Mercedes VN bị "tố" để khách hàng “sống chết mặc bay”

Kinh tế

Hoàng Lực

(GDVN) - Chất lượng dịch vụ kém, bán sản phẩm lỗi kỹ thuật và có hiện tượng “ăn bớt” phụ tùng xe.... đó là phản ánh của khách hàng khi sử dụng xe của Mercedes Việt Nam.

 

Phản ánh đến Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam, chị P.M (Hà Nội) cho biết, chiếc xe Mercedes S500 chị M. mua được hơn 3 tháng nhưng liên tục gặp lỗi kỹ thuật cùng với đó là thái độ chăm sóc khách hàng kém cỏi Mercedes Việt Nam.

Mercedes thờ ơ, bỏ mặc khách hàng?

Trao đổi với phóng viên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam, chị P.M cho biết, đầu năm 2014, chị có mua một chiếc S500 (loạt xe lắp ráp đầu tiên tại Việt Nam bằng dây chuyền được đưa về từ Đức) của Công ty Ngôi sao – đại lý cấp 1 của Mercedes, tại TP.Hồ Chí Minh. 

Ngay từ khi bàn giao xe, chị M. đã gặp thất vọng khi nhân viên kỹ thuật của Công ty Ngôi sao hướng dẫn rất qua loa với lý do bận công chuyện. Sau đó người này đẩy lại việc giao xe cho nhân viên bán hàng không biết gì về kỹ thuật mới từ một công ty khác chuyển về.

 

Mẫu xe Mercedes S500 thế hệ mới tại Việt Nam. Ảnh: Trọng Nghiệp.

 

Ngày mùng 3 Tết Giáp Ngọ (tức ngày 2/2/2014), chị M. đi xe công tác từ TP.Hồ Chí Minh về Hà Nội, đến địa phận thành phố Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên), hai chiếc lốp xe (một chiếc bánh trước, một chiếc bánh sau) gặp sự cố khiến không thể di chuyển được nữa. 

Chị M. đã gọi số hotline của Hãng Mercedes tại Việt Nam (được ghi trên xe) yêu cầu trợ giúp nhưng nhân viên trực tổng đài xác định chị đang ở khu vực miền Trung nên “đẩy” trách nhiệm trợ giúp khách hàng thuộc về đại diện của Mercedes tại miền Trung và không hướng dẫn gì thêm.

Ngay sau đó, chị M. gọi cho đại diện Mercedes miền Trung. Sau khi nghe chị M. trình bày, nhân viên này hứa sẽ kiểm tra và gọi lại ngay. “Chờ rất lâu nhưng không ai gọi lại tôi đành phải gọi điện nhờ một người bạn ở TP.Hồ Chí Minh tìm mua 2 chiếc lốp tương thích với S500 và đi ôtô suốt đêm mùng 3 Tết, đến trưa mùng 4 mới tới Phú Yên thay lốp vì khu vực này không có gara nào được Mercedes ký hợp tác hỗ trợ khách hàng cũng như không có phụ tùng của Mercedes để thay thế”, chị M. kể lại.

Về đến Hà Nội, chị M. có tham vấn và thắc mắc với đại lý của Mercedes ở Hà Nội về việc khi mua chiếc S500 của Công ty Ngôi sao Mercedes tại TP.Hồ Chí Minh nhưng không hề có phụ tùng kèm theo để sửa chữa (như kích, bơm, bộ đồ tự vá…) thì được biết, mua xe dòng này không có lốp sơ cua  kèm theo. Tuy nhiên về nguyên tắc, đại lý vẫn phải kèm theo phụ tùng sửa chữa lốp.

“Khi tôi định tìm mua bộ phụ tùng này thì được biết, giá của nó là từ 40-50 triệu đồng và người bán cho biết là phải lấy lại từ nhân viên của hãng?”, chị M. thắc mắc.

Qua đó chị M. cho rằng đại lý nơi bán xe cho chị có dấu hiệu “ăn cắp” phụ tùng sửa chữa đi theo xe của chị.

Mercedes che giấu lỗi kỹ thuật? 

Chưa hết bức xúc về thái độ chăm sóc khách hàng cũng như chế độ hậu mãi sau khi bán sản phẩm, giữa tháng 3 vừa qua, chiếc Mercedes S500 của chị M. lại tiếp tục gặp sự cố kỹ thuật.

Cụ thể, ngày 19/3 khi đang đi trên đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, chiếc S500 của chị M. đột ngột bị chết máy, báo động toàn bộ và phải dừng lại giữa đường. 

“Do xe vẫn trong thời hạn được hỗ trợ và bảo hành nên tôi đã gọi hotline của Mercedes tại Việt Nam đề nghị trợ giúp thì một lần nữa “được” cung cấp số điện thoại của một nhân viên thuộc đại lý Mercedes phía Bắc (Hà Nội).... Gọi đi gọi lại trình bày nhiều lần nhưng phải sau gần 2 tiếng đồng hồ đứng giữa đường, với rất nhiều kêu gọi tới Mercedes, một xe cứu hộ công cộng mới tới để đưa xe của tôi về Gara”, chị M. bức xúc.

Sau khi xe được đưa về gara, nhân viên kỹ thuật của Mercedes lại cho rằng: “Xe không bị sao đâu, vẫn nổ máy được”. Không đồng ý với cách nhận định của nhân viên kỹ thuật này và mong muốn tìm ra nguyên nhân xe chết máy giữa đường chị M đã yêu cầu để xe lại. 

Đến ngày 22/3/2014, chị M. được thông báo là xe bị lỗi bộ cảm ứng nhiên liệu (trong khi đưa xe vào gara, bình xăng của xe còn 20%).

"Nhân viên kỹ thuật của đại lý Mercedes báo cho tôi sẽ thay bình xăng và bộ cảm ứng nhiên liệu, tuy nhiên ít nhất phải 15 ngày sau mới có phụ tùng thay thế vì phụ tùng vẫn đang ở nước ngoài chờ vận chuyển về Việt Nam. Tôi băn khoăn vì sao Mercedes lại sẵn sàng chi hàng trăm triệu đồng để thay thế phụ tùng cho xe của tôi khi trước đó đã trả lời “xe không hề gì”. Liệu đây có phải là lỗi hệ thống? Liệu chúng tôi sử dụng những chiếc xe này có an toàn hay không? Nếu là lỗi hệ thống Mercedes có công nhận lỗi, thu hồi xe hay sẽ tìm cách che đậy?”, chị M. thắc mắc.

Trước phản ánh của chị M., để rộng đường dư luận, sáng ngày 27/3 phóng viên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam đã liên hệ với đại diện Mercedes Việt Nam. Tại đây ông Nguyễn Minh Tuấn – phụ trách truyền thông báo chí của hãng xe này cho biết, Mercedes Việt Nam sẽ điều tra vụ việc và có thông tin sớm nhất.

“Hiện Mercedes-Benz Việt Nam đã bắt đầu điều tra vụ việc và tiếp cận giải quyết các vấn đề mà khách hàng đã nêu. Mercedes-Benz Việt Nam sẽ đưa ra thông cáo chính thức trong thời gian sớm nhất khi đã có kết quả điều tra”, ông Tuấn nói.

* Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này!

Hoàng Lực
Từ khóa :
mercedes Việt Nam , sự cố kỹ thuật , mercedes S500 , kinh tế , giáo dục Việt Nam , chăm sóc khách hàng , ô tô mercedes , ăn cắp phụ tùng
Mercedes VN bị "tố" để khách hàng “sống chết mặc bay”
Chủ đề : Xe Mercedes liên tục gặp sự cố
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Thuha
2

Hàng hiệu nên dịch vụ cũng "hiệu" theo. Tôi mua cái xe LACETTI đi 3 năm nay chỉ mỗi bảo dưỡng định kỳ và thay dầu. Ít tiền lại hóa hay.

Phúc Hưng
5

Việt Nam dễ móc túi thật, đến đại gia còn bị móc túi dễ dàng thế cơ mà.

minhle
2

Như lời kể của chị này thì giống như tin tiếp viên airline buôn lậu đồ ăn cắp từ nhật. Gọi hỗ trợ dịch vụ thế mà cũng làm ngơ bỏ con giữa chợ. Không thể hiểu nổi cái kiểu làm việc thiếu trách nhiệm mà còn đá cho người này người kia. Trước khi sale làm thủ tục bàn giao xe cho khách hàng trong biên bản đều có ghi phụ kiện kèm theo xe là gì, có thể chị ta mới mua xe lần đầu chăng?. Các pác sale cố quên để biển thủ hay là không biết. Service này 3S,5S thật ra chỉ là cái mác bên ngoài. Quảng "cáo" là chính.

minhle
3

Không biết ở các nước khác thế nào? Chứ service của chúng ta thiếu chuyên nghiệp và làm việc không nhiệt tình.Chỉ có người trong nghề mới biết thôi.hihi.Có lẽ do kỹ năng kỹ thuật của chúng ta quá dỡ hay do thái độ làm việc của Kỹ thuật viên không đáp ứng được yêu cầu.chán có phàn nàn mãi cũng vẫn vậy thôi.

do minh tuan
3

Lỗi xảy ra 2 tháng rồi mà giờ đại diện của hãng mới nói là sẽ điều tra và thông tin sớm. chắc 1 năm nữa phóng viên mới phỏng vấn chắc lúc ấy hãng cũng mới nói sẽ cho điều tra và thông tin sớm. một thương hiệu danh tiếng, một dòng xe cao cấp mà hậu mãi vậy sao.... đó là lý do vì sao ở VN mình cứ xe Nhật mà đi.

liemnguyen
3

có tiền mua con camry của toyota còn rẻ hơn con mer chạy khỏi lo.

Nha Trang
13

Chuyện này xảy ra như cơm bữa đối với những ai từng sở hữu dòng xe này .Chỉ là các đại gia không muốn đưa tin thôi. ở việt Nam với điều kiện hạ tầng và thời tiết nhiệt đới là không phù hợp với dòng xe trên .Bản thân tôi là người cầm vô lăng rất nhiều đời xe của hãng này của rất nhiều đại gia khác nhau và đã gặp nhiều sự cố trên đường nên đọc tin này thấy không có gì là bất ngờ.

Da Nang
4

Đúng là VN thời tiết nhiệt đới ko phù hợp với các loại xe đắt tiền. ngay cả xe máy Vespa cũng vậy. xe mới đi được 1000km hay bị tắt máy, xuống hãng nói là do bộ cảm ứng nhiệt gì đó.... ko có chi đâu... pó tay luôn

Xem thêm bình luận
Tin khác