Hoạt động ngân hàng bán lẻ đã và đang đóng vai trò rất quan trọng trong chiến lược kinh doanh của VietinBank.
Theo đó, nhà băng này đang thúc đẩy phát triển hoạt động bán lẻ hướng tới các chuẩn mực thông lệ quốc tế, từ đó góp phần khẳng định uy tín và vị thế của VietinBank tại thị trường khu vực.
Khách hàng trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ bán lẻ của VietinBank. |
Luôn “Lấy khách hàng làm trung tâm của mọi hoạt động”, VietinBank không ngừng nỗ lực tìm kiếm các giải pháp tiếp cận khách hàng, gia tăng trải nghiệm của khách hàng bằng những sản phẩm đẳng cấp, thỏa mãn nhu cầu cũng như giúp khách hàng tận hưởng cuộc sống một cách tốt nhất…
Những điều này đã tạo nên bản sắc và bứt phá mạnh mẽ trong hoạt động bán lẻ của VietinBank thời gian qua.
Năm 2015, tín dụng bán lẻ của VietinBank tăng trưởng đột phá 51% (tăng hơn 40 nghìn tỷ đồng) so với năm 2014; hoạt động huy động vốn tăng 20% và tổng thu phí dịch vụ tăng hơn 18%; số lượng khách hàng bán lẻ tăng 18%; các sản phẩm thẻ của VietinBank tăng trưởng và giữ vững vị trí đứng đầu thị phần…
Song song với sự tăng trưởng trong hoạt động bán lẻ, chất lượng dịch vụ bán lẻ cho từng nhóm khách hàng cũng không ngừng được VietinBank cải thiện. Việc VietinBank đầu tư hệ thống quản lý khách hàng thân thiết hiện đại nhất trên thế giới tạo ra một bước ngoặt lớn trong công tác quản lý và phục vụ khách hàng.
VietinBank là “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam năm 2016”. |
Đặc biệt trong năm 2015, VietinBank ra mắt dịch vụ VietinBank Premium Banking dành cho khách hàng ưu tiên và mang đến các dịch vụ thượng khách, giải pháp tài chính hoàn hảo và những khoảnh khắc vô giá cho khách hàng.
Đến nay, VietinBank liên tục được các tổ chức trong nước và quốc tế vinh danh giải thưởng uy tín về bán lẻ.
Tổ chức thẻ Visa trao tặng VietinBank giải thưởng: “Ngân hàng dẫn đầu về tỷ trọng thanh toán quốc tế” và “Top 3 Ngân hàng dẫn đầu về doanh số thanh toán thẻ năm 2015”.
VietinBank cũng được Tổ chức thẻ MasterCard trao tặng danh hiệu “Top 3 Ngân hàng dẫn đầu lượng giao dịch thanh toán năm 2014 - 2015”. Giải thưởng “Nhãn hiệu nổi tiếng - Nhãn hiệu cạnh tranh năm 2015” cũng được trao cho thương hiệu thẻ tín dụng quốc tế Cremium và thương hiệu thẻ ghi nợ E-Partner của VietinBank.