

Tỷ lệ chậm, hủy chuyến trong Quý 1/ 2015 thấp hơn so với tháng 12/2014. Trong tháng 12/2014 tỷ lệ chậm chuyến của các hãng hàng không trong nước là 15,7%, tỷ lệ chậm chuyến 0,7%.

Trong 4 hãng hãng không nội địa, Jetstar Pacific đứng đầu về tỉ lệ chậm, hủy chuyến. Tính từ 1/1 – 1/3/2015, Jetstar Pacific thực hiện 5.653 chuyến bay, trong đó có 1.518 chuyến bay bị chậm (chiếm 26,9%), 54 chuyến bay bị hủy (chiếm 0,9%).

Quý 1/2015, Vietnam Airlines thực hiện 29.953 chuyến bay trong đó 3.957 (chiếm 13,2%), 183 chuyến bay bị hủy (0,6%).

Riêng Vietjet Air, từ 1/1-1/3/2015 đã thực hiện 11.469 chuyến bay, trong đó có 1.837 chuyến bay bị chậm (chiếm 16,0%), 50 chuyến bay bị hủy (chiếm 0,4%).

So với tỷ lệ chậm hủy chuyến trong tháng 12/2014, cả Jetstar Pacific và Vietjet Air đều giảm tỷ lệ chậm, hủy chuyến. Trong khi đó Vietnam Airlines tăng tỷ lệ chậm chuyến từ 12,4% (tháng 12/2014) lên 13,2% (Quý 1/2015).

Vasco là hãng hàng không có tỷ lệ chậm hủy chuyến thấp nhất. Trong 1.633 chuyến bay Vasco thực thiện trong Quý 1/2015 có 76 chuyến chậm (chiếm 4,7%).

Hồng Minh
Từ khóa :
tỉ lệ , Vietnam Airlines , hãng hàng không , quý I , Jetstar Pacific , VietJet Air , VASCO , cảng hàng không
Jetstar đứng đầu tỷ lệ chậm, hủy chuyến
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Táo Quân
0

Chậm giờ, hủy chuyến đã trở thành bệnh kinh niên của Hàng không Việt Nam mà trầm trọng nhất là Jetstar. Chậm giờ bay, hủy chuyến không những gây thiệt hại trực tiếp cho khách hàng mà còn góp phần bêu xấu hình ảnh đất nước. Tong năm qua, tôi đã đi khoảng chục lần trên các đường bay nội địa nhưng quả tình chưa được hưởng một chuyến đúng giờ. Tệ hại hơn là do chậm giờ thường xuyên nên nhà ga cũng chẳng buồn xin lỗi. Thiết nghĩ, không thể để tình trạng này kéo dài làm ảnh hưởng đến quyền lợi của hành khách mà Nhà chức trách nên đưa ra hình thức phạt chậm giờ. Ví dụ: 1. Chậm dưới 15´ thì cho qua 2. Chậm 15´ thì bpị phạt bằng cách trả lại mỗi hành khách 100.000đ và cứ 15´ tiếp theo phải trả thêm 100.000đ... Như vậy đố hãng nào dám chậm. Một điều vô lý là các hãng, thông qua cơ quan an ninh sẵn sàng phạt hành khách mỗi khi họ vi phạm, còn điều ngược lại thì không được áp dụng.

Xem thêm bình luận
Tin khác