10 thói quen phòng ngừa bệnh loãng xương

Sức khỏe

Bình An (Tổng hợp)

(GDVN) - Hiểu biết về bệnh loãng xương từ đó có các biện pháp dự phòng loãng xương là vô cùng quan trọng đối với mỗi chúng ta.

Dưới đây là những thói quen bạn nên có để thường xuyên nhận biết sức khỏe của bộ khung cơ thể và phòng ngừa bệnh loãng xương:

1. Kiểm soát cân nặng

Béo phì là một nguyên nhân góp phần gây loãng xương. Vì vậy hãy luôn duy trì cân nặng hợp lý để không gây áp lực cho xương.

2. Ăn các thực phẩm giàu calci


Thiếu hụt calci có thể gây loãng xương. Do đó hãy tăng cường các thực phẩm giàu calci như sữa, các sản phẩm từ sữa, rau bina, súp lơ, hải sản…trong chế độ ăn hàng ngày của bạn.

3. Chú ý đến các dấu hiệu đau của cơ thể

Đừng trì hoãn việc đi khám bác sĩ và kiểm tra xương nếu xuất hiện các dấu hiệu đau liên tục, đặc biệt là đau khớp.

4. Không thực hiện chế độ giảm cân siêu tốc

Ăn kiêng để giảm cân nhanh chóng là một trong những việc xấu nhất mà bạn làm đối với cơ thể mình. Tuyệt đối không áp dụng các hình thức ăn kiêng kiểu này vì nó có thể khiến cơ thể mất đi những dưỡng chất quan trọng như calci.

5. Tập thể dục đều đặn

Tập thể dục thường xuyên không chỉ giúp xương duy trì độ linh hoạt, dẻo dai mà còn rất tốt cho sức khỏe tổng thể.

6. Dùng các chất bổ sung calci sau khi mãn kinh

Hormon estrogen bảo vệ xương sẽ giảm đáng kể sau khi mãn kinh vì vậy hãy bắt đầu dùng các chất bổ sung calci ngay khi chuyển sang giai đoạn mãn kinh.

7. Tắm nắng đúng cách

Vitamin D được sản sinh khi cơ thể tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và đây cũng là loại vitamin không thể thiếu giúp cơ thể hấp thu và chuyển hóa calci.

8. Thường xuyên uống sữa

 

Sữa tất nhiên là món không nên quên nhưng với nhiều người không dung nạp được sữa tươi thì sữa chua là biện pháp nên được chú trọng hơn.

9. Tránh ăn đồ hộp

Giảm tối đa các dạng thực phẩm công nghệ và đồ hộp vì lượng muối natri thường rất cao trong đó có tác dụng tương tranh với canxi.

10. Nói không với nước ngọt có ga

Các loại nước ngọt có ga vì hợp chất photpho trong nước giải khát ngọt hơn chè sẽ kéo chất vôi theo đường bài tiết. Tương tự như thế là thành phần photpho trong thịt nguội, cá xông khói…


Bình An (Tổng hợp)
Từ khóa :
loãng xương , thói quen , chữa bệnh , món ăn
10 thói quen phòng ngừa bệnh loãng xương
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Xem thêm bình luận
Tin khác