Vietnamobile bị “tố”: Khủng bố, giăng bẫy?
Phản ánh đến Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam, anh N.T.N (Bình Dương) cho biết thời gian qua anh N liên tục gặp phiền toái vì chất lượng dịch vụ nhà mạng Vietnamobile.
Cụ thể, nhà mạng Vietnambile tặng cho thuê bao của anh 1 tháng nhạc chờ nhưng sau đó tự động gia hạn để trừ tiền mà anh không hề biết. Thậm chí, khi khách hàng nạp thẻ, dịch vụ nhạc chờ cũng tự động kích hoạt cho dù khách hàng không đăng ký.
Vietnamobile bị “tố”: Khủng bố, giăng bẫy? (ảnh Thể thao Văn hóa) |
Cũng theo anh N, anh cảm thấy rất khó chịu trước tin nhắn quảng cáo thường xuyên, liên tục của Vietnamobile, một ngày anh nhận được vài tin nhắn nội dung vẫn như hôm trước. “Việc nhắn tin quảng cáo của nhà mạng khoảng 1 năm nay có nhiều, gần đây hầu như ngày nào cũng nhắn, có ngày đến 4 tin mà nội dung thì cứ lặp đi lặp lại. Ví dụ như: Khuyến mãi nạp thẻ.., bạn là người may mắn..., Gọi thỏa thích với.... Gọi miễn phí nội mạng, ngoại mạng ngày thứ 5…”, anh N cho biết.
Bên cạnh đó, trước đây anh N đăng ký gọi nội mạng 180p/1 ngày, đến 18h thì bấm *181# bị trừ 3.000đ, hoặc *242# hết 5.000đ sẽ được gọi nội mạng 360 phút trong vòng 24h. Nếu hôm sau muốn sử dụng dịch vụ phải đăng ký lại theo quy trình như vậy vì tổng đài không tự gia hạn.
Không đăng ký, khách vẫn bị tin nhắn phản cảm của MobiFone quấy rối?
Viettel trả lời khách hàng về "dịch vụ tự kích hoạt"
Phiền toái dịch vụ "không đăng ký nhưng vẫn bị kích hoạt" của Viettel
"Tổng đài thay đổi hình thức đăng ký mà khách hàng không hề biết như thế đúng là giăng bẫy khách hàng”, anh N bức xúc.
Anh N cũng cho biết: “Tôi là người sử dụng Vietnammobile từ ngày có HTmobile, phải công nhận đây là nhà mạng nhỏ nhưng chất lượng dịch vụ khá tốt, sóng ổn định, giá cả phù hợp và đặc biệt là rất rẻ cho những ai gọi nội mạng. nhưng giờ đây tôi đã gặp quá nhiều phiền toái, cãi nhau với tổng đài thường xuyên”.
Vietnamobile nói gì?
Liên quan đến phản ánh Vietnamobile tặng nhạc chuông rồi tự động gia hạn, bà Hoàng Kim Anh – Quản lý Truyền thông, Tiếp thị (Trung tâm Tuyền thông nhà mạng Vietnamobile) cho rằng: Khi tặng miễn phí dịch vụ nhạc chuông chờ đến một số thuê bao, thuê bao đó của khách hàng sẽ nhận được tin nhắn thông báo về việc dịch vụ được cung cấp miễn phí và không được tự động gia hạn.
“Trước ngày hết hạn thử nghiệm dịch vụ, Vietnamobile cũng đã gởi tin nhắn thông báo đến khách hàng. Nội dung tin nhắn ghi rõ ngày giờ hết hạn sử dụng dịch vụ miễn phí. Đồng thời tin nhắn cũng hướng dẫn cách đăng ký dịch vụ nếu khách hàng muốn tiếp tục sử dụng. Dịch vụ sẽ chỉ được duy trì và trừ phí sau khi Vietnamobile nhận được tin nhắn đăng ký từ thuê bao”, bà Hoàng Kim Anh nói.
Với trường hợp anh N, bà Kim Anh cho rằng có thể đây là trường hợp thuê bao không nhận được tin nhắn thông báo cũng như bị trừ phí ngoài ý muốn. “Chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra khắc phục lỗi cũng như đảm bảo mọi quyền lợi của khách hàng”, đại diện Vietnamobile nói.
Với tin nhắn rác, bà Hoàng Kim Anh cho rằng: “Vietnamobile thực hiện đúng quy định của Bộ Thông tin Truyền thông, quý khách hàng có thể chủ động gởi tin nhắn TCQC đến số 123 để yêu cầu ngưng nhận tin quảng bá”.
Riêng về gói cước bổ trợ Maxitalk đăng ký gọi 180p/ngày, “vì là gói cước được khách hàng yêu thích nên để tạo điều kiện thuận lợi cho số đông khách hàng sử dụng dịch vụ, chúng tôi đã thiết kế thêm chức năng đăng ký gói cước mỗi ngày bằng cách bấm lệnh *248#. Vietnamobile rất tiếc khi việc thay đổi này đã gây bất tiện ít nhiều cho những khách hàng có nhu cầu sử dụng gói cước không liên tục.
Để đảm bảo quyền lợi của khách hàng, từ khi có sự thay đổi về cách đăng ký gói cước, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn thông báo tính chất gói cước Maxitalk ngay sau khi đăng ký thành công (có được gia hạn hay không gia hạn vào hôm sau) để lưu ý khi sử dụng”, bà Hoàng Kim Anh lý giải.