Giải mã thành công hiện tượng Cầu Vàng của du lịch Việt

14/08/2018 19:34
An Nhiên
(GDVN) - Như một giấc mơ trưa, quá nhanh và kì diệu, Cầu Vàng đã bắt cả thế giới phải tỉnh giấc, để lùng sục, để phải check-in ngay lập tức.

Như một giấc mơ trưa, quá nhanh và kì diệu, Cầu Vàng đã bắt cả thế giới phải tỉnh giấc, để lùng sục, để phải check-in ngay lập tức.

Gõ thử “Cầu Vàng” nhờ “gã” Google tìm kiếm, 298 triệu kết quả hiện ngay trong 0,48 giây – đây đúng là một giấc mơ có thật.

“Cú châm ngòi” hoàn hảo

Ngày 17/7/2018, đoạn clip hình ảnh Cầu Vàng dài vỏn vẹn 37 giây đăng trên trang fanpage Amazing things in Vietnam đã khiến cộng đồng mạng xôn xao.

Lượt view clip này tăng lên chóng mặt từng giờ, 10 triệu, rồi 15 triệu lượt view chỉ sau một tuần đăng tải. Và tới giờ hơn 18 triệu lượt người xem đã tiếp cận clip này.

“Cú châm ngòi” từ Amazing things in Vietnam lập tức tạo nên một “cơn bão Cầu Vàng” trên truyền thông quốc tế.

Mạng xã hội ngập tràn hình ảnh “hai bàn tay rêu phong khổng lồ nâng đỡ dải lụa vàng” và những lời bình có cánh.

Hình ảnh Cầu Vàng trên đỉnh Ba Na Hills.
Hình ảnh Cầu Vàng trên đỉnh Ba Na Hills.

Nhiều du khách quốc tế tỏ rõ sự ngạc nhiên khi được biết cây cầu này là ở Việt Nam. Những lời khen ngợi khiến người Việt không khỏi tự hào về đất nước trước bạn bè năm châu.

Ngay cả những trang báo quốc tế danh tiếng nhất như Reuteurs, CNN, BBC, AFP, Guardian… cũng đã đồng loạt đăng tải thông tin, hình ảnh và clip Cầu Vàng.

Tờ Independent mô tả Cầu Vàng là “1 trong 10 cây cầu độc lạ “không thể tin nổi” trên thế giới” Trang Bored Panda - trang tin chuyên về nghệ thuật và cuộc sống, giới thiệu đây là "Cây cầu đẹp nghẹt thở như bước ra từ phim Chúa tể những chiếc nhẫn".

Còn Tạp chí kiến trúc số 1 thế giới Archdaily giới thiệu là "cây cầu có thiết kế táo bạo của Việt Nam"…

“Giấc mơ trưa kỳ diệu” của du lịch Đà Nẵng

Có lẽ không ngoa khi nói rằng, Đà Nẵng đã nổi tiếng toàn cầu sau một “giấc mơ trưa”, bởi sự xuất hiện của cây cầu với thiết kế táo bạo như một dải lụa vàng óng vắt ngang lưng chừng trời, được nâng đỡ bởi đôi bàn tay khổng lồ mốc thếch rêu phong mà báo chí ngợi ca đó là đôi bàn tay của thần núi.

Sự nổi tiếng của cầu Vàng khiến chính các kiến trúc sư của TA Landscape & Architecture và chủ đầu tư Sun Group cũng bất ngờ.

Thời điểm đó, “chủ đầu tư Sun Group cần giải quyết hướng tiếp cận cảnh quan từ ga Marseille tới vườn Thiên Thai và vườn hoa Le Jardin D’Amour của khu du lịch Bà Nà Hills.

Khi đứng từ phía mạn đồi hiện hữu, cảm xúc của gió, sương, và dao động lá cây làm cho chúng tôi cảm thấy con người thực sự nhỏ bé trước thiên nhiên hùng vĩ”, kiến trúc sư Phạm Thị Ái Thủy - Phó Giám đốc TA Landscape & Architecture- đơn vị thiết kế và thi công cầu Vàng nhớ lại.

Vườn hoa Le Jardin D’Amour của khu du lịch Bà Nà Hills.
Vườn hoa Le Jardin D’Amour của khu du lịch Bà Nà Hills.

“Bài toán đặt ra là làm sao vẫn kết nối nhưng hạn chế tối thiểu sự tác động vào địa hình và thiên nhiên? Làm sao để từ trẻ con đến người già có thể tận hưởng được cảm xúc mà chúng tôi đang được thụ hưởng khi đứng trên đỉnh Bà Nà?

Làm sao để truyền tải một câu chuyện cảnh quan thú vị có khả năng thôi thúc mọi người đến và trải nghiệm? Câu chuyện cây cầu kết nối được đặt ra.

Và khi đứng ở sườn núi nhìn về phía Thành phố Đà Nẵng, tôi đã nghĩ rằng mình đang được đứng trên tay của một vị thần khổng lồ.

Cảm xúc được chia sẻ cùng các đồng nghiệp. Câu chuyện cây cầu được nâng trên tay của một vị thần nhận được sự thống nhất của đội ngũ Kiến trúc sư cùng Chủ đầu tư Sun Group. Những hình ảnh đầu tiên được phác thảo ngay tại chỗ”.

Ý tưởng đến hiện thực là cả một sự kỳ công, khi điều kiện thi công cây cầu trên đỉnh núi Chúa không hề đơn giản bởi sức gió, sương núi, mưa lớn…

Nhưng họ đã làm được, để giờ đây, cây Cầu đã ghi danh Bà Nà, đưa cái tên Đà Nẵng đến với hàng triệu triệu người trên thế giới.

Cầu Vàng Sun World Ba Na Hills thu hút khách tham quan.
Cầu Vàng Sun World Ba Na Hills thu hút khách tham quan.

Ông Ngô Quang Vinh - Giám đốc Sở Du Lịch Đà Nẵng vui mừng chia sẻ:

“Trong buổi trò chuyện với một số đại diện hãng lữ hành gần đây, tôi đã nghe nhiều thông tin rất thú vị, như giai đoạn cuối tháng 7, cứ 3 khách quốc tế liên hệ đặt tour thì tới 2 khách yêu cầu check-in Cầu Vàng ở Ba Na Hills.

Đó là tin vui dành cho Sun World Ba Na Hills nói riêng, du lịch Đà Nẵng nói chung.”

Giấc mơ trưa ấy thật đẹp và kỳ diệu, khi chỉ sau một clip, Cầu Vàng trở thành cây cầu đặc biệt nhất của Đà Nẵng - vốn đã quen thuộc với tên gọi “thành phố những cây cầu”.

Giấc mơ trưa ấy thậm chí đã biến Bà Nà Hills và cầu Vàng thành điểm phải check-in trong đời của nhiều du khách trong nước và quốc tế.

Sức hút của Đà Nẵng sau hiệu ứng cầu Vàng được dự đoán sẽ còn tiếp tục tăng chóng mặt trong thời gian tới, khi trên trang web hàng đầu thế giới về du lịch - Trip Advisor, cầu Vàng (Golden Bridge) vẫn đang được du khách liên tục tìm kiếm thông tin.

Với Cầu Vàng, Đà Nẵng có thêm một biểu tượng, du khách có thêm một lý do cần phải đến thủ phủ du lịch của miền Trung Việt Nam, sau rất nhiều những lý do vô cùng ấn tượng khác đến từ khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới 4 năm liên tiếp - InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, hay khu du lịch hàng đầu Việt Nam 4 năm liên tiếp – Sun World Ba Na Hills hoặc bãi biển Mỹ Khê đẹp nhất hành tinh…

Với Cầu Vàng, chủ đầu tư Sun Group cũng có thêm một niềm tự hào, thêm một minh chứng khác nữa cho câu nói của ông Đặng Minh Trường, CEO Sun Group, rằng: “Cái gì làm cho Đà Nẵng là chúng tôi làm thật đẹp, thật tốt”.

An Nhiên